Vụ việc xảy ra tại một trường tiểu học ở Sabah, Malaysia. Khi đón con trai từ trường trở về, người mẹ đã phát hiện ra những giọt máu vương trên chiếc áo đồng phục. Sau khi nghe con trai kể lại hình phạt của cô giáo, cha mẹ cậu bé ngay lập tức viết đơn trình báo lên cảnh sát.

{keywords}

Sau khi nghe con trai kể lại hình phạt của cô giáo, cha mẹ cậu bé ngay lập tức viết đơn trình báo lên cảnh sát.

Tiến sĩ Misterine Radin, Giám đốc Sở Giáo dục bang Sabah xác nhận có sự việc giáo viên làm một học sinh bị thương bằng cách sử dụng ghim dập.

“Chúng tôi cũng đã nhắc nhở các giáo viên, hình phạt chỉ có thể sử dụng để giáo dục chứ không phải để gây thương tích cho học sinh”, tiến sĩ Radin nói.

“Chắc chắn giáo viên gây ra sự việc này sẽ phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình”.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đổi mới Yusof B. Yacob cũng nhấn mạnh rằng: “Việc sử dụng dập ghim để giáo dục trẻ nhỏ chưa từng có tiền lệ ở quốc gia này. Với tư cách là những nhà giáo dục, giáo viên phải thấu hiểu vấn đề của học trò và đối xử với học trò như những thành viên trong gia đình”.

Ông nói thêm rằng, việc trừng phạt học sinh có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển tâm lý của các em.

Năm 2010, một giáo viên tiểu học ở Sarawak cũng đã có hình phạt tương tự đối với một học sinh vì gây mất trật tự trong lớp. Sau đó, đứa trẻ đã bị chấn thương tâm lý và không chịu đến trường.

Trường Giang (Theo USA Today)

3 học sinh lớp 7 bị bạn dùng dép đánh tới tấp

3 học sinh lớp 7 bị bạn dùng dép đánh tới tấp

-Hai ngày qua, clip ghi lại cảnh một số nữ sinh bị bạn đánh tới tấp đang gây bức xúc dư luận.