Giám đốc Sở GD-ĐT TP. HCM - ông Lê Hồng Sơn vừa có văn bản đề nghị các Trưởng phòng GD-ĐT, Hiệu trưởng trường THPT, thủ trưởng các đơn vị không lợi dụng lễ Tết để tổ chức liên hoan, chiêu đãi.

Văn bản nêu rõ, các đơn vị không lãng phí tiền và tài sản nhà nước, của tập thể có nguồn gốc từ ngân sách, công quỹ, các nguồn tài trợ để thưởng, biếu tặng cho các tổ chức và cá nhân dưới bất kỳ hình thức không đúng chế độ nhà nước.

{keywords}
Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu không tặng quà Tết cho lãnh đạo

Đặc biệt, không tổ chức thăm, chúc, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức.

Không sử dụng phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi dịp Tết.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM cũng yêu cầu những đơn vị được trích quỹ thưởng theo chế độ cho cá nhân, đơn vị có công trong phối hợp giúp đỡ thì phải công khai danh sách thưởng và mức thưởng cho toàn thể cơ quan, đơn vị biết.

Người đứng đầu đơn vị có trách nhiệm kiểm tra và xử lý tập thể, cá nhân vi phạm và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm ở đơn vị mình phụ trách.

Bên cạnh đó, người đứng đầu ngành giáo dục TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị quan tâm, chăm sóc, thăm hỏi, tặng quà Tết cho những học sinh, sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết; cho giáo viên, nhân viên khó khăn, có người thân đang công tác ở vùng biển đảo, biên giới của Tổ quốc.

Mặt khác, các hoạt động dạy học phải được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ.

Chuẩn bị các phương án tổ chức dạy học phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không để bị động bất ngờ; Xử lý nghiêm các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông...

Thủ trưởng các đơn vị phải tổ chức tuần tra, kiểm tra, đảm bảo an ninh khu vực nhà trường, có kế hoạch tổ chức phân công trực Tết theo quy định.

Lê Huyền

Học sinh TP.HCM nghỉ Tết Nguyên đán 11 ngày

Học sinh TP.HCM nghỉ Tết Nguyên đán 11 ngày

Hơn 1,7 triệu học sinh TP.HCM sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 11 ngày, ít hơn các năm trước.