Mới đây, các điều tra viên tại Lurong, Singapore đã xác định bé Yuri Chua Le En, 7 tháng tuổi tử vong do ngạt thở khi bị mắc kẹt trong khoảng trống 8 cm giữa đệm và thanh chắn giường.

Trước đó, để rèn tính tự lập cho con, từ khi 6 tháng tuổi, bố mẹ của Yuri đã để cho con gái ngủ riêng một phòng. Khoảng 7 giờ tối, mẹ của Yuri vỗ về con ngủ, sau đó đặt con trên một chiếc nệm ở giữa giường lớn.

Cũng vào thời điểm đó, cha mẹ bé đều bị ốm và sợ lây bệnh cho con nên đã không ngủ cùng phòng. 7 giờ sáng hôm sau, bố của Yuri vào phòng con kiểm tra thì thấy con gái mình đã tử vong, cơ thể “gần như mắc kẹt giữa khoảng trống của nệm và thanh chắn giường”. Mặt của bé quay về phía thành giường.

{keywords}

Bé gái 7 tháng tuổi tử vong do mắc kẹt giữa nệm và thanh chắn giường (Ảnh minh họa)

Cảnh sát trưởng bang Kamala Ponnampalam cho hay, đây là một tai nạn đáng tiếc. “Bé bảy tháng tuổi thường lăn tròn trên giường nhưng không thể bò hoặc leo trèo ra khỏi giường. Vì vậy, nếu bé vô tình lăn vào một khe hở nào đó thì sẽ rất khó thoát ra”.

Đại diện Cơ quan Khoa học Y tế Singapore khuyến cáo: “Trẻ sơ sinh không nên ngủ chung giường với người khác, nhưng cũng không nhất thiết phải ngủ ở phòng riêng. Trẻ luôn có nguy cơ bị ngạt thở nếu vô tình rơi vào một khe hở nào đó”.

Người này cũng đưa ra những lưu ý để đảm bảo cho trẻ có một giấc ngủ an toàn: “Khi ngủ, trẻ nên được đặt nằm ngửa vì đây được coi là tư thế an toàn nhất.

Cũi của trẻ sơ sinh cũng phải chắc chắn, không có gối, đồ chơi,... những thứ có thể khiến trẻ bị mắc kẹt hoặc nghẹt thở. Đặc biệt, giường hoặc vũi không được có khe hở giữa đệm và thanh chắn”.

Trường Giang (Theo The Straits Times)

Em bé 11 tháng tuổi tử vong do bị bỏ quên trên ô tô

Em bé 11 tháng tuổi tử vong do bị bỏ quên trên ô tô

Cặp song sinh 11 tháng tuổi được phát hiện bị bỏ quên nhiều giờ trên ô tô dưới trời nắng. Thật không may, một trong hai đứa trẻ đã thiệt mạng.