Cháu bé 3 tuổi đang ở trường mầm non công lập thì bị chấn thương sọ não, phải phẫu thuật gấp.

Hôm nay 24/10, ông Hoàng Văn Đãng, Chủ tịch UBND xã Thái Hưng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc cháu bé 3 tuổi bị chấn thương sọ não trong thời gian ở trường mầm non.

Ông Đãng cho biết xã đã chỉ đạo nhà trường phải họp lại để xác định xem cháu bé ngã ở đâu, vì sao ngã. Nếu đúng cháu bé ngã ở trường thì phải tập trung cùng gia đình chăm sóc cháu tại bệnh viện, hỗ trợ vật chất ban đầu để điều trị cho cháu.

{keywords}
Cháu Đào Gia Bảo trong bệnh viện

Trước đó, cháu Đào Gia Bảo, con anh Đào Văn Quân và chị Nguyễn Thị Hoài Thu, trú tại thôn Chiềng, xã Thái Hưng (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) học lớp mầm non 3 tuổi, Trường Mầm non xã Thái Hưng. Cháu học lớp do cô giáo Trần Thị Dung phụ trách.

Theo gia đình, vào sáng ngày 23/9, cháu Đào Gia Bảo được đưa đến lớp trong tình trạng sức khoẻ bình thường. Đến chiều khi đang trong giờ học, gia đình nhận được tin cháu bị tai nạn trên lớp. Cô giáo thông báo lại là cháu bị ngã đập đầu vào cửa.

Gia đình đã cho cháu đi bệnh viện kiểm tra. Kết quả cho thấy cháu bé bị chấn thương sọ não và tụ máu não phải phẫu thuật gấp.

Cháu bé đã được Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Hà cho chuyển lên tuyến truyên. "Tại đây, sau khi làm các thủ tục, các bác sĩ chẩn đoán 1/4 não bộ của cháu bị tụ máu, đang có dấu hiệu hôn mê và yêu cầu gia đình quyết định nhanh đồng thời ký giấy mổ để cứu cháu” - chị Thu cho biết.

{keywords}
Giấy chuyển tuyến của Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà

Khi sự việc xảy ra, gia đình anh Đào Văn Quân có làm đơn đề nghị nhà trường, công an xã, công an huyện Hưng Hà vào cuộc điều tra làm rõ. Sau đó, đại diện Trường Mầm non xã Thái Hưng và vợ chồng cô giáo Trần Thị Dung có đến gia đình xin được giải quyết trên phương diện tình cảm.

Công an huyện Hưng Hà đã tiếp nhận vụ việc và đang điều tra làm rõ.

Nguyễn Thu Hằng