Bên trong khu cách ly của học sinh Hải Dương

Bên trong khu cách ly của học sinh Hải Dương

10 giờ đêm 30/1, thầy Lưu Thành Đạt, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Ninh (Kinh Môn, Hải Dương) cùng 31 học trò được đưa đến khu cách ly tập trung.

Theo Báo Hải Dương, có 65 học sinh thuộc diện F1 gồm 34 học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Hiến Thành và 31 học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Lê Ninh.

{keywords}
 
{keywords}
Học sinh được đưa đi cách ly trong đêm. Ảnh: VOV

Đại diện Phòng GD-ĐT thị xã Kinh Môn cho biết đến sáng nay (31/1), thị xã Kinh Môn đã đưa 65 học sinh này đi cách ly tại khu cách ly tập trung thuộc Trường Mầm non Phạm Thái và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã.

Cùng đi có 11 thầy cô giáo và một số phụ huynh học sinh để chăm sóc, bảo đảm ổn định cuộc sống của các cháu trong khu cách ly.

Trước đó, qua xét nghiệm đã có 2 cháu là học sinh lớp 4 của Trường Tiểu học Hiến Thành và học sinh lớp 2 của Trường Tiểu học Lê Ninh dương tính với SARS-CoV-2. Hiện nay, các cháu đang được điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã.

Ngay trong đêm 30/1, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thị xã Kinh Môn đã yêu cầu lực lượng chức năng chuẩn bị cơ cở vật chất, chỗ ăn nghỉ, dụng cụ sinh hoạt để các cháu được cách ly trong điều kiện bảo đảm nhất. Cơ quan chuyên môn đã phun thuốc tiêu độc khử trùng khu vực trường học và nơi các cháu sinh sống.

{keywords}
Lực lượng chức năng chuẩn bị chỗ ăn, nghỉ cho học sinh cách ly. Ảnh: Báo Hải Dương

Tại Hải Dương, nhiều khu vực đã bị phong tỏa hoàn toàn để phòng chống dịch bệnh gồm thành phố Chí Linh với 20 vạn dân; thôn Quảng Tân (xã Nam Tân, huyện Nam Sách) với khoảng 1.350 dân.

Ngoài ra, chính quyền huyện Kim Thành đã phong tỏa 7 hộ của thôn Bằng Lai (xã Ngũ Phúc); 15 hộ tại thôn Phương Tân (xã Kim Liên); 7 hộ tại thôn Xuân Mang (xã Tuấn Việt) và 17 hộ tại xóm Chùa (thị trấn Phú Thái).

Phương Chi (tổng hợp)

Cô giáo Hà Nội kể chuyện ngày đầu cách ly cùng học sinh

Cô giáo Hà Nội kể chuyện ngày đầu cách ly cùng học sinh

Do một học sinh lớp 3E Trường Tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) dương tính với Covid-19 nên toàn bộ học sinh và giáo viên từng tiếp xúc với học sinh này hiện phải cách ly tập trung ngay tại trường. 

Phụ huynh bay cùng bệnh nhân, hơn 90 học sinh Sài Gòn phải nghỉ học

Phụ huynh bay cùng bệnh nhân, hơn 90 học sinh Sài Gòn phải nghỉ học

Một phụ huynh lớp 10A6 Trường THPT Bùi Thị Xuân (Quận 1, TP.HCM) đã đi trên chuyến bay với nam thanh niên dương tính nCoV.