- Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT Lạng Sơn cho biết, sẽ có hướng xử lí kỉ luật nghiêm đối với giáo viên có hành động để trẻ khóc lóc, nhặt rác ăn bên ngoài phòng học khiến dư luận bức xúc.

 Nguồn clip: Tin nóng Lạng Sơn

Chiều 5/10, trao đổi với VietNamNet, ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT Lạng Sơn cho biết, sở đã có báo cáo bằng văn bản về Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Lạng Sơn về sự việc cô giáo mầm non để trẻ nhặt rác ăn ngoài cửa mà báo chí vừa phản ánh.

Theo đó, trước mắt lãnh đạo ngành giáo dục đã cho tạm dừng công tác 15 ngày đối với các giáo viên có liên quan để làm tường trình, kiểm điểm.

Cùng với đó công tác họp bàn, quyết định hình thức kỉ luật sẽ được tiến hành khẩn trương. "Có thể chúng tôi sẽ xem xét điều động, luân chuyển công tác đối với giáo viên, không để các cô ở lại trường.

Sở cũng ra chỉ đạo, đôn đốc toàn ngành về ứng xử của giáo viên đối với học sinh. Trước nay chúng tôi chưa bao giờ xảy ra những sự việc như vậy. Hành động của cô giáo dù thế nào cũng là chưa đúng, chưa chuẩn mực".

Một thông tin đáng chú ý được ông Tuấn cho hay, cháu bé không phải con của cô giáo trong trường. Trước đó, lãnh đạo xã Xuân Mai trả lời báo chí cho biết cháu bé trong clip là con của một giáo viên trong trường.

  • Văn Chung