Thông tin này được chia sẻ tại “Hội thảo nâng cao năng lực tư vấn giáo dục” do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội phối hợp với tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ thuộc Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức ngày 25/10.

Tính đến tháng 3/2019, có hơn 30.900 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Mỹ. Học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại quốc gia này ngày càng nhiều, đứng thứ nhất trong khối ASEAN.

{keywords}

Bà Amy Suzanne King, chuyên gia Anh ngữ đến từ Hoa Kỳ cung cấp thông tin tổng thể về Hệ thống giáo dục đại học Hoa Kỳ.

Hiện Việt Nam cũng đang giữ vị trí thứ 5 trong nhóm các quốc gia có số lượng sinh viên du học Mỹ nhiều nhất, chỉ sau Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Arab Saudi. Dữ liệu này cũng ghi nhận số lượng sinh viên Việt Nam tại Mỹ đã tăng liên tục trong 18 năm.

Trước đó, năm 2017-2018, Việt Nam đứng thứ 6 trong danh sách những nước dẫn đầu về số lượng sinh viên du học tại Mỹ với 24.325 sinh viên, theo báo cáo hàng năm Open Doors của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE).

Những bang thu hút nhiều sinh viên Việt Nam du học nhất trong số hơn 50 tiểu bang của Mỹ là California, Texas, Washington, Massachusetts và New York. Các ngành Kỹ thuật, Kinh doanh và Quản trị, Toán học, Khoa học máy tính vẫn là những ngành học được lựa nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn nhất.

Năm 2019, Mỹ sở hữu 11/20 trường đại học tốt nhất thế giới theo xếp hạng QS.

Thúy Nga

2 ĐHQG Việt Nam lọt bảng xếp hạng đại học thế giới về học thuật

2 ĐHQG Việt Nam lọt bảng xếp hạng đại học thế giới về học thuật

 Đây là lần đầu tiên Việt Nam có 2 cơ sở giáo dục lọt Bảng xếp hạng các cơ sở đào tạo đại học tốt nhất toàn cầu (Best Global Universities), do Tạp chí U.S News & World Report (Mỹ) công bố ngày 21/10.