- Sáng 1/6, Study Adelaide đã tổ chức Lễ tuyên dương Đại sứ sinh viên Việt Nam năm 2016.

{keywords}
Lê Huyền Chi chụp ảnh cùng Thống đốc bang Nam Úc - ông Lê Văn Hiếu AO và ông Jay Weatherill

Study Adelaide là một tổ chức thuộc Chính phủ Úc nhằm thúc đẩy bang Nam Úc thành một điểm đến học tập hấp dẫn với sinh viên quốc tế. Hiện có khoảng 32.000 sinh viên quốc tế tới từ 120 điểm đến đang học tập tại thành phố Adlaide, Úc và Việt Nam là một trong năm thị trường chính tại Nam Úc.

Chiến dịch tìm kiếm Đại sứ sinh viên của Study Adelaide tại Việt Nam với nhiều hoạt động quảng bá rộng khắp trên các phương tiện truyền thông đã thu hút được hơn 1.000 đơn đăng ký dự thi. Sau nhiều vòng tuyển chọn, Study Adelaide đã tìm ra người chiến thắng là Lê Huyền Chi (sinh năm 1994) hiện đang là sinh viên năm cuối ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Lê Huyền Chi là một nữ sinh năng động với rất nhiều hoạt động ngoại khóa ấn tượng: thực tập tại khách sạn Intercontinental, tham gia Hội nghị Lãnh đạo toàn cầu AIESEC 2011 với tư cách đại biểu, tham gia Diễn đàn Asean-Rok Frontier Forum lần thứ 5…

Huyền Chi cho biết, được chọn lựa và tuyên dương với vai trò là Đại sứ sinh viên Việt Nam của Study Adelaide là một vinh dự lớn với em. Nữ sinh tới từ Vĩnh Phúc chia sẻ, là một học sinh ở tỉnh lẻ, em đã từng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận những thông tin du học, xin học bổng của các tổ chức và nhiều trường đại học trên khắp thế giới. Vì thế, đây là động lực để Huyền Chi muốn trở thành cầu nối, quảng bá và chia sẻ những thông tin, cơ hội học tập của các trường ở khu vực Nam Úc đến với học sinh, sinh viên Việt Nam. Đất nước Úc xinh đẹp và yên bình cũng là nơi mà Chi mong muốn có cơ hội được học tập và trải nghiệm nền văn hóa trong tương lai.

Được lựa chọn cho vị trí này, Huyền Chi sẽ được đài thọ toàn bộ chi phí học tiếng Anh, ăn ở, tham quan các cơ sở giáo dục ở Úc trong vòng 4 tuần.

  • Nguyễn Thảo