{keywords}
 Sự lựa chọn an tâm của nhiều phụ huynh

Lộ trình thông minh

Dịch Covid-19 kéo dài khiến cho nhiều giấc mơ du học của nhiều học sinh dang dở, làm phụ huynh lo lắng. Chương trình Cử nhân Kiến trúc nội thất IAHC được đánh giá là một lộ trình học thông minh, rút ngắn được 1,5 năm học tại Úc, đồng thời tối ưu hóa chi phí học tập cho sinh viên và gia đình, giảm gánh nặng tài chính mùa Covid.  

Học tại Việt Nam nhưng sinh viên vẫn được công nhận toàn bộ tín chỉ bởi Đại học Curtin. Xuyên suốt quá trình học, sinh viên được tiếp cận, trải nghiệm những kiến thức tiên tiến chuyên ngành của cả hai nước Úc và Việt Nam để trở thành những kiến trúc sư nội thất chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế.

Giảng viên của chương trình Cử nhân Kiến trúc nội thất IAHC (Úc) không chỉ gồm các giáo sư trong trường mà còn quy tụ các giảng viên đang công tác ở các quốc gia khác ngoài Úc.

{keywords}
 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên đủ tự tin, năng lực, trình độ có thể đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động dù ở Úc hay Việt. Đặc biệt, sinh viên còn được hưởng lợi từ mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Đại học Curtin (Úc) và mạng lưới doanh nghiệp, đối tác lớn trong nước và quốc tế, cũng như từ trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và các đối tác doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Môi trường đào tạo quốc tế, tiết kiệm chi phí

Chị Thân Bạch Diệu (Hà Nội), một phụ huynh chia sẻ: “Sau khi tìm hiểu, tôi nhận thấy chương trình này rất phù hợp với con gái tôi. Hiện tại, tình hình dịch bệnh còn diễn biến khó lường, nếu cháu phải du học xa nhà thì chúng tôi không thể an tâm. Được học 2 năm tại Việt Nam vừa tiết kiệm chi phí so với du học ngay từ ban đầu vừa đỡ mối lo vì dịch Covid. Con được tiếp cận môi trường đào tạo ở cả 2 nước, có kiến thức cũng như đáp ứng được nhu cầu thị trường nhân lực trong nước và quốc tế. Sau này, con có lựa chọn vùng đất nào để lập nghiệp thì gia đình cũng yên tâm”.

{keywords}
Sinh viên tự tin hội nhập môi trường học thuật quốc tế

Tâm lý của nhiều sinh viên du học là e dè, bỡ ngỡ, thậm chí “sốc văn hóa”, nhưng với IAHC, sinh viên sẽ giảm tải được nỗi lo này. Sau 2 năm học tập tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, sinh viên sẽ được trang bị những kỹ năng, kiến thức, nền tảng ngoại ngữ để tự tin hội nhập môi trường du học bản địa. Đặc biệt, dù học ở Việt Nam nhưng các bạn sinh viên vẫn được thụ hưởng môi trường học tập năng động cùng các sinh viên quốc tế.

{keywords}
Sinh viên có nhiều cơ hội giao lưu sinh viên quốc tế, trải nghiệm các hoạt động workshop ngay tại Việt Nam

Sinh viên tốt nghiệp với tấm bằng Cử nhân kiến trúc nội thất, được cấp bởi Đại học Curtin hội tụ đủ điều kiện để trở thành thành viên của Viện Thiết kế quốc gia Úc. 

Bên cạnh đó, sinh viên cũng dễ dàng tìm kiếm những cơ hội việc làm đa dạng, phong phú, bởi Đại học Curtin, thuộc bang Western (Úc) hiện là bang có mức lương dành cho người đi làm cao nhất trong các bang ở Úc. Chính sách đi làm thêm cũng được Chính phủ Úc đặc biệt quan tâm, với 20 giờ/tuần trong thời gian học chính khoá và 40h/tuần trong thời gian nghỉ hè và nghỉ đông.

“Rất thích đi du học nhưng em cũng còn băn khoăn các khoản, trong đó có chi phí và khó hòa nhập môi trường tại Úc. Nhưng với chương trình này, em thấy mình đã chọn lựa đúng đắn. Đại học Curtin được xếp hạng trong top 1% của các Trường Đại học trên toàn thế giới, xếp ở vị trí 20 trong các trường đại học trẻ trên toàn thế giới nên em mong có cơ hội tốt để tiến xa hơn”, bạn Bạch Thu Hà lớp 21KTNT chia sẻ.

Doãn Phong