Đại học Vũ Hán – một ngôi trường nổi tiếng ở Trung Quốc đã trục xuất 92 sinh viên từ hơn 10 quốc gia vì các vấn đề như điểm kém, vi phạm kỷ luật, không trả học phí, …

Trước đây, ngôi trường này chỉ đuổi 1-2 sinh viên nước ngoài mỗi năm, nhưng con số này đã tăng lên trong năm nay sau lời kêu gọi của Bộ Giáo dục nhằm cải thiện các tiêu chuẩn dành cho sinh viên nước ngoài.

“Bộ Giáo dục đã đánh giá tầm quan trọng của các sinh viên quốc tế học tập tại Trung Quốc. Trước đây, chúng tôi tập trung vào số lượng, nhưng bây giờ chất lượng là quan trọng hơn hết”, đại diện nhà trường cho biết.

{keywords}

ĐH hàng đầu Trung Quốc đuổi gần 100 sinh viên đến từ 10 quốc gia

Đại học Vũ Hán có khoảng 3.300 sinh viên quốc tế đến từ 120 quốc gia và khu vực. Chuyên ngành học tập tại trường đa dạng từ các môn Khoa học xã hội đến Y học.

Theo quy định của trường, các sinh viên quốc tế không trả học phí đúng thời hạn sẽ không được học tiếp và sinh viên nào bỏ hơn 20 môn học sẽ bị thôi học.

Vào tháng 9 năm ngoái, Bộ đã ra quy định cụ thể đối với sinh viên nước ngoài và yêu cầu các trường đại học phải áp dụng các tiêu chuẩn với các sinh viên quốc tế tương tự sinh viên Trung Quốc.

Theo đó, các trường phải điểm danh nghiêm ngặt và báo cho Bộ, cơ quan quản lý nhập cư những sinh viên không đạt số giờ học tối thiểu.

Theo dữ liệu của Bộ Giáo dục Trung Quốc, trong khi hầu hết các sinh viên Trung Quốc hướng tới các trường đại học ở châu Âu, Bắc Mỹ hoặc Úc, thì hầu hết các sinh viên quốc tế tại Trung Quốc lại đến từ các nước đang phát triển.

Năm ngoái, gần 60% trong số nửa triệu sinh viên quốc tế tại Trung Quốc đến từ châu Á, khoảng 16% đến từ châu Phi.

Trường Giang (Theo SCMP)

164 sinh viên Việt Nam "biến mất" tại Hàn Quốc

164 sinh viên Việt Nam "biến mất" tại Hàn Quốc

Chính phủ Hàn Quốc đang điều tra vụ 164 sinh viên Việt Nam học ngoại ngữ tại Viện Ngôn ngữ Hàn Quốc (Đại học Quốc gia Incheon) bất ngờ biến mất.