Theo tư vấn từ các chuyên gia Học viện Phát triển Cá nhân PDI, để chọn khóa học hè quốc tế phù hợp, phụ huynh cần cân nhắc từ độ tuổi, sức khỏe của con cho đến định hướng khi cho con đi trại hè.

Định hướng cho con đi trại hè là gì?

Xác định rõ mục đích khoá hè quốc tế là điều trước tiên phụ huynh nên làm để tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc.

Hãy bắt đầu từ mục tiêu của trại hè, cha mẹ muốn con tham gia trại hè như thế nào, phát triển những kỹ năng gì, có phù hợp với sở thích và trình độ của trẻ không là điều phụ huynh cần lưu ý khi chọn trại hè quốc tế cho con.

Theo kinh nghiệm tổ chức khoá hè quốc tế của Học viện Phát triển Cá nhân PDI, Học viện lấy việc “rèn luyện kĩ năng” cho học viên khi tham gia là yếu tố trọng tâm. Chính vì vậy, PDI chọn Anh Quốc và Singapore là hai điểm đến duy nhất cho các khoá hè quốc tế 2018 của Học viện. Hai quốc gia này đều có nền giáo dục tiên tiến, những đối tác phối hợp của PDI tại Anh Quốc và Singapore đều là những đơn vị giáo dục uy tín trong việc rèn luyện kĩ năng cho trẻ em.

Căn cứ theo đó, Học viện PDI đã xây dựng các khóa hè bổ ích, lý thú như: trại hè Khám phá nền văn minh thế giới “Discover The Greats” tại London, Anh Quốc; trại hè Khám phá năng lực bản thân vượt trội “Camp Challenge” tại Singapore; trại hè Khám phá, bảo tồn văn hoá Nông thôn Việt Nam “Discover Our Village” tại Ba Vì, Việt Nam.

Đây là những khoá hè giúp cho các em học viên của PDI không chỉ có cơ hội vui chơi, trải nghiệm thực tế mà quan trọng hơn cả là các em được khai phá, rèn luyện những kỹ năng tiềm ẩn của bản thân như: kỹ năng làm chủ bản thân, kỹ năng quản trị cảm xúc, kỹ năng khám phá khoa học và thiên nhiên…

{keywords}
 

Độ tuổi và sức khoẻ của trẻ

Hiện nay, các khoá hè quốc tế thường dành cho các em học sinh từ 7 - 17 tuổi. Ở những độ tuổi khác nhau, các chuyến đi được xây dựng với nội dung khác biệt để phù hợp với khả năng tiếng Anh và mức độ nhận thức của các em. Chính vì vậy, phụ huynh nên lựa chọn các chuyến đi phù hợp với lứa tuổi của con mình để tránh tình trạng bé cảm thấy chán nản, nhớ nhà hoặc không thể tiếp thu kiến thức trong suốt khoá học.

Ngoài ra, sức khỏe cũng là một yếu tố đáng quan tâm. Du học hè đồng nghĩa với việc các bé sẽ đến một đất nước khác, một nơi có thể có khí hậu hoàn toàn khác hẳn Việt Nam. Do đó, các phụ huynh cần có sự chuẩn bị chu đáo về sức khỏe cho con. Tuy nhiên, các phụ huynh cũng không nên quá lo lắng vì vào mùa hè nhiệt độ ở các quốc gia châu Âu cũng rất dễ chịu và ấm áp.

Môi trường đa văn hóa sử dụng 100% Tiếng Anh

Khái niệm “Môi trường 100% tiếng Anh” không chỉ dừng lại ở việc cha mẹ lựa chọn quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính mà quan trọng hơn cả là môi trường các con sống và học tập cùng các bạn trong suốt thời gian tham gia khoá hè tiếng Anh quốc tế.

Tại Học viện Phát triển Cá nhân PDI, các bạn học viên khi tham gia khoá hè quốc tế tại Anh và Singapore sẽ được sống và học tập tại hai địa điểm giáo dục trải nghiệm chất lượng cao đó là: Trường ngoại ngữ nội trú St.Joseph, London, Anh Quốc và Sembawang Camp, Singapore. Tại hai địa điểm trên, các em được sống trọn vẹn trong môi trường sử dụng 100% tiếng Anh như những người bản ngữ trong suốt những ngày tham gia.

Ngoài các giờ học tiếng Anh thì các hoạt động ngoài trời, những buổi dã ngoại, giao lưu cũng được các chuyên gia nước ngoài, các giáo viên hướng dẫn để thông qua đó, trình độ tiếng Anh của các học viên cũng được tăng cấp độ (Level) một cách tự nhiên.

Ngoài ra, tiếp xúc với người bản ngữ tại địa phương chính là “cơ hội vàng” giúp trẻ sử dụng tiếng Anh tự nhiên, chính xác, và tiến bộ nhanh.

Chương trình dạy kỹ năng sống và dã ngoại

Một kinh nghiệm nữa khi phụ huynh chọn trại hè quốc tế cho con là những trại hè phải có chương trình dạy kỹ năng sống và dã ngoại. Song song với những buổi học tiếng Anh, trại hè phải là nơi nâng cao kỹ năng sống cho trẻ, giúp trẻ phát triển được bản thân, năng động và bạo dạn hơn trong các hoạt động tập thể.

Cùng với đó, các em sẽ được giao lưu, kết bạn với các bạn trẻ đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới; các em có cơ hội được sống cùng, học cùng với các bạn Quốc tế.

Không chỉ là nơi vui chơi, các hoạt động của trại hè phải giúp các em biết yêu thương, giúp đỡ nhau hơn, tăng sự gắn kết cộng đồng, có kỹ năng làm việc nhóm, tăng tính tự lập khi chỉ có một mình và mở rộng sự hiểu biết qua môi trường sống trong kỳ nghỉ hè.

Ngoài ra, được đi thăm thú các trường đại học danh tiếng, tìm hiểu về trường học, ngành học, cách học giúp trẻ có thêm hiểu biết để định hướng rõ ràng hơn về mong muốn đi du học.

Lựa chọn khóa hè quốc tế uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ du học hè. Giúp con có một hành trình an toàn, bổ ích và hiệu quả, phụ huynh nên lựa chọn những công ty có triết lý giáo dục rõ ràng, có nội dung chương trình đào tạo hướng tới những giá trị cụ thể cho học sinh, đặc biệt có mối quan hệ đối tác chiến lược với nhiều trường và tổ chức giáo dục nổi tiếng thế giới.

Không những thế, một công ty có uy tín sẽ giúp hồ sơ du học của các em trong tương lai được đẹp hơn và dễ dàng trong việc xin visa du học.

Khoá hè quốc tế sẽ là một khoản đầu tư siêu lợi nhuận nếu phụ huynh có một lựa chọn đầu tư đúng đắn và hợp lý.

Học viện Phát triển Cá nhân PDI:

Địa chỉ: Phòng A15, Tầng 2, Toà nhà 25T2, Đường Nguyễn Thị Thập, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 088 858 0055

Website: http://www.pdi.edu.vn

Tâm Đan