{keywords}
 

Cụ thể, tờ này đã đưa ra một bảng xếp hạng nữ sinh các trường đại học dựa trên độ sẵn sàng quan hệ tình dục của họ tại các bữa tiệc rượu.

“Chúng tôi muốn xin lỗi vì đã sử dụng ngôn từ giật gân để thu hút độc giả về nội dung làm quen với phụ nữ và về việc đã xuất bản một bảng xếp hạng có đưa tên thật các trường đại học. Hậu quả của việc làm này khiến độc giả của chúng tôi cảm thấy khó chịu” – bộ phận biên tập của tạp chí Spa! cho biết khi trao đổi với CNN.

Bài báo đăng hồi tháng 10/ 2018 đã đề cập đến bữa tiệc “gyaranomi” – nơi mà đàn ông trả tiền cho phụ nữ dự tiệc. Đây là bữa tiệc rất phổ biến với các sinh viên đại học Nhật Bản.

Câu chuyện sau đó đã làm dấy lên những tranh cãi gay gắt trên cộng đồng mạng.

Kazuna Yamamoto, một sinh viên 21 tuổi của ĐH Công giáo quốc tế đã thực hiện một chiến dịch đề nghị tờ tạp chí này xin lỗi và đình bản số báo tháng 10.

Bản kiến nghị trên trang change.org của cô đã nhận được hơn 45 nghìn chữ ký ủng hộ. Yamamoto cho rằng, bài báo của Spa! “đã tình dục hoá, coi thường và xúc phạm phụ nữ”.

{keywords}
Kazuna Yamamoto - nữ sinh đòi lại sự tôn trọng của tờ tạp chí đối với các nữ sinh đại học nước này

Nguyễn Thảo (Theo The New York Post)

Những người Việt chết trẻ ở Nhật Bản

Những người Việt chết trẻ ở Nhật Bản

Ở ngôi chùa Nisshinkutsu thuộc khu Minato, Tokyo, những tấm bài vị mới tinh được viết bằng tiếng Việt nằm xếp hàng trên kệ.