Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học khẩn trương thực hiện các phương án, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, bằng nhiều kênh thông tin như: tin nhắn SMS, Zalo, Facebook, website, băng rôn, khẩu hiệu, áp phích…

Tuyên truyền, quán triệt cán bộ, giáo viên, giảng viên, nhân viên và người học thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế khi đi, đến các vùng có ca dương tính với virus SARS-CoV-2 (Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hà Nội…) hoặc có liên quan đến những địa điểm, trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân.

Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không thật sự cần thiết; tạm dừng tất cả các hoạt động như văn nghệ, ngày hội văn hóa dân gian, các hoạt động trải nghiệm...

{keywords}
Học sinh Đà Nẵng đo thân nhiệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 

Kiểm tra chặt chẽ hoạt động của căng - tin, bếp ăn bán trú; thực hiện nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt lưu ý nguồn gốc, hạn sử dụng của thực phẩm, nước uống…Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường.

Tổ chức đo thân nhiệt, sát khuẩn tay đầu mỗi buổi học; thường xuyên đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không tập trung đông người; thường xuyên tổng dọn vệ sinh trường, lớp.

Bên cạnh đó, các trường học phải duy trì nề nếp dạy học, tuyệt đối không lơ là trong thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán, đặc biệt đối với học sinh lớp 9, lớp 12.

Thủ trưởng các đơn vị, trường học chủ động xây dựng kế hoạch và chuẩn bị tâm thế, phương án sẵn sàng tổ chức dạy học trực tuyến nếu tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp…

Diệu Thuỳ

Cách ly đoàn giáo viên và học sinh 666 người trở về từ ổ dịch

Cách ly đoàn giáo viên và học sinh 666 người trở về từ ổ dịch

Đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh của Trường THPT Hiền Đa (huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) vừa đi trải nghiệm tại TP Chí Linh (Hải Dương) đang phải cách ly tại nơi cư trú để phòng, chống dịch Covid-19.

Trường THPT ở Hà Nội cho nghỉ học khẩn cấp vì có học sinh diện F1

Trường THPT ở Hà Nội cho nghỉ học khẩn cấp vì có học sinh diện F1

Trường THPT Phan Đình Phùng (số 30 Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, Hà Nội) cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ ngày hôm nay 29/1 cho đến khi có thông báo mới vì có các trường hợp F1, F2.