- "Một nửa thời gian của công an xã là làm việc với Trường THPT Tân Dân liên quan đến các vụ ẩu đả của học trò trong trường. Học trò đánh nhau đa phần vì chuyện yêu đương" - Phó Trưởng công an xã Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội Nguyễn Hải Đường cho biết.

{keywords}

Ông Nguyễn Hải Đường - Phó Trưởng công an xã Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Sự việc gần đây nhất vừa được công an xã Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội ghi nhận là một nam sinh lớp 11 cầm dao gọt hoa quả đuổi chém 3 bạn trai cùng lớp.

Nguyên nhân theo ông Nguyễn Hải Đường là do khi đó H. đang cãi nhau với bạn gái thì phía trên 3 bạn nam tên T.A, Đ.T, N.L quay xuống nhìn rồi đôi bên xảy ra cãi cọ. Giờ ra chơi tiết 3, nhóm 3 học sinh lao vào đánh bằng tay bạn H. Giờ ra chơi tiết 4 nhóm này lại lao vào đánh H. Tuy nhiên lúc này H. đã phản ứng lại bằng việc dùng dao gọt hoa quả đã thủ sẵn trong túi quần.

Hậu quả là Đ.T chịu 5 vết chém, N.L chịu 3 vết chém, T.A chịu 1 vết chém. "Sự việc xảy ra khoảng 10h ngày 11/12. Nhưng đến 12h30 nhận thấy hậu quả nghiêm trọng nhà trường đã báo công an xã. Chúng tôi cũng đến ghi nhận và báo cáo đội hình sự của công an huyện vào tiếp quản hồ sơ" - ông Đường cho biết.

Rất may vết thương của 3 nam sinh không quá nặng nên đến chiều 18/12 theo ông Hải Đường các nam sinh này hiện đã được trở lại trường. Điều khiến ông Đường trăn trở là vài năm trở lại đây học sinh ở trường này liên tục có những xô xát, đa phần liên quan đến chuyện tình yêu. Công an xã Tân Dân có 20 người thì đến 50% thời gian phải giải quyết các vụ việc liên quan đến học sinh của trường này.

{keywords}

Trường THPT Tân Dân, huyện Phụ Xuyên, Hà Nội.

Ông Ngô Quốc Phóng, công an viên xã Tân Dân cho hay: "Có nhiều vụ việc học sinh nhờ các bạn bè, anh em bên ngoài cầm gậy gộc đến đánh nhau vì yêu đương. Những sự việc như thế này có xu hướng ngày càng nhiều. Thấy bóng dáng công an các em chạy hết. Nhưng ai biết sau này có chuyện gì xảy ra nữa không".

"Tôi không biết trách nhiệm của nhà trường, của gia đình các em đến đâu nhưng đây là vấn đề rất đáng báo động. Quản lí học sinh ở thời mà Facebook, mạng xã hội, điện thoại, Internet phổ biến như hiện nay mà buông lỏng thì nguy hiểm quá" - ông Hải Đường lo lắng.

Chiều 18/12 với mong muốn tìm hiểu về vấn đề này, VietNamNet đã tìm đến Trường THPT Tân Dân nhưng đại diện nhà trường cho biết trường đang trong thời gian thi học kỳ, hiệu trưởng đi vắng nên không thể tiếp PV.

Đăng Duy (ghi)