- UBND TP.HCM vừa công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp đối với các bậc học. Phương án tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa được tổ chức bằng bài thi khảo sát năng lực bằng tiếng Anh trong thời gian 90 phút.

Phương án tuyển sinh bậc mầm non: 100% trẻ 5 tuổi đang cư trú trên địa bàn quận, huyện vào trường mầm non theo tuyến quy định. Thực hiện nhận trẻ từ 6 tháng đến 18 tháng tuổi theo đúng lộ trình và đảm bảo các lứa tuổi khác được đi học.

  {keywords}

Ảnh: Lê Huyền

Đối với lớp 1: 100% trẻ 6 tuổi đang cư trú trên địa bàn quận, huyện vào học lớp 1 theo tuyến quy định. Không nhận học sinh học sớm tuổi; học sinh trái tuyến ngoài quận, huyện.

Chương trình tích hợp thực hiện tuyển sĩ số 35 học sinh/lớp khi đã đảm bảo đủ chỗ học cho tất cả học sinh trong chỉ tiêu được giao. Đảm bảo đủ cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, thực hành thí nghiệm cho các lớp chương trình tích hợp theo quy định của Sở.

Thời gian tuyển sinh từ ngày 1/7 và công bố kết quả ngày 31/7.

Đối với lớp 6: Không tổ chức thi tuyển. Công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 15/6, công bố kết quả vào ngày 15/7.

Lớp 6 tăng cường tiếng Anh: học sinh có trình độ từng kỹ năng từ 6 điểm trở lên (do quận, huyện tự tổ chức) hoặc có điểm toàn năm từng kỹ năng từ 6 điểm trở lên (đối với quận, huyện không tổ chức kiểm tra công nhận trình độ) hoặc có chứng chỉ Cambridge Flyer đạt 10/15 khiên hoặc TOEFL Primary Step 2 đạt 3/5 huy hiệu) được tuyển vào lớp 6 tăng cường tiếng Anh.

Đặc biệt, tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa được tổ chức bằng bài thi khảo sát năng lực bằng tiếng Anh trong thời gian 90 phút vào ngày 20/6.

Điều kiện xét tuyển là học sinh đã hoàn thành chương trình bậc tiểu học có điểm kiểm tra định kỳ 2 lớp 5 môn tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm/môn trở lên.

Chương trình tiếng Pháp: Học sinh đã hoàn thành chương trình bậc tiểu học và có điểm kiểm tra định kỳ 2 lớp 5 môn tiếng Việt và Toán đạt từ 8 điểm/môn trở lên và có điểm trung bình của các môn tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp từ 6 điểm trở lên được chuyển thẳng vào các lớp 6 tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp (lộ trình A)

Ngoài ra tuyển sinh lớp 6 tiếng Nhật, Đức, Trung ở một số trường được quy định.

Tuyển sinh vào lớp 6 chương trình tích hợp: Các quận, huyện có trường tiểu học thực hiện chương trình tích hợp phải có trường THCS thực hiện chương trình tích hợp.

Trường THPT năng khiếu thể dục thể thao Nguyễn Thị Định: Ngoài tuyển học sinh thành phố sẽ tuyển học sinh các tỉnh, thành khác với điều kiện học sinh đã hoàn thành chương trình bậc tiểu học và có đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 6; Đạt giải thể dục thể thao cấp quận, cấp TP, hội khỏe phù đổng.

Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển tại trường từ ngày 18/5 đến ngày 27/6.

Đối với lớp 10: Học sinh có ba nguyện vọng đăng kí và dự thi các môn Toán; Ngữ Văn; Ngoại Ngữ vào các trường công lập. Thời gian thi ngày 11- 12/6.

Đối với lớp 10 các trường chuyên, lớp chuyên: Học sinh tốt nghiệp THCS loại giỏi, có hạnh kiểm, học lực từ lớp 6 đến lớp 8 khá trở lên được đăng kí dự thi vào trường chuyên, lớp chuyên. Thí sinh dự thi 4 môn: Toán; Ngữ Văn; Ngoại Ngữ và môn chuyên vào ngày 11 – 12/6.

Riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong ngoài nhận học sinh trong thành phố sẽ nhận học sinh ở các tỉnh khác dự thi nếu có đủ điều kiện theo quy định trên.

Đặc biêt, từ năm nay thành phố có chính sách cộng khuyến khích 1 đến 2 điểm cho học sinh đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn học lớp 9 cấp thành phố nếu môn đạt giải là môn chuyên học sinh đăng ký dự thi.

Chương trình lớp 10 tích hợp: Việc tuyển sinh thực hiện trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường với các yêu cầu học sinh tốt nghiệp THCS loại khá, giỏi…

Điều kiện xét tuyển vào Trường THPT năng khiếu thể dục thể thao Nguyễn Thị Định yêu cầu học sinh tốt nghiệp THCS và có đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 10; Đạt giải thể dục thể thao cấp quận, cấp thành phố, hội khoẻ Phù đổng. Ngoài ra trường nhận học sinh các địa phương khác nếu đủ điều kiện….

Ngoài ra thành phố có quy định cụ thể đối với việc tuyển sinh vào lớp 10 tăng cường tiếng Anh, Trung, Pháp, Nhật, Đức…

Lê Huyền