- Sau khoảng 8 năm không tham gia bất kỳ bộ phim nào, diễn viên Võ Hoài Nam đã khăn gói từ Hà Nội vào TP.HCM để đóng một vai mà anh nói rằng rất lạ với mình.


Võ Hoài Nam đảm nhiệm vai vệ sĩ Ấn Phong trong bộ phim Song hùng kỳ dị của đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc (36 tập, hãng phim Hành Tinh Xanh và Today TV sản xuất). Ấn Phong cùng đồng nghiệp tên Bo (Ngọc Tưởng) thực thi một dạng công việc khá lạ, không chỉ bảo vệ, mà họ còn bảo đảm tâm hồn thân chủ không vướng vào điều xấu xa, tội ác.

Võ Hoài Nam cho hay: "Vai diễn này rất lạ đối với tôi, nó khác so với những nhân vật mà mình đã thể hiện từ trước tới nay. Anh chàng vệ sĩ Ấn Phong trong phim Song hùng kỳ dị này đã làm cho tôi trẻ ra cả chục tuổi".

Ngoài công việc vệ sĩ bình thường, những vụ án được xử lý theo lối thông thường, nhân vật của Võ Hoài Nam còn phải thực hiện những hợp đồng bảo vệ hết sức kỳ lạ như phải bảo vệ tình yêu cho một cô người mẫu xinh đẹp, phát hiện năng lực đặc biệt của cô nữ sinh khi yêu...


  Ngọc Tưởng (trái) và Võ Hoài Nam làm thành cặp bài trùng trong phim

"Tôi thấy mình khá liều lĩnh khi nhận lời tham gia một đoàn làm phim mà mình chưa biết gì về họ, từ đạo diễn đến biên kịch. Nhưng cú liều này đã mang đến cho tôi một vai diễn thú vị và công việc với đoàn phim cứ thế mà tiến triển", Võ Hoài Nam chia sẻ về lần trở lại màn ảnh của mình.

Đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc cho biết anh mời diễn viên Võ Hoài Nam từ Hà Nội vào đóng phim của mình qua sự gợi ý của phó đạo diễn: "Sau khi trò chuyện, làm việc cùng nhau trong thời gian ngắn, tôi và anh Võ Hoài Nam đã thấy hợp ý nhau, dù trước đó tôi biết anh Nam cũng đã thăm dò nhiều người để tìm hiểu về tôi".


Võ Hoài Nam và vợ - cựu diễn viên múa Lan Anh

Gia đình Hoài Nam trong buổi ra mắt đoàn phim tại TP.HCM

Nổi danh với điện ảnh bằng khả năng diễn xuất tốt và ngoại hình, phong thái phớt đời trong nhiều bộ phim, đặc biệt là vai Trọng trong phim Vua bãi rác (năm 2002, đạo diễn Đỗ Minh Tuấn), nhưng Võ Hoài Nam đã rời xa màn ảnh từ 8 năm nay, ở nhà kinh doanh nhà hàng.

Tham gia phim truyền hình Song hùng kỳ dị là một trong những bước trở lại với phim ảnh trong vai trò diễn viên của NSƯT Võ Hoài Nam. Trước đó, anh đã đảm nhiệm vị trí đạo diễn bộ phim Hoa mua đầu núi, và viết một số kịch bản phim phim truyền hình.

V.T