- Xuất hiện với một bộ vest đen phẳng phiu, giày tây bóng lộn cùng cà vạt chỉn chu, thoạt nhìn sẽ không dễ để nhận ra đây chính là giọng ca từng làm mưa làm gió trong Giọng hát Việt. 

Vũ Cát Tường từng được khán giả biết đến qua hình ảnh của một cô nàng tomboy cá tính. Tuy nhiên khi ấy, ở giọng ca này vẫn giữ được những nét con gái rất riêng và dễ thương. 

Sau một thời gian, hình ảnh của Cát Tường ngày càng thay đổi một cách mạnh mẽ hơn. Đến với buổi họp báo giới thiệu album đầu tay của mình có tên Giải mã vào chiều ngày 23/12, cô gái bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt đã cho thấy một hình tượng nam tính bất ngờ. 

{keywords}
Hình ảnh đầy nam tính của Vũ Cát Tường

Xuất hiện với một bộ vest đen phẳng phiu, giày tây bóng lộn cùng cà vạt chỉn chu, thoạt nhìn sẽ không dễ để nhận ra đây chính là Vũ Cát Tường. Đặc biệt hơn, không chỉ mới ở phần nhìn, cô còn tiếp tục khiến mọi người ngạc nhiên khi thể hiện những bước nhảy điêu luyện, khác xa với hình ảnh quen thuộc của cô bên cây đàn dương cầm. 

Lý giải cho những sự thay đổi này, nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ trẻ tài năng cho biết cô mong muốn trở thành một nghệ sỹ “chất cả về phần nghe và phần nhìn”. 

Giải Mã gồm 8 bài hát do Vũ Cát Tường tự sáng tác và thể hiện. Ngoài những ca khúc hit đã làm nên tên tuổi của cô như Đông, Vết Mưa, Yêu xa, album còn tập hợp những ca khúc mới chưa bao giờ ra mắt như Phai, Hẹn yêu, Anh và anh, Niềm yêu khác. 

Nói về cái tên của album, Cát Tường cho biết: “Cuộc sống hàng ngày của tôi xoay quanh những bài toán lập trình, viết code, mạch điện và các con số. Nếu bản chất của khoa học là quan sát, nghiên cứu và phân tích, thì cách tôi cảm về tình yêu tuổi trẻ cũng theo tiến trình giống như vậy.” 

{keywords}
Cô ca sĩ khoe vũ đạo thuần thục.

Tôi đang trên con đường tìm hiểu cuộc sống, lý giải những gặp gỡ rồi chia ly, và hơn cả là khám phá nhiều mảnh ghép nội tâm khác nhau của chính bản thân nên tôi cảm giác như mình đang tìm cách giải những đoạn code mà cuộc sống đặt ra. Thiết nghĩ, album chẳng còn tựa đề nào phù hợp hơn: “Giải Mã”, một cái tên nói lên những gì tôi đang làm cả ở trong và ngoài cánh cửa phòng lab”, cô nói. 

Trong khi đó, với tư cách là nhà sản xuất của album, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng chia sẻ: “Album này là một sự pha trộn giữa rất nhiều thể loại, câu chuyện và tâm tư của tác giả. Qua đó, người ta thấy được hình ảnh của Vũ Cát Tường của ngày hôm nay và của cả ngày mai”.

Linh Phạm