Tuấn Phi thi đấu với Takeru Aoki ở Siêu trí tuệ:

{keywords}
Trong tập cuối của Siêu trí tuệ Việt Nam, Tuấn Phi đã có màn thi đấu đầy gay cấn với đối thủ Nhật Bản là Takeru Aoki. Trước khi bước vào vòng thi đấu quốc tế, Tuấn Phi đã từng gây sốt với màn thể hiện năng lực tìm kiếm một tờ giấy trắng được chỉ định trong 200 tờ giấy trắng ở tập 7 của Siêu trí tuệ Việt Nam.
{keywords}
Đối đầu với Tuấn Phi là một trong những ngôi sao của làng siêu trí tuệ thế giới Takeru Aoki. Anh là huấn luận viên bộ môn siêu trí nhớ, thường đại diện cho Nhật tham gia các cuộc thi về siêu trí nhớ và từng lọt vào Top 8 siêu trí nhớ quốc tế.
{keywords}
Thử thách của Tuấn Phi và Takeru Aoki mang tên Truy tìm điểm ảnh. Vòng thi đầu tiên do giám khảo khoa học Trần Thành Nam chọn đề với bức ảnh có quang cảnh mùa đông. Sau khi giám khảo lựa chọn và ấn định ô vuông mica cạnh 1 cm vào vị trí muốn 2 tuyển thủ truy tìm trên ảnh, Takeru Aoki quan sát ô vuông 1 cm nhanh thần tốc và tiến hành truy tìm điểm ảnh trước Tuấn Phi.
{keywords}
Sau 15 phút trôi qua, cả Tuấn Phi và Takeru Aoki đã không thể chốt đáp án nên tỉ số ở vòng đầu tiên là hòa nhau. Đáng tiếc thay dù dành nhiều thời gian để nán lại đúng bức ảnh do giám khảo khoa học Trần Thành Nam lựa chọn, nhưng tuyển thủ người Nhật đã không chốt đáp án. “Tôi lưỡng lự không biết có phải là ô bên trái trên cùng đó không. Nếu đoán sai thì đối thủ sẽ ghi điểm nên tôi không bấm chuông để tránh mạo hiểm” - Takeru Aoki chia sẻ.
{keywords}
Ở vòng thi thứ hai, đề thi do giám khảo quốc tế Vương Phong lựa chọn. Tuấn Phi là người bắt tay vào truy tìm điểm ảnh đầu tiên, trong khi đối thủ vẫn còn đang tập trung quan sát. Tuy nhiên, cả 2 tuyển thủ lại một lần nữa băn khoăn trước đáp án của mình nên sau 15 phút, cả 2 đều không chốt được đáp án chính xác. Tỷ số vòng thi thứ 2 vẫn là tỷ số hòa.
{keywords}
Bất ngờ, giám khảo Vương Phong đã đưa ra kiến nghị giảm độ khó của đề thi ở vòng thứ 3. “Tôi thấy họ không trả lời được không phải vấn đề của họ mà vấn đề nằm ở đề thi. Vì thế tôi muốn thay mặt họ yêu cầu chương trình giảm độ khó của đề thi thứ 3. Đề thi vừa rồi đã vượt quá giới hạn bộ não con người” - giám khảo Vương Phong chia sẻ.
{keywords}
Tuy nhiên, ca sĩ Tóc Tiên và nhà báo Lại Văn Sâm lại cho rằng không nên giảm độ khó ở vòng thi thứ 3. Tóc Tiên cho rằng nếu ở vòng thứ 3 này nếu vẫn không làm được thì đây là 1 cột mốc trong sự nghiệp của Aoki khiến anh ấy phải rèn luyện hơn và cũng là bài học cho Tuấn Phi để bạn ấy biết rèn luyện điểm nào đó còn thiếu của mình. Cuối cùng, chương trình vẫn giữ nguyên độ khó của đề ở vòng 3.
{keywords}
Ở vòng thi thứ 3, sau khi quan sát đề thi xong, chỉ trong thời gian tích tắc Tuấn Phi và Aoki đã tiến ngay đến bức tranh và tìm vị trí chính xác. Tuy nhiên, Takeru Aoki đã phạm 1 sai lầm đáng tiếc. Trong lúc quá hồi hộp giành quyền ưu tiên, Takeru Aoki đã bấm chuông trước khi ghi viết đáp án thay vì làm ngược lại mới đúng luật.
{keywords}
Vì tuyển thủ Nhật phạm luật nên phải ưu tiên xét đáp án của Tuấn Phi trước với sự đồng thuận của 4 vị giám khảo. Không để khán giả thất vọng, chàng sinh viên đầy hoài bão đã bứt phá thành công tìm ra tọa độ chính xác và giành chiến thắng chung cuộc trước đối thủ Nhật Bản.
{keywords}
Giám khảo Vương Phong cũng hết sức bất ngờ với màn thể hiện của cả hai:“Ở đề thi thứ 3, cả 2 tuyển thủ đều đưa ra đáp án nhanh như vậy. Nói thật tôi rất ngạc nhiên. Điều này cho thấy tuyển thủ Việt Nam rất có tố chất ở hạng mục quan sát”.
{keywords}

Chia sẻ về thành công đáng tự hào của mình, Tuấn Phi cho biết: “2 năm trước em từng có ước mơ sẽ đại diện Việt Nam thi đấu với Siêu Trí Tuệ quốc tế và hôm nay em đã hoàn thành được ước mơ đó. Em thấy rất vui và tự hào”.

Lê Hiếu

'Siêu trí tuệ' nổi tiếng thế giới òa khóc đấu tính nhẩm với Gia Hưng ở Việt Nam

'Siêu trí tuệ' nổi tiếng thế giới òa khóc đấu tính nhẩm với Gia Hưng ở Việt Nam

 - Hai tuyển thủ nhí Gia Hưng (12 tuổi ) và Rinne Tsujikubo (14 tuổi) đã có màn thi đấu gay cấn ngang tài ở Siêu trí tuệ Việt Nam. Gia Hưng cho rằng mình có 20% cơ hội chiến thắng trước đối thủ nặng ký Rinne .