Tối 18/2, tập 1 chương trình The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ lên sóng với sự góp mặt của 3 huấn luyện viên: Xuân Lan, Hà Anh, Hoa hậu Hương Giang cùng các giám khảo. Tập đầu tiên mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả bởi dàn thí sinh chất lượng và những màn tranh luận “nảy lửa” của dàn huấn luyện viên để tranh giành thí sinh. Trong tập 1, Top 45 đấu loại trực tiếp để lập đội với 18 thí sinh xuất sắc nhất.

Đấu loại trực tiếp: một mất một còn và cứu thí sinh

Ở thử thách đầu tiên, các thí sinh được chia thành các nhóm đấu; trải qua các bài kiểm tra về phong cách quý ông, kỹ năng trình diễn và khả năng ứng xử. Mở đầu, 2 chàng trai Cao Phát - Trung Hậu đều mang đến bản lĩnh và mục tiêu cụ thể. Song với quan điểm rõ ràng hơn trong phần thi ứng xử, Cao Phát trở thành thí sinh đầu tiên tiến vào vòng lập đội với 4/7 sự lựa chọn từ phía ban giám khảo.

{keywords}
Cao Phát là thí sinh đầu tiên tiến vào vòng lập đội.

Hoàng Anh và Kel cặp thí sinh đại diện cho người chuyển giới nam của cộng đồng LGBT tại cuộc thi. Sau một hồi đắn đo chọn lựa, Kel là thí sinh được đi tiếp nhưng Hoàng Anh được host sử dụng đặc quyền nút vàng để cứu. HLV Hương Giang có chiến binh đầu tiên sau phần bốc thăm chọn đội ngẫu nhiên dành cho thí sinh được cứu.

Có thí sinh thể hiện rõ rệt sự cá tính trên sân khấu thì có thí sinh lại cho thấy sự chân thật, điềm đạm. Đặc biệt, câu chuyện đang mắc căn bệnh ung thư của Quang Sơn nhưng vẫn sẵn sàng dự thi chiếm được cảm tình từ phía giám khảo và đi tiếp.

Lương Gia Huy - Nguyễn Vũ Linh là thầy trò và từng đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nam vương quốc tế, chênh lệch về tuổi tác, kinh nghiệm nhưng đều nổi bật trên sân khấu. Bất ngờ, Vũ Linh “vượt mặt” người thầy để bước vào vòng trong. Quyết định này khiến dược sĩ Tiến và Hà Anh tranh cãi. Nữ HLV cho rằng không nên phân biệt người có kinh nghiệm vì đã sẵn sàng bỏ lại hình ảnh để tham gia. Cô cứu Lương Gia Huy về đội của mình.

{keywords}
Lương Gia Huy được Hà Anh cứu.

Bên cạnh đó, Đình Hải, Quang Thuận, chàng trai người Ý Elia Marchetti, K'Bơi, Hồ Nhật Quang cùng Lê Nguyên, Mai Hồng Khánh và Lý Công Chiều, Hữu Thanh Tùng vượt qua vòng casting trực tiếp. Với việc HLV Hương Giang sử dụng quyền cứu, Văn Dũng là thí sinh thứ 2 góp mặt trong đội hình của cô, khép lại vòng tuyển chọn cam go của 45 thí sinh.

Vòng chọn đội: gay cấn với những màn tranh giành thí sinh

HLV Hương Giang lựa chọn chàng trai Lưu Cao Phát khi không phải giành giật với bất kỳ HLV nào. "Khoảng cách thế hệ làm cho Giang thấy mình không trùng gu với 2 chị. Các chị sẽ thích các thí sinh có phần gai góc hơn, Giang muốn chọn một con đường riêng trong chương trình này. Bạn có sự từ tốn, đỉnh đạc, điều này chính là phẩm chất quý ông mà Giang muốn tìm kiếm", Hương Giang chia sẻ.

HLV Xuân Lan cũng nhẹ nhàng mang về cho mình chiến binh Hữu Thanh Tùng và sau đó là Vũ Linh. Quang Sơn là chàng trai tiếp theo may mắn nhận được sự lựa chọn của HLV Hà Anh.

{keywords}
Thí sinh Vũ Linh và Xuân Lan.

Xuất hiện nổi bật, Quang Thuận nhanh chóng nhận được sự lựa chọn của Xuân Lan và Hà Anh. Tuy nhiên, anh chàng khiến dàn HLV sững sờ khi tâm sự bản thân muốn về với team Hương Giang.

{keywords}
Quang Thuận quyết định chọn HLV Xuân Lan là người thầy của mình tại The Next Gentleman.

Dù HLV đã dành cho cơ hội thứ 2 để bày tỏ, cách ứng xử của Quang Thuận một lần nữa khiến 2 nữ giám khảo không hài lòng khiến Xuân Lan bức xúc khiến nam thí sinh phải xin lỗi chân thành.

Chàng trai người Ý - Elian tiếp tục là tâm điểm giữa bộ đôi Hà Anh - Hương Giang. Tuy nhiên, anh nhanh chóng lựa chọn HLV Hà Anh vì đồng điệu, tấm lòng của cô. Ngay sau Elia, Hà Anh tiếp tục “sở hữu” anh bác sĩ K'Brơi trong đội hình.

Hồ Nhật Quang nhận được 2 sự lựa chọn của Xuân Lan và Hương Giang. Tuy nhiên, việc host nhầm tên Xuân Lan thành Hà Anh khiến nữ HLV bức xúc. Cùng với đó, Hương Giang nhanh chân chiêu mộ thí sinh, phủ bỏ màn giơ bảng của HLV Xuân Lan cũng khiến sân khấu náo nhiệt hơn. Cuối cùng, chàng quyết định gia nhập đội Hương Giang.

Nguyễn Minh Kha là thí sinh duy nhất nhận được 3 sự lựa chọn và nhận nhiều lời khen cũng như tranh trành từ các HLV. Xuân Lan chia sẻ đồng thời “nhắc khéo” Hà Anh về cách dùng từ: "Về với chị là mặn mà, biết cái gì nên nói và nói câu nào là chất câu đó. Em có quyền lựa chọn đội tinh tế, mặn mà hay hoa hậu thân thiện, tuy nhiên đừng bao giờ dùng từ "sồn sồn" để miêu tả về nhóm khác là được". Sau đó, Minh Kha quyết định về với đội Xuân Lan.

{keywords}
Nguyễn Minh Kha là thí sinh duy nhất nhận được 3 sự lựa chọn từ các HLV.

Thí sinh Nguyễn Minh Khắc khơi mào cuộc chiến giữa Hà Anh - Hương Giang. Song, hình phạt "im lặng" dành cho Hương Giang khiến nữ HLV chật vật thuyết phục. Với việc lựa chọn HLV Hà Anh, Minh Khắc đã giúp cô hoàn thành đội hình đầu tiên. Sau đó, Xuân Lan cũng tìm ra thí sinh cuối cùng Mai Hồng Khánh. Sau khi chọn được Xuân Phong, Hương Giang quyết định gặp mặt 4 chàng trai cuối cùng và Văn Kiên là sự lựa chọn của cô.

Đức Thắng

Hoa hậu Tô Diệp Hà quyến rũ bên ca sĩ Nguyễn Hưng

Hoa hậu Tô Diệp Hà quyến rũ bên ca sĩ Nguyễn Hưng

Xuất hiện trên ghế nóng của The Next Gentleman, Hoa hậu Tô Diệp Hà gây ấn tượng bởi hình ảnh cá tính, quyến rũ bên ca sĩ Nguyễn Hưng.