Thanh Bạch thẳng thắn chê giọng nói và ngoại hình của Lê Hoàng:

Chương trình Chuyện cuối tuần tập 46 với chủ đề "MC kể chuyện nghề" có sự góp mặt của MC Thanh Bạch. Nam MC cùng người đồng nghiệp - đạo diễn Lê Hoàng có những thảo luận về tố chất cần có ở một người dẫn chương trình thành công.

Cụ thể, Thanh Bạch cho rằng, để làm một MC giỏi, được khán giả yêu mến thì ngoài những kỹ năng như tiếng nói sân khấu, phát âm, diễn xuất có thể học được ở các trường sân khấu điện ảnh còn cần tố chất để làm nghề này. Theo đó, tố chất này nằm ở hệ thần kinh.

"Nếu thần kinh của anh báo cáo rất nhanh trước khán giả 3 giây thì anh có thể làm MC được. Còn không thì nên làm nghề khác”, nam MC sinh năm 1959 khẳng định.

{keywords}
MC Thanh Bạch khẳng định muốn làm MC giỏi cần phải có tố chất. 

Thanh Bạch liên hệ ngay tới người đồng nghiệp của mình - đạo diễn Lê Hoàng. Anh khẳng định, nam đạo diễn, MC gốc Hà Nội dù có những điều chưa đạt chuẩn làm MC nhưng lại có tố chất thu hút người đối diện. Thanh Bạch chia sẻ: "Xét về giọng nói sân khấu, Lê Hoàng tiếng bị bẹt, không đúng chuẩn của thanh nhạc. Xét về ngoại hình, Lê Hoàng bị loại từ vòng gửi xe. Các chuẩn thường tình anh không đạt".

"Tuy nhiên, rất nhiều Đài truyền hình vẫn mời Lê Hoàng tham gia bởi vì kiến thức của anh, vì cách suy nghĩ của anh có một chất xúc tác mạnh, khiến cho người nghe bật ra một ý tưởng khác của chính họ mà nếu không có chất xúc tác này điều đó không xảy ra", anh cho biết thêm.

Nhân trường hợp của đạo diễn Lê Hoàng, MC Thanh Bạch gửi lời khuyên tới các bạn trẻ không có ưu thế về ngoại hình không nên từ bỏ ước mơ làm MC bởi ai cũng có cơ hội để thành công với nghề này.

{keywords}
Đạo diễn Lê Hoàng được nhận xét là có giọng nói và ngoại hình không đạt chuẩn nhưng lại có duyên khi làm MC.

Thế nhưng, nam MC 60 tuổi cho biết, những người muốn làm MC phải cập nhật kiến thức hàng ngày, hàng giờ bởi một trong những yêu cầu của nghề MC là phải hiểu biết về lĩnh vực mình dẫn.

“Mỗi lần giới thiệu một tiết mục là phải thắng chứ không hòa. Anh phải giới thiệu làm sao để khán giả háo hức, chờ mong tiết mục ấy. Thế nhưng sau đó, lại phải làm sao để lời giới thiệu tiết mục sau hay hơn tiết mục trước, chứ nếu họ nghe không hay bằng họ sẽ không nghe nữa”, anh chia sẻ.

Vốn là tay ngang trong nghề từ một người học tạp kỹ ở Nga, đi dạy ở Nhà văn hóa Thanh niên, rồi dẫn tại phòng trà, MC Thanh Bạch cũng cho rằng một MC muốn theo được nghề, cần phải đam huyết, tận tâm và đôi khi phải hy sinh cả hạnh phúc gia đình.

Đồng tình với MC Thanh Bạch, Lê Hoàng chia sẻ: “Nếu không có kiến thức thì sẽ chỉ dạ vâng thưa các bạn, rất vô hồn. Nhưng nếu có kiến thức về nó, bạn mới chinh phục được khán giả”. Nam đạo diễn đồng thời lấy dẫn chứng về Oprah Winfrey dù có ngoại hình xấu những vẫn trở thành một MC vĩ đại bởi kiến thức toàn diện.

{keywords}
Vị đạo diễn và nam MC khách mời khẳng định kiến thức là yếu tố cực kỳ quan trọng trong nghề dẫn chương trình. 

Chia sẻ về những khó khăn trong nghề, Lê Hoàng cho biết nghề MC mới xuất hiện vài thập niên trở lại đây và có nhiều thiệt thòi so với nhiều ngành nghệ thuật khác. Tuy nhiên, đây lại là nghề có tuổi nghề cao, không bị đào thải khắc nghiệt như ca sĩ hay diễn viên.

Ngoài ra, vị đạo diễn nổi tiếng khó tính cũng cho biết, anh thấy nghề MC hiện nay không có trường lớp đào tạo mà hầu hết các bạn trẻ đều học ở Nhà văn hóa thanh niên, tuy nhiên, học xong không phải ai cũng theo nghề được.

“Giới trẻ nhiều người thích làm MC vì được ăn mặc đẹp, gặp nhiều người nổi tiếng, nên đua nhau đi học. Tuy nhiên, 1000 người học thì may chăng có 1-2 người làm được nghề”, anh trải lòng.

Cùng quan điểm, Thanh Bạch cho rằng nghề MC thiệt thòi vì không có ngày giỗ tổ hay các danh hiệu. Chỉ cho tới thời gian gần đây, sự phát triển nở rộ của nghề này khiến anh được an ủi phần nào.

Công Nguyễn

Thúy Nga diện áo dài 5m trong đám cưới lần thứ 10 với Thanh Bạch

Thúy Nga diện áo dài 5m trong đám cưới lần thứ 10 với Thanh Bạch

"Không nói trước điều gì và khi điều gì đến nếu mình linh động, sáng tạo, vui vẻ với tinh thần khoẻ cái gì làm cũng vui hết" - MC Thanh Bạch nói.