Tiểu phẩm Lý Nhã Kỳ:

Ơn giời cậu đây rồi tập đầu tiên mùa 7 lên sóng tối 24/5 với với sự có mặt của năm trưởng phòng NSND Tự Long, Trấn Thành, Trường Giang, Lâm Vỹ Dạ và Mạc Văn Khoa. MC Xuân Bắc do có công việc bận đã nhường lại mic MC cho Trường Giang dẫn dắt chương trình. Lý Nhã Kỳ và Hoa hậu Khánh Vân là những gương mặt mới lần đầu tham gia nhưng đều đã quen thuộc với khán giả.

Dù đã tạm ngưng diễn xuất 2 năm để tập trung cho sự nghiệp kinh doanh, Lý Nhã Kỳ vẫn gây ấn tượng và đẩy trưởng phòng Trấn Thành vào nhiều tình huống khó khăn. Vào vai vợ Trấn Thành, một người đã có con riêng và bản thân Lý Nhã Kỳ cũng có một người con, cô liên tục bị Trấn Thành và hai người con dồn ép vào thế phải chọn một người.

{keywords}
 Lý Nhã Kỳ khóc khi hóa thân làm vợ Trấn Thành trong tập đầu Ơn giời cậu đây rồi mùa 7.

Mặc dù lần đầu tham gia, nhưng trưởng phòng và các trợ diễn không hề nhường nhịn mà liên tục đẩy Lý Nhã Kỳ vào các tình huống thay đổi liên tục theo diễn biến câu chuyện. Những cú twist này khiến cô thể hiện rõ sự bất ngờ trên gương mặt và phải nhanh chóng suy tính cách xử lý với thông tin mới trên nền câu chuyện gia đình cũ.

Do quen với việc xử lý công việc với khối lượng lớn, Lý Nhã Kỳ không quá khó khăn để nhập tâm vào tình huống và tìm cách xoay chuyển. Nhưng, đặc trưng riêng của Lý Nhã Kỳ trong cách xử lý vấn đề nằm ở chỗ cô dùng cảm tính và kinh nghiệm cá nhân xử lý vấn đề trên cơ sở lý tính các sự kiện diễn ra.

Vì vậy, trong cách xử lý vấn đề của Lý Nhã Kỳ, luôn thấy rõ sự mềm mỏng và nhường nhịn khi xử lý vấn đề của một người vợ muốn chồng, con ôn hòa trong gia đình. Chỉ khi chính cô bị trở thành nhân vật gây mâu thuẫn gia đình, cô mới dùng đến nước mắt và sự yếu đuối của người phụ nữ để nói chuyện với chồng, nhưng cũng không đi đến bi kịch hóa không khí gia đình. Ngoài ra, cách xử lý vấn đề dựa trên nguyên nhân sự việc kèm theo cách xử lý gọn gàng cũng khiến cho câu chuyện tình huống của Lý Nhã Kỳ dễ theo dõi và kết thúc vấn đề trọn vẹn.

Trường Giang và Trấn Thành đều dành cho Lý Nhã Kỳ lời khen ngợi về diễn xuất cũng như tài xử lý tình huống. Bên cạnh đó, Trường Giang cũng nhận xét Lý Nhã Kỳ có độ "lầy" nhất định khi sử dụng những cách đối phó không giống ai như chiếc lược biến hình để tạo những tình huống thoát thân độc đáo trong tiểu phẩm. Lý Nhã Kỳ đoạt cúp của Tập 1 – Ơn giời cậu đây rồi với số phiếu bầu chọn lên đến 96/100.

{keywords}
Khánh Vân khóc khi xử lý tình huống tiểu phẩm với trưởng phòng Trường Giang.

Tiểu phẩm của Khánh Vân:

Ngoài Lý Nhã Kỳ, Hoa hậu Khánh Vân ghi dấu ấn đẹp với tiểu phẩm của mình. Cô rơi vào tình huống một Hoa hậu xuất thân từ nghèo khó và vướng vào mối tình mới khi người yêu ở quê lên thăm. Mối tính từ thủa còn bé và những rung động đầu đời của cô gái mới lớn khiến cho cô phải dằn vặt bản thân mình đã có lỗi với những người xung quanh và chính bản thân mình.

Cũng giống với Lý Nhã Kỳ, Khánh Vân bị trưởng phòng và các trợ diễn "vật" liên tục qua các tình huống để làm khó. Khác với Lý Nhã Kỳ, luôn cố gắng vận dụng các thông tin được cung cấp để phân tích, xử lý tình huống hợp lý về mặt thông tin và đảm bảo không khí gia đình ôn hòa. Khánh Vân tuy đã làm diễn viên, nhưng cách xử lý của cô thiên về tình cảm và lý lẽ. 

Đứng giữa sự lựa chọn giữa tình cảm 2 bên và sức ép của người quản lý, Khánh Vân quyết định chọn cách sống đúng, không vì đồng tiền và danh vọng mà lừa dối, chối bỏ quá khứ của mình và không chịu sự chi phối để được sống thật với bản thân.

Khánh Vân hóa thân vào vai diễn Hoa hậu giàu cảm xúc khi không ít lần phải rơi nước mắt khi đối mặt với tình huống và được Trường Giang nhận định đây là những giọt nước mắt thật. Không ít lần trong tiểu phẩm, khi Khánh Vân đang nhập vai sâu, Trường Giang bẻ ngoặt tình huống để cô tỉnh táo đối phó hơn vì đây vẫn là một sân chơi hài tình huống, không thiên về vai bi một chiều.

Hữu Phát

Trấn Thành nể khả năng ứng biến của Lý Nhã Kỳ trong 'Ơn giời cậu đây rồi'

Trấn Thành nể khả năng ứng biến của Lý Nhã Kỳ trong 'Ơn giời cậu đây rồi'

Lý Nhã Kỳ bất ngờ xuất hiện trong chương trình Ơn giời cậu đây rồi sau thời gian dài nghỉ dịch.