Ngọc Hiệp lại được công chúng yêu mến bởi khả năng diễn xuất chân thực và nét đẹp thuần Việt. Tính cho đến thời điểm này, Ngọc Hiệp đã đóng khoảng 20 bộ phim. Vai diễn “để đời” cho Ngọc Hiệp đến thời điểm này chính là Huyền Diệu trong phim sitcom Cô gái xấu xí (năm 2008). 

Xuất hiện trong chương trình Lời tự sự mới đây, NSƯT Ngọc Hiệp đã cùng đạo diễn Lê Hoàng bàn về những vai diễn, đặc biệt là những cảnh nóng trong các phim của mình. 

Tôi không ngại đóng cảnh nóng!

Đầu chương trình, khi tiết lộ về tố chất quan trọng của diễn viên, NSƯT Ngọc Hiệp cho rằng đó là sự cương quyết, cứng đầu, và cô là một người như vậy. Trước câu hỏi về vai diễn tâm đắc nhất trong sự nghiệp, Ngọc Hiệp tiết lộ đó là vai diễn Xiếm Hoa của phim Đảo của dân ngụ cư. Cô đóng vai một người phụ nữ lầm lũi, chịu đựng và có ngoại hình gầy gò. Đặc biệt đây cũng là lần đầu trong đời Ngọc Hiệp đóng cảnh nóng.

Nữ diễn viên thổ lộ: "Khi nhận lời mời của Hồng Ánh, tôi đã phải xem trước kịch bản nhiều lần. Sau khi đọc, tôi thấy kịch bản hợp lý nên quyết định nhận lời. Ở vai diễn này, tôi đã phải lấy áo mặc cho vòng một nhỏ lại để đúng với tạo hình nhân vật. Nhân vật này còn có thân hình gầy guộc nên tôi phải nhịn ăn để ép cân từ 49kg xuống 42 kg.

Tôi không ngại đóng cảnh nóng. Nếu mục đích là để tác phẩm tốt hơn, tôi sẵn sàng làm. Khi bắt đầu quay, hầu như diễn viên chúng tôi không còn là bản thân mình mà chỉ nhập tâm vào nhân vật. Hơn nữa đây là cảnh nóng duy nhất trong đời tôi đóng cùng bạn diễn nam".

{keywords}
Ngọc Hiệp trong vai Xiếm Hoa của phim 'Đảo của dân ngụ cư'.

NSƯT Ngọc Hiệp chia sẻ thêm: "Trong phim, tôi đóng cùng diễn viên Hoàng Phúc. Đây là lần đầu tiên cả hai hợp tác nên cũng rất khó khăn, chúng tôi đã phải gặp nhau nói chuyện nhiều lần. Tuy nhiên khi diễn xong, cả hai đều cảm thấy đã. Trên phim khán giả có thể thấy cảnh nóng này chưa được một phút nhưng chúng tôi đã quay hết một ngày. Thậm chí sau khi quay xong, đạo diễn đã yêu cầu cả hai phải quay lại mà không nói lý do nên chúng tôi đã phải quay lại thêm một lần nữa", cô tiết lộ.

Đạo diễn Lê Hoàng thắc mắc việc sao lúc trẻ không thấy Ngọc Hiệp đóng cảnh nóng mà đợi đến khi đã có tuổi mới nhận lời?, nữ diễn viên đáp: "Có thể là do duyên nên tôi chưa có được những kịch bản ưng ý. Tôi đóng phim từ năm 20 tuổi và đến hiện tại cũng chỉ có vỏn vẹn hơn 20 vai diễn. Với tôi, đóng phim không cần phải vội vàng, gấp gáp.

"Hiện giờ ở nước ngoài có những phim bộ ngôn tình, nhiều cảnh nóng. Tuy nhiên họ chọn góc quay tốt nên không bị quá phản cảm. Trong khi đó ở phim Việt Nam, tôi cũng không muốn dùng từ lạm dụng nhưng tôi nghĩ diễn viên cũng cần phải suy nghĩ kỹ có hợp lý không trước khi đồng ý đóng. Còn về đạo diễn tôi cũng có cảm giác họ nên biết điểm dừng. Tôi từng chứng kiến một đoàn phim có quay cảnh nóng. Khi quay xong đạo diễn và mọi người cùng nhau xem, thậm chí còn ngồi bình luận. Tôi cảm thấy hơi phũ phàng và suy nghĩ có nên đặt niềm tin vào đạo diễn hay không?... Đó cũng là lý do tôi e dè khi chọn lựa những phim có cảnh nóng", cô tiết lộ.

Trên mặt tôi hiện tại có 28 vết sẹo

Chia sẻ về những lứa diễn viên trẻ hiện tại, NSƯT Ngọc Hiệp dành nhiều lời khen khi cho rằng tất cả đều có sắc vóc, tố chất nhưng chỉ thiếu một chút tinh tế, chiều sâu. Cô nói: "Tôi muốn thế hệ diễn viên sau này không chỉ có vẻ đẹp, tài năng mà cần có thêm sự sâu sắc, tìm hiểu kịch bản một cách chỉn chu trước khi bắt đầu một vai diễn. Một diễn viên cần phải có cái tâm với vai diễn của mình.

Tôi không bao giờ đặt ra mục tiêu mình phải diễn vai như thế nào. Tất cả là do duyên đưa tới mình có kịch bản như thế nào, nhưng một khi đã nhận là phải diễn cho tới. Tôi thích sự bất ngờ vì diễn viên cũng đâu biết được vai nào là hay là dở. Tuy nhiên người diễn viên khám phá để vai diễn của mình trở nên thú vị, đó là điều tôi luôn muốn hướng tới. Cuộc sống luôn ẩn chứa những điều bất ngờ".

{keywords}
 NSƯT Ngọc Hiệp hiện tại lui về quản lý hãng phim, làm đạo diễn và tham gia giảng dạy.

Ngọc Hiệp từng học khóa diễn viên điện ảnh đầu tiên ở TP.HCM (1987-1991) cùng lớp với Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Tuấn Anh, Võ Thế Vỹ… Vào thời điểm ấy, cô không nổi bật bằng những bạn diễn cùng lớp vì tính cách khá khác biệt. Trong thời kỳ phim thị trường, cô cũng chưa từng được xếp vào hàng ngôi sao ăn khách. Tuy nhiên khi nói về việc này, Ngọc Hiệp cho rằng cảm thấy là người may mắn nhất so với các diễn viên cùng trang lứa.

"Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ làm diễn viên mà những vai diễn cứ tự đến với mình. Tôi từng học chung lớp với Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Tuấn Anh, Nguyễn Huỳnh.... Họ đều là diễn viên thành danh của dòng phim thương mại. Tuy nhiên chỉ có mình tôi là cứng đầu nên đi ngược lại. Người ta đi thẳng, tôi sẽ rẽ phải hoặc cứ ngồi im nhìn họ đi đã rồi mình mới đi. Chính vì vậy trong lớp mọi người cứ hay bảo tôi hơi tưng tưng. Tuy nhiên tính cảnh tôi là vậy", cô nói.

Trước thắc mắc về việc ngoại hình ngày càng gầy, NSƯT Ngọc Hiệp cũng bất ngờ tiết lộ lý do cô bị sụt cân là do bị tai nạn nghề nghiệp tới 2 lần. Cô chia sẻ: "Tôi bị sụt 10kg và chỉ còn 39kg thời điểm bị tai nạn. Hiện tại, tôi đã được 42kg. Trên gương mặt tôi có thể mọi người không nhận ra nhưng hiện tại chắc có khoảng 28 vết sẹo ở cả đầu và mắt.

Tai nạn xảy đến vô cùng bất ngờ khi tôi có làm một dàn hoa trên phim trường và không may bị đổ xuống người. Sau khi được đưa vào bệnh viện, tôi bị chẩn đoán gãy mũi và chấn thương ở đầu. Những tin tức này hầu như tôi không thông báo cho ai nên rất ít người biết. Hơn nữa khi chữa bệnh, tôi không dùng thuốc mà để cho vết thương tự lành nên có thể đó là lý do bị sụt cân nhiều. Tuy nhiên hiện tại mọi thứ đã ổn". 

NSƯT Ngọc Hiệp trong phim 'Cô gái xấu xí'

T.N

Ngỡ ngàng hình ảnh của 'Cô gái xấu xí' Ngọc Hiệp

Ngỡ ngàng hình ảnh của 'Cô gái xấu xí' Ngọc Hiệp

Trước khi để lại dấu ấn với vai 'Cô gái xấu xí' Huyền Diệu, diễn viên Ngọc Hiệp vô cùng nổi tiếng từ bộ phim 'Những nẻo đường phù sa'.