Ai là triệu phú số phát sóng đầu tiên năm 2021 ngày 5/1 được chờ đợi bởi đây là show đầu tiên do 'Giáo sư Xoay' Đinh Tiến Dũng cầm trịch. Đúng như sự kỳ vọng của nhiều khán giả, MC Đinh Tiến Dũng đã chinh phục người xem bởi sự dí dỏm, hài hước và lối dẫn linh hoạt. 

Tuy nhiên, điều khiến người xem ấn tượng không kém MC mới của chương trình là người chơi Trần Đặng Đăng Khoa, phượt thủ nổi tiếng từng có 1111 ngày chu du thế giới bằng xe máy qua 65 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

{keywords}
 Giáo sư Xoay gặp một người chơi cân sức cân tài trên ghế nóng. 

Vốn kiến thức rộng cùng sự quyết đoán của Đăng Khoa đã giúp anh lần lượt chinh phục những câu hỏi khó. Phượt thủ người Tiền Giang dễ dàng vượt qua 7 câu hỏi đầu tiên. Đến câu thứ 8: "Ngày 19/11 hàng năm là ngày gì?”, Đăng Khoa phải nhờ đến hai sự trợ giúp và tiếp tục chinh phục các câu hỏi tiếp theo không mấy khó khăn. 

"Tôi cũng may mắn vì đây là lần đầu tiên dẫn chương trình Ai là triệu phú của tôi và tôi được gặp một người chơi rất xuất sắc. Điều này sẽ khiến cho uy tín về sự mát tay của tôi được tăng cao", MC Đinh Tiến Dũng thể hiện sự thán phục trước Đăng Khoa sau khi trao cho người chơi tấm séc 85 triệu đồng. 

{keywords}
Phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa liên tục tạo bất ngờ cho người xem. 

Đăng Khoa là người đầu tiên phá kỷ lục tồn tại 13 năm của Ai là triệu phú khi chinh phục được 14 câu hỏi. Người trước Đăng Khoa là Lê Anh đã trả lời được 14 câu hỏi của chương trình vào ngày 9/9/2008. Đăng Khoa không chọn ra về với tấm séc 85 triệu đồng có chữ ký của MC Đinh Tiến Dũng mà quyết định tiến tới câu hỏi thứ 15. 

"Hãy nhìn người chơi đầu tiên chơi với tôi xem. Anh ấy đang ở mốc 85 triệu và chỉ một bước nữa anh ấy sẽ trở thành người đầu tiên đến mốc 150 triệu đồng của chương trình. Tính đến thời điểm này chỉ có hai người làm được điều đó", 'Giáo sư Xoay' nói. 

{keywords}
 MC Đinh Tiến Dũng đã có màn chào sân ấn tượng. 

Tuy nhiên, ở câu thứ 15, Trần Đặng Đăng Khoa đã không thể vượt qua được câu hỏi liên quan đến tác phẩm của nhà thơ Lê Anh Xuân và ra về với 22 triệu đồng. Dù trả lời sai nhưng Đăng Khoa không tỏ ra tiếc nuối hay cay cú, thay vào đó anh thấy "nhẹ nhàng" sau khi nhận tràng pháo tay động viên của khán giả tại trường quay. 

Quỳnh An

Lộ diện MC thay thế Phan Đăng dẫn 'Ai là triệu phú'

Lộ diện MC thay thế Phan Đăng dẫn 'Ai là triệu phú'

"Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng sẽ là người dẫn dắt chương trình 'Ai là triệu phú' bắt đầu từ năm 2021.