{keywords}
 MC Thảo Vân trên sân khấu Táo Quân. 

Bên cạnh các nghệ sĩ tham gia Táo Quân suốt 19 năm qua như NSND Tự Long, Quốc Khánh, Quang Thắng, Vân Dung... thì MC Thảo Vân là người gắn bó lâu nhất với chương trình. Khán giả truyền hình mỗi tối 30 Tết luôn nhớ lời chào kết cùng lời chúc năm mới của MC Thảo Vân mỗi khi chương trình Táo Quân kết thúc. Tuy nhiên năm nay cô sẽ không còn xuất hiện như thường lệ. 

Cách đây ít phút, trước thời điểm ghi hình đầu tiên của Táo Quân 2022 tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô Hà Nội, MC Thảo Vân đã có dòng chia sẻ khiến nhiều người tiếc nuối.

{keywords}
MC Thảo Vân cùng Vân Dung và Công Lý ở hậu trường một chương trình Táo Quân. 

 "Cảm giác của mình lúc này thế nào nhỉ? Thật sự rất rất khó để có thể diễn đạt được. Nãy nhìn thấy lịch nhắc ghi hình Táo Quân mà tim trĩu xuống. Hôm nay Táo Quân ghi hình, và bằng giờ này mọi năm - trong 19 năm qua - mình đã trang điểm xong, sẵn sàng mọi thứ dù biết sẽ đợi khoảng 4h sau mới ra chào kết…

Năm nay, do format mới nên sẽ không có chào kết nữa, thế nên mình không xuất hiện vào phút cuối của chương trình để nói lời chúc năm mới đến mọi người. Việc này có lẽ ekip cũng đã bàn nhiều nên mới quyết vào phút chót chứ lúc đầu mình vẫn nhận lịch ghi hình Táo. Khi được báo sẽ thôi không xuất hiện thật sự nước mắt dâng lên đấy, làm sao không được, khi chương trình đã là cái gì đó quá thân thương với mình trong 19 năm qua…

Hôm nay có mấy báo đưa tin là mình rời khỏi chương trình Táo Quân. Điều đó là không đúng, mà là do yêu cầu của chương trình, còn tất cả chúng mình - những người đã từng tham gia Táo Quân, không bao giờ rời khỏi chương trình ấy cả. Nếu có, chỉ là bất khả kháng mà thôi, bởi với chúng mình đó không chỉ là chương trình, đó là tình yêu, là kỷ niệm, là thương nhớ của mấy chục năm qua". 

Dòng chia sẻ của MC Thảo Vân thu hút nhiều sự chú ý. Ngọc Hà - vợ NSND Công Lý bình luận: "Một êkip gắn bó kỷ lục về thời gian chị nhỉ. Năm nay không quy tụ được đủ. Khán giả cũng nhiều người hụt hẫng lắm. Hy vọng, sang năm kỷ niệm 20 năm sẽ rực rỡ và thật hoành tráng chị ạ".

MC Quang Minh viết: "Chị và Táo vẫn mãi là tuổi thơ của em". Còn nghệ sĩ Đinh Trà My động viên: "Ở nhà chờ xem mình à. Chúc cho êkip Táo Quân ghi hình được thành công tốt đẹp". 

{keywords}
Nghệ sĩ Chí Trung trên sân khấu Táo Quân 2022. 

Như vậy, năm nay lần đầu tiên trong lịch sử phát sóng sẽ không chỉ thiếu vắng MC Thảo Vân mà còn vắng hai trụ cột của Táo Quân là Công Lý (Bắc Đẩu) và Xuân Bắc (Nam Tào). Đại diện VFC cũng xác nhận với VietNamNet năm nay Táo Quân không có MC. 

Đây cũng là năm đầu tiên chương trình ghi hình không có khán giả do diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Táo Quân 2022 sẽ rút xuống chỉ còn 2 buổi cả tổng duyệt (15 và 16/1) và ghi hình thay vì 3 đêm như các năm trước. Chương trình sẽ lên sóng vào 20h10 ngày 31/1/2022, tức 30 Tết. 

Hình ảnh giới thiệu Táo Quân 2021

 

Quỳnh An

'Cô giáo Khánh' đăng ảnh tập cùng dàn nghệ sĩ Táo Quân 2022

'Cô giáo Khánh' đăng ảnh tập cùng dàn nghệ sĩ Táo Quân 2022

Diễn viên Duy Khánh được biết đến với biệt danh 'cô giáo Khánh' qua các clip hài trên mạng hé lộ những hình ảnh đầu tiên khi ra Hà Nội đóng Táo Quân 2022