-  Nghĩa cử cao đẹp của Đức Duy với ước muốn thi hát kiếm tiền giúp đỡ cho hai bà cháu có hoàn cảnh neo đơn khiến nhiều khán giả cảm phục.

Câu chuyện cảm động của hai bà cháu cụ Nguyễn Thị Hai

Tối 19/7, tập 13 Hát mãi ước mơ lên sóng cùng tiết mục dự thi của bốn thí sinh: cô Phạm Thị Cương, Quốc Hòa, Thạnh Phùng và Đức Duy. Nữ ca sỹ Lương Bích Hữu là khách mời đặc biệt bên cạnh hai giám khảo chính Trấn Thành và Cẩm Ly.

{keywords}
Cậu bé 14 tuổi khiến nhiều người xót xa khi chia sẻ không muốn đi học mà chỉ muốn làm nghề sửa xe, kiếm tiền lo cho cố.

Tiết mục gây ấn tượng nhất trong đêm thi này đến từ anh chàng Đức Duy, hiện đang làm công việc thu âm và ca hát trong một ban nhạc. Đồng cảm trước hoàn cảnh neo đơn của hai bà cháu cụ Nguyễn Thị Hai, Đức Duy đã quyết định đăng ký tham gia chương trình.

Cụ bà 86 tuổi Nguyễn Thị Hai và chắt Phạm Văn Thiện đang sống trong hoàn cảnh rất khó khăn. Cụ bà sống dựa vào khoản tiền trợ cấp và sự giúp đỡ từ hàng xóm láng giềng trong một căn nhà nhỏ xập xệ.

Cậu chắt năm nay 14 tuổi đã sớm phải nghỉ học, đi bán vé số nhưng không may bị giật mất. Hiện tại, Thiện ở nhà và thỉnh thoảng làm thuê công việc cho hàng xóm để kiếm tiền phụ giúp bà. Cậu bé 14 tuổi khiến nhiều người xót xa khi chia sẻ không muốn đi học mà chỉ muốn làm nghề sửa xe kiếm tiền lo cho cố.

Với chất giọng đầy tình cảm, Đức Duy đã có một màn trình diễn thành công với Thành thị. Trấn Thành cho rằng vì Đức Duy là một người sống tình cảm nên anh hát cũng rất tình cảm. Giám khảo Cẩm Ly đánh giá những quãng trầm của nam thí sinh rất rõ, chính xác.

{keywords}
Ở tuổi 60, cô Phạm Thị Cương gây bất ngờ bởi giọng hát như cô gái đôi mươi.

Cô Phạm Thị Cương mở màn đêm thi với câu chuyện khiến bất kì ai cũng phải chạnh lòng.  Gia cảnh khó khăn, cô lên Sài Gòn ở trọ và bán vé số mưu sinh. Cô và chồng có một người con 8 tuổi nhưng không may lại mắc bệnh tim bẩm sinh và hội chứng Down. Tham gia Hát mãi ước mơ, cô Cương mong có được một số tiền để có thể mổ tim cho con.

{keywords}
Quốc Hòa và người bạn thân Nhật Băng.

Sơn Quốc Hòa - Cậu sinh viên 18 tuổi là thí sinh tiếp theo với ước mơ thi hát giúp đỡ người bạn có cơ hội được trở lại mái trường. Vì hoàn cảnh nhà nghèo, cô bạn của Hòa đã nghỉ học để đi dạy thêm kiếm tiền trang trải cuộc sống. Giám khảo Trấn Thành dành sự ngưỡng mộ cho nam thí sinh và đặc biệt ấn tượng trước câu chuyện của người bạn anh vì có hoàn cảnh giống với Hari Won trước đây. Nam MC dành tặng cho Nhật Băng số tiền phụ giúp đóng học phí ở cuối đêm thi.

{keywords}
Xa rời vòng tay của mẹ và ông từ nhỏ, Thạnh Phùng còn chia sẻ anh chưa từng biết mặt cha.

Bị khiếm thị từ khi mới sinh, chàng trai trẻ Lê Thạnh Phùng ngay từ nhỏ đã phải xa mẹ và ông bà ngoại để đến nơi khác học tập. Thạnh Phùng ước mơ có công việc ổn định nuôi sống bản thân và lo được cho mẹ và ông bà ngoại. Đến với đêm thi, Thạnh Phùng chọn thể hiện ca khúc Màu hoa đỏ. Lương Bích Hữu chia sẻ đây là ca khúc mà cô đã hát rất nhiều lần nên khi thấy Phùng đang run rẩy do hồi hộp cô chỉ muốn lên thẳng sân khấu hát chung để động viên.

{keywords}
Đức Duy giành chiến thắng chung cuộc với số lượt bình chọn cao từ khán giả.

Trải qua ba vòng thi, cô Phạm Thị Cương và Đức Duy là hai thí sinh sở hữu điểm số cao nhất. Với màn trình diễn được đánh giá ngang sức, giám khảo dành cho cô Cương và Đức Duy số điểm lần lượt là 57 và 56. Kết quả bất ngờ thay đổi khi trong lượt bình chọn từ khán giả, Đức Duy bất ngờ vươn lên dẫn trước. Như vậy, Đức Duy với số điểm tổng cộng 98 điểm là người giành chiến thắng giải thưởng 50 triệu đồng. Cô Cương về nhì với số điểm 95 và giải thưởng 25 triệu đồng.

Tuấn Chiêu