- Nhiều năm qua khán giả đã quen với Minh Hương với tư cách BTV truyền hình của ANTV, tới giờ nhiều người vẫn chưa biết Minh Hương đến với công việc làm báo thế nào?

Tôi học đàn Tỳ bà tại Học viện Âm nhạc quốc gia và may mắn được hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật cùng những cơ hội được gặp gỡ nhiều cây đa, cây đề trong làng báo như chú Lại Văn Sâm, chị Tạ Bích Loan, chị Diễm Quỳnh, anh Anh Tuấn... Vì vậy, tôi luôn muốn được tiếp bước các anh chị lựa chọn vào công việc này, vừa học hỏi, trưởng thành trong nghề, vừa thỏa mãn đam mê của bản thân.

Nghề báo chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là trong những ngày đầu mới chập chững bước chân vào nghề. Tôi phải học việc, thực tập và theo chân các phóng viên đi quay các đề tài với nhiều nội dung phong phú. Càng cọ xát thực tế càng thấy yêu nghề hơn và luôn tự dặn mình phải cố gắng, cố gắng hơn nữa. Và bây giờ, mọi người có thể thấy tôi đã tự tin xuất hiện với những bản tin trực tiếp và hài lòng với công việc này.

{keywords}

- Làm báo vốn đã vất vả, làm truyền hình lại càng khắt khe hơn, nhất là khi phải lên hình dẫn các bản tin thời sự, an ninh bất kể giờ giấc. Điều gì đã giúp Minh Hương thích nghi và trụ lại với công việc này?

Chỉ có thể nói là đam mê thôi. Tôi nghĩ, làm bất kỳ công việc gì, nếu không dấn thân, không yêu nghề, không có đam mê khó mà thành công với công việc đó. Mọi người chỉ quen nhìn thấy các biên tập viên trên sóng xinh đẹp, trang phục đẹp đẽ, thần thái tươi tỉnh nhưng để có được những điều đó, là những đêm thức khuya làm kịch bản, những hôm sáng dậy từ 4 rưỡi sáng để trang điểm, hay những hôm tất tả không kịp ăn với những tin bài lũ lụt, thiên tai, dịch bệnh…

Thế nhưng đã lên hình là chuẩn bị cho bản thân thần thái tốt nhất để truyền tải những tin tức mới nhất cho khán giả. Những ngày đầu tôi cũng chưa quen với sự thay đổi giờ giấc khác với thói quen sinh hoạt hàng ngày nhưng rồi đúng như câu nói “nghề chọn người”. Dần dần tôi cũng thích nghi và quen dần với việc khi mọi người ngủ thì mình thức, khi mọi người thức mình ngủ và khi mọi người nghỉ mình vẫn làm.

- Áp lực với những người làm truyền hình luôn rất lớn, nhất là với những bản tin trực tiếp, có khi nào Minh Hương cảm thấy mệt mỏi vì công việc này hay đã bao giờ gặp sự cố nào khi lên sóng?

Đúng là với những bản tin trực tiếp luôn đòi hỏi độ chính xác cao. Vì thế tôi cũng gặp áp lực khá lớn. Bởi vì làm trực tiếp, cả một êkíp cùng phối hợp và thực hiện nên thực sự sẽ rất khó tránh xảy ra một số sai sót và sự cố cũng không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và sự bình tĩnh xử lý mọi thứ rồi cũng ổn. Tôi có mệt hay không á? Mệt chứ! Mình là người mà, có phải máy đâu mà không biết mệt. Tuy mệt nhưng vì đam mê nên lại như được tiếp thêm sức, lại hết mệt.

{keywords}

- Phải chăng công việc làm truyền hình quá bận rộn nên kể từ phim 'Zippo, Mù tạt và em' Minh Hương nghỉ suốt 5 năm?

Nói tôi nghỉ suốt 5 năm thì cũng chưa đúng lắm. Ngày mới chuyển sang công việc truyền hình, đúng là tôi phải dành toàn tâm để học hỏi, hoàn thiện trong vai trò mới. Bên cạnh đó tôi phải học thêm Thạc sĩ Quản lý báo chí truyền thông và học nghiệp vụ mà trong thời gian này cũng nhận được nhiều kịch bản và lời mời tham gia dự án phim truyền hình. Tuy nhiên, đọc kịch bản tôi chưa cảm thấy vai nào phù hợp nên đã từ chối. Nếu khi gặp được kịch bản và nhân vật phù hợp tôi sẽ cân đối thời gian giữa công việc và việc đóng phim, để làm sao có thể hết mình với cả hai. Nói chung đã đam mê thì khó bỏ lắm.

Bài 4: MC Xuân Anh VTV: Bạn trai yêu chiều, cứ 4h sáng dậy đưa tôi đi làm

Mỹ Anh

MC Minh Hương kể về 3 năm làm việc chung cùng hoa hậu Thu Thủy

MC Minh Hương kể về 3 năm làm việc chung cùng hoa hậu Thu Thủy

"Chị sống tình cảm và sâu sắc, mỗi lần được nói chuyện với chị như được truyền cảm hứng trong cuộc sống vậy. Thế nhưng khi 2 chị em cùng dẫn, chị lại là người làm việc rất nghiêm túc, trách nhiệm", diễn viên MC Minh Hương kể.