{keywords}
Ngày 28/5, Thu Thủy chia sẻ bức ảnh chụp một bản viết tay của mình nói về những quan niệm xung quanh cuộc sống, sự vật, con người, để từ đó mỗi cá nhân có thể có những ý niệm hợp lý và đúng đắn để gây dựng nên một đời sống thuận theo lẽ tự nhiên. Đây chính là đăng tải cuối cùng của cô. Bên bức ảnh này, Thu Thủy viết những dòng chữ bằng tiếng Anh với nội dung: "Người hạnh phúc xây dựng thế giới nội tâm. Người không hạnh phúc đổ lỗi cho ngoại cảnh".
{keywords}
Ngày 27/5, Thu Thủy chia sẻ một câu trích dẫn của nhà văn người Pháp Romain Gary (1914 - 1980), đó là một câu trích dẫn nói về tình yêu. Xung quanh các đăng tải chụp những dòng chữ viết tay của Hoa hậu Thu Thủy, cô luôn được bạn bè ngợi khen vì chữ đẹp, những màu mực lạ, bút mực xinh... và một gu thẩm mỹ tinh tế trong từng chi tiết nhỏ.
{keywords}
Ngày 25/5, Thu Thủy tiếp tục chia sẻ một bức ảnh chụp bản viết tay. Người đẹp đoản mệnh thường dùng các màu mực khác nhau trong cùng một bài viết, mỗi khi xuống dòng, chuyển đoạn, cô thích dùng màu mực khác. Thủy thích viết tay bằng bút mực, thích diễn đạt những suy nghĩ của mình bằng ngoại ngữ.
{keywords}
Một đăng tải vui của Thu Thủy trong ngày 13/5 nhân dịp được tặng bút máy.
{keywords}
Ngày 8/5 Hoa hậu Thu Thủy viết tâm sự rất dài trích đoạn trong cuốn "Sinh ra để chạy" của tác giả Christopher McDougall. Cô nhận xét đây là "cuốn sách truyền cảm hứng không chỉ cho những người thích chạy bộ mà cho cả những ai mong muốn tìm kiếm những nguyên lý cho việc rèn luyện những phẩm chất kiên trì, bền bỉ". Nhiều năm qua Thu Thủy duy trì thói quen chạy bộ. Cô chép lại trích đoạn này còn bởi ngày hôm đó, cô có bút mới và mực mới.

Clip Thu Thủy đăng quang Hoa hậu toàn quốc 1994:

{keywords}

Nguyễn Thu Thủy sinh năm 1976, quê quán Nam Định nhưng lớn lên tại Hà Nội. Cô sinh ra trong một gia đình trí thức, cả bố và mẹ đều là cán bộ nghiên cứu của Viện Ngôn ngữ học. Bố Thu Thủy là giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi, mẹ cô là Tiến sĩ Chu Bích Thu - một soạn giả từ điển ngôn ngữ.
{keywords}
Cô đăng quang cuộc thi Hoa hậu Toàn quốc báo Tiền Phong (Hoa hậu Việt Nam) năm 1994. Người đẹp cũng giành giải "Ứng xử hay nhất" tại cuộc thi. Trong ảnh, Thu Thủy trong trang phục tự chọn tại cuộc thi.
{keywords}
Thu Thủy trong trang phục áo dài. Sở hữu thân hình thon gọn, cao ráo, đôi chân dài, khi diện áo dài, nón lá, Thu Thủy như thổi hồn vào trang phục dân tộc, tôn lên nét đẹp người phụ nữ Việt Nam.
{keywords}
Nụ cười khả ái của Thu Thủy tại Hoa hậu Toàn quốc 1994. NTK Đức Hùng cho biết anh thiết kế đồ dạ hội, áo dài, tự chọn và các trang phục khác cho Thu Thủy từ chung khảo phía Bắc cho tới toàn quốc.
{keywords}
Trong nhiều bức ảnh chụp chung với bạn bè, Thu Thủy gây ấn tượng với gu thời trang sành điệu, hợp mốt và nụ cười tươi tắn, tràn đầy năng lượng. 
{keywords}
Sự thông minh, tri thức cùng vẻ ngoài xinh đẹp giúp cô trở thành mỹ nhân được săn đón nhất thời điểm lúc bấy giờ.
{keywords}
Hoa hậu Thu Thủy lựa chọn mái tóc ngắn cá tính.

 

{keywords}
Hoa hậu Thu Thủy diện áo dài nhưng đầy cá tính khi giao lưu tại giải Việt dã báo Tiền Phong năm 1996.
{keywords}
Thu Thủy được nhiều đồng nghiệp và khán giả yêu mến bởi sự thông minh, sắc sảo và lạc quan.
{keywords}
Cô đam mê đọc sách, tập yoga và chạy bộ. Người đẹp còn gây ấn tượng với khả năng sáng tác và đảm nhận vị trí giám khảo nhiều chương trình. Nhiều người thân và bạn bè nhận xét Thu Thủy là người dám nghĩ dám làm. Hoa hậu vừa đột ngột qua đời vào 4h30 ngày 5/6 tại Hà Nội. Lễ tang của Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy diễn ra tại nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông lúc 10h45 ngày 8/6.

Thanh Nhàn

'Tôi giấu con chuyện Thu Thủy mất suốt chuyến bay từ TP.HCM ra HN'

'Tôi giấu con chuyện Thu Thủy mất suốt chuyến bay từ TP.HCM ra HN'

Doanh nhân Peter cho biết anh giấu tin Thu Thủy qua đời với con trai suốt chuyến bay. Anh và người thân bàng hoàng khi hay tin vợ cũ ra đi.