Mạc Trung Kiên đến từ đội HLV Thanh Hằng đã đăng quang danh hiệu The Face Vietnam 2018 trong đêm chung kết diễn ra vào tối 30/12.

Mạc Trung Kiên đăng quang quán quân The Face Vietnam 2018:

Chặng đường kéo dài 6 tháng của The Face Vietnam 2018 từ khi phát động tuyển sinh, casting, ghi hình và phát sóng đã đi đến hồi kết bằng đêm final walk diễn ra tại TP.HCM vào tối 30/12. Đêm chung kết diễn ra với màn dự thi của top 3 gồm Mạc Trung Kiên đội Thanh Hằng, Trâm Anh đội Minh Hằng và Quỳnh Anh của HLV Võ Hoàng Yến.

Ngoài ra, đêm chung kết còn có sự xuất hiện trở lại của các thí sinh trong top 15. Giám khảo khách mời gồm bà Trang Lê và NTK Công Trí bên cạnh 3 HLV Thanh Hằng, Minh Hằng, Võ Hoàng Yến trong vai trò cầm cân nảy mực.

Với xuất thân là 1 ca sĩ, Minh Hằng đã xuất hiện trong trang phục nữ thần, vừa thể hiện khả năng catwalk vừa trình diễn ca khúc nhạc nền cho toàn đội. Tuy nhiên, màn trình diễn catwalk của đội Minh Hằng lại quá nặng về phần diễn, khiến khán giả liên tưởng đến một MV ca nhạc hơn là những sải chân mang đẳng cấp quốc tế như chương trình muốn hướng đến. Minh Hằng với chiến thắng ở tập 12 đã giành được vị trí vinh quang và giữ luôn vai trò mở màn trong đêm chung kết.

{keywords}
Minh Hằng cùng các thí sinh tđội mình trong phần mở màn.

Đội HLV Võ Hoàng Yến xuất hiện thứ hai với món quà "quả đu đủ" khiến khán giả bất ngờ. Phần xuất hiện này khiến khán giả khá thất vọng vì đã đánh mất bản sắc catwalk lạnh lùng, cá tính đặc trưng của Võ Hoàng Yến mà thay vào đó là những phần diễn xuất, tung hứng nhưng chưa thật sự "đã" của cả HLV lẫn 5 thí sinh.

Phần diễn bằng những cú đấm, cái tát của Quỳnh Anh đối với các thí sinh đã bị loại trong đội cũng gây khá nhiều tranh cãi vì những hành động này dù chỉ do biên đạo nhưng cũng đã phần nào đánh mất đi tinh thần đội nhóm của team Võ Hoàng Yến.

{keywords}
Đội của HLV Võ Hoàng Yến.

Xuất hiện sau cùng là đội của siêu mẫu Thanh Hằng. Các thí sinh xuất hiện theo từng cặp, Mạc Trung Kiên bước ra cuối cùng trước khi cả team cùng trình diễn với HLV Thanh Hằng.

Sau màn đồng diễn của 15 thí sinh đến từ 3 đội thi, 3 thí sinh bước vào chung kết đã có phần catwalk cá nhân để phô diễn khả năng của mình. Có lẽ vì xuyên suốt các phần thử thách đều là ghi hình TVC nên phần catwalk này khiến khán giả chưa thật sự mãn nhãn.

Quỳnh Anh thể hiện gương mặt lạnh lùng, cá tính nhưng đuôi váy quá dài và lùm xùm khiến học trò Võ Hoàng Yến không ít lần suýt ngã. Trong khi đó, Trâm Anh dù đứng ở vị trí trung tâm trong top 3 nhưng vì bất lợi chiều cao hạn chế cũng khiến học trò Minh Hằng kém vài phần tỏa sáng.

Trâm Anh cố gây ấn tượng bằng những cú xoay người tung váy nhưng vì còn non kinh nghiệm, cô đã mất trọng tâm, loạng choạng với những bước chân lệnh khỏi trọng tâm của sàn runway.

Cuối cùng là màn trình diễn của Mạc Trung Kiên, anh chàng tỏ ra khá tự tin, gây ấn tượng bằng gương mặt điển trai, biểu cảm trẻ trung, tươi mới.

Trong phần nhận xét, cả host Nam Trung và 3 HLV đều cảm thấy hài lòng và tự hào về sự lột xác ngoạn mục của top 3 bước vào đêm chung kết.

{keywords}
Top 3 gồm Mạc Trung Kiên đội Thanh Hằng, Trâm Anh đội Minh Hằng và Quỳnh Anh của HLV Võ Hoàng Yến.

Cũng trong đêm chung kết, lần đầu tiên top 3 của chương trình phải tham gia vào một thử thách quay TVC trực tiếp trên sân khấu với chủ đề xuất hiện trên thảm đỏ. Mỗi thí sinh sẽ có 2 lần quay hình, lần đầu tiên có sự hướng dẫn của HLV và lần thứ 2 các HLV phải hoàn toàn giữ im lặng để thí sinh tự thực hiện.

Sau những lá thăm may rủi, Trâm Anh của HLV Minh Hằng bước vào thử thách đầu tiên. Cô nàng đã nhận được sự hướng dẫn trực tiếp trên sân khấu từ Minh Hằng về cách tươi cười, giao lưu với ống kính nhưng vẫn chưa thể hiện được thần thái trên thảm đỏ. Trâm Anh chưa đưa ra được những tư thế chụp ảnh độc đáo và cũng thiếu tính tương tác, tạo dáng với trang phục cô đang mặc.

Phần thi tiếp theo là Quỳnh Anh của Võ Hoàng Yến. Cựu Á hậu Hoàn vũ đã truyền tải những khoảnh khắc cá tính, sắc lẹm trên thảm đổ cho học trò cũng như dạy Quỳnh Anh những tư thế chụp ảnh khoe được hình thể mảnh mai và thiết kế khoét lưng của trang phục.

Một sự cố nho nhỏ đã xảy ra là cả Minh Hằng lẫn Võ Hoàng Yến đều đã vi phạm luật thi vì trót lỡ lời trong lần ghi hình thứ hai.

{keywords}
Mạc Trung Kiên đội Thanh Hằng đăng quang quán quân The Face Vietnam 2018.

Cuối cùng là màn dự thi của Mạc Trung Kiên đến từ đội Thanh Hằng. Siêu mẫu có đôi chân dài 1,12m lập tức thể hiện vai trò chị đại khi không chỉ hướng dẫn thí sinh mà còn chỉ đạo cho nhân viên quay phim, chụp ảnh tương tác với học trò của mình. Tuy nhiên, chi tiết dàn dựng cú ngã và màn trình diễn khiêu vũ, xin chữ ký trên thảm đỏ là điểm nhấn trong phần dự thi của thí sinh đội Thanh Hằng.

Qua các thử thách từ catwalk cho đến quay TVC trực tiếp, thí sinh Mạc Trung Kiên đội Thanh Hằng đã giành chiến thắng chung cuộc của chương trình The Face Vietnam 2018.

{keywords}
Thanh Hằng và Mạc Trung Kiên.

Bảo Bảo

Nam Trung bực bội mỉa mai thí sinh The Face vì Võ Hoàng Yến vắng mặt

Nam Trung bực bội mỉa mai thí sinh The Face vì Võ Hoàng Yến vắng mặt

Trong tập bán kết của The Face Vietnam 2018, Tuấn Kiệt, Quỳnh Anh phải tự thân vận động vì không có Võ Hoàng Yến hướng dẫn. Nam Trung khó chịu về sự vắng mặt này.