{keywords}

Ngô Phương Lan sinh năm 1987, là Hoa hậu Thế giới người Việt 2007. Cô được khán giả yêu mến với đời tư trong sạch cũng như hội tụ đủ tri thức khi tốt nghiệp ĐH Geneva, Thuỵ Sĩ và có thể nói 3 thứ tiếng Anh, Pháp, Trung. 

{keywords}
Nổi danh từ cuộc thi Hoa hậu nhưng sau khi đăng quang, những hoạt động của Ngô Phương Lan hầu như không liên quan nhiều tới bề nổi trong showbiz. Cô hầu như chăm lo cho việc học và phát triển bản thân. Vì vậy mỗi khi quay lại showbiz, Ngô Phương Lan không lo lắng tên tuổi sẽ bị "nguội" mà chỉ cố gắng đóng góp tốt cho xã hội để xứng đáng với danh xưng Hoa hậu.
{keywords}
Tháng 12/2013, Ngô Phương Lan kết hôn với ông xã người Anh Loz Whitake -
làm trong ngành giáo dục. Từ đó, cô tập trung xây dựng tổ ấm của mình. Bên cạnh đó, cô tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, gây quỹ vì cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển của ngành giáo dục.
{keywords}
Sau 6 năm chung sống, vợ chồng Ngô Phương Lan hạnh phúc chào đón con gái đầu lòng Lan Vy vào năm 2019. Người đẹp sinh năm 1987 từng hạnh phúc chia sẻ trên trang cá nhân rằng con gái giờ đã biết nịnh mẹ rất đáng yêu.
{keywords}
Năm 2020, Ngô Phương Lan gây bất ngờ khi quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Trở lại công việc sau thời gian tập trung làm mẹ, người đẹp từng gặp khó khăn và mất cân bằng. Tuy nhiên chính ông xã và gia đình là những người đã ở bên động viên, tiếp thêm sức mạnh cho cô.
{keywords}
Cô từng chia sẻ với VietNamNet: "Khi tôi đi gặp đối tác và nghiên cứu thị trường, anh ấy cố gắng chu toàn mọi việc, từ nấu cơm đến chăm lo cho em bé. Ngoài ra, bố mẹ cũng giúp đỡ chúng tôi nhiều. Tôi may mắn khi có một 'hệ sinh thái' cân bằng và vững chắc trong chính gia đình của mình, điều đó giúp tôi an tâm hơn khi theo đuổi dự án phía trước".
{keywords}
Kể về cuộc sống sau hôn nhân, Ngô Phương Lan cho biết vợ chồng cô chưa lần nào tranh cãi quá gay gắt. Nếu xảy ra bất đồng, cả hai sẽ cùng thẳng thắn trao đổi và bày tỏ quan điểm. Cô khẳng định: "Chồng tôi là người nước ngoài nhưng anh ấy còn hiểu về Việt Nam hơn cả tôi. Vì tôi sống xa quê từ nhỏ nên có nhiều thứ ở Việt Nam khiến tôi hơi bất ngờ và lạ lẫm".
{keywords}
Sau 15 năm đăng quang, Ngô Phương Lan vẫn khiến khán giả trầm trồ bởi nhan sắc ngày càng mặn mà, quý phái và hình thể quyến rũ được yêu thích một thời. Dù đã là mẹ một con nhưng nàng hậu vẫn chú trọng giữ gìn vóc dáng gợi cảm.
{keywords}
{keywords}
Để có được hình thể sexy, Ngô Phương Lan chọn cách ăn uống khoa học, ăn rau củ nhiều hơn tinh bột để làn da luôn tươi trẻ. Cô cũng chăm chỉ tập luyện cho cơ thể khỏe khoắn chứ không ưu tiên phương pháp siết cân quá đà.
{keywords}
Tháng 9/2021, Ngô Phương Lan xuất hiện trên truyền hình với vai trò khách mời của chương trình 'Cuộc hẹn cuối tuần'. Cô đã có những chia sẻ về trải nghiệm văn hóa phong phú của mình cùng niềm đam mê với lĩnh giáo dục nói chung và quan điểm thú vị về giáo dục online nói riêng. 

Ngô Phương Lan trong chương trình 'Cuộc hẹn cuối tuần'

Anh Thư

Ảnh: FBNV

Ngô Phương Lan: Ông xã người Anh nhưng lại hiểu Việt Nam hơn tôi!

Ngô Phương Lan: Ông xã người Anh nhưng lại hiểu Việt Nam hơn tôi!

"Tôi không bắt ép con phải học nói nhiều ngôn ngữ. Bé có năng khiếu nên khi nghe những bài hát tiếng Anh, Nga, Pháp, Việt đều thuộc lòng rất tự nhiên" - Hoa hậu thế giới người Việt 2007 chia sẻ