- Ngày 2/6 tại phố Lê Phụng Hiểu, một không gia đậm đặc chất Ý sẽ khiến những người yêu mến nền văn hóa này phải nức lòng.

Chào mừng 70 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Italia, ngày 2/6, tại Hà Nội, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam phối hợp với Hội đồng thời trang Ý – Việt sẽ tổ chức chương trình với chủ đề “Những thiên thần nước Ý” tại góc phố Lê Phụng Hiểu (Hà Nội).

Bà Cecilin Piccicni, Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam cho biết "Sự kiện sẽ biết góc phố Lê Phụng Hiểu trở thành một góc phố Italia thu nhỏ. Tại đó âm nhạc, thời trang, ẩm thực là chủ đề của Tuần lễ tiếng Ý Thế giới năm 2015, 2016 sẽ là đề tài được ưu tiên xuyên suốt trong những hoạt động của Italia tại Việt Nam. Những nét văn hóa đặc trưng hòa quyện với nhau trong ngày 2/6 là dịp trọng đại để cộng đồng người Ý và quốc tế tại Việt Nam cùng với bạn bè Việt Nam hân hoan chúc mừng sinh nhật lần thứ 70 của nước Cộng hòa Italia". 

{keywords}
Hoa hậu Ngọc Hân và các em nhỏ đến từ nước Ý sẽ tham gia trình diễn thời trang trên con phố Lê Phụng Hiểu

Sự kiện "Những thiên thần nước Ý" sẽ là sự đan xen giữa những giai điệu nổi tiếng được thể hiện bởi 3 nghệ sĩ trẻ của Ý gồm 2 nghệ sĩ violin Marica và Daniele Anderle, nghệ sĩ dương cầm Sandra Stojanovic, với tiếng hát của tốp ca các em bé Ý – Việt và sự ngẫu hứng của hai nghệ sĩ dương cầm Phó An My, nghệ sĩ đàn nhị Thùy Anh, ca sĩ Thùy Chi.

Các tiết mục sẽ giới thiệu những âm sắc riêng biệt của hai nền văn hóa Đông Tây như một cuộc gặp gỡ đầy chú ý cho việc phát triển bản sắc mỗi đất nước. Bên cạnh đó, các NTK Xuân Hảo, Quang Huy, Minh Hạnh sẽ mang mang tới những bộ sưu tập được lấy ý tưởng từ những con tem nước Ý để hiện hiện những nét đẹp tiêu biểu cũng như sự phát triển trong 7 thập niên của đất nước được mệnh danh là cái nôi của thời trang thế giới. 

Ngoài ra, Trung tâm quảng bá văn hóa và thương hiệu Ý sẽ mang tới cho khán giả một không gian ẩm thực với những món ăn truyền thống nổi tiếng của Italia, bên cạnh những thiết kế Italia được sản xuất tại Việt Nam, các tác phẩm nhiếp ảnh mang tính biểu tượng của đất nước xinh đẹp nằm trên biển Địa Trung Hải. 

T.Lê