Hoa hậu Việt Nam năm 1994 có 3 người đẹp giành giải cao nhất xếp theo thứ tự: Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy, Á hậu 1 Tô Hương Lan, Á hậu 2 Trịnh Kim Chi. Họ là những cô gái được đánh giá cao về cả sắc lẫn tài trong cuộc thi năm ấy. Sau 27 năm đăng quang, mỗi người một cuộc sống, một ngã rẽ.

Á hậu Tô Hương Lan (sinh năm 1977) tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994 khi đang là học sinh lớp 12 tại Tuyên Quang. Với chiều cao 1,66m, sở hữu vẻ đẹp khả ái, đài các, Tô Hương Lan bước vào vòng chung kết toàn quốc với danh hiệu Hoa khôi các tỉnh phía Bắc trước đó một tháng.

Cuộc sống hiện tại của người đẹp Tô Hương Lan - người đẹp xinh nhất lịch sử Hoa hậu Việt Nam - Ảnh 2.

Tô Hương Lan khi 17 tuổi.

Với nhan sắc kiều diễm, đầy sức hấp dẫn của "đóa hoa rừng", Tô Hương Lan được dự đoán sẽ là Hoa hậu song người đẹp xứ Tuyên chỉ dừng lại với ngôi vị Á hậu 1. Dù không giành được ngôi vị cao nhất nhưng Tô Hương Lan vẫn hài lòng. Chị được coi là một trong những Á hậu xinh nhất trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Trở thành người nổi tiếng nhưng Á hậu Tô Hương Lan luôn xác định con đường đi của mình là học vấn. Chị thi đậu vào Khoa Luật Kinh tế, Đại học Phương Đông. Sau đó, tiếp tục trúng tuyển Khoa Ngoại ngữ của Đại học Sư phạm Hà Nội.

Cuộc sống hiện tại của người đẹp Tô Hương Lan - người đẹp xinh nhất lịch sử Hoa hậu Việt Nam - Ảnh 3.

Hình ảnh đời thường của Á hậu xứ Tuyên.

Hương Lan được nhận về làm việc tại phòng Kế hoạch vật tư của Công ty Viễn thông Liên tỉnh, thuộc Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam. Sau này, người đẹp còn nhận bằng thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Khoa học công nghệ, Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Công chúng vẫn thắc mắc, tại sao người đẹp Tô Hương Lan không chọn đường đi cho mình là hoạt động trong làng giải trí. Chị vui vẻ nói: "Tôi muốn chuyên tâm cho công việc để mọi người thấy rằng nhan sắc không tỷ lệ nghịch với trí tuệ. Với tôi, học vấn là con đường bền vững nhất".

Cuộc sống hiện tại của người đẹp Tô Hương Lan - người đẹp xinh nhất lịch sử Hoa hậu Việt Nam - Ảnh 4.

 

Ngay cả khi đã đi làm thì sự nghiệp học tập của Tô Hương Lan vẫn chưa dừng lại. Cô tiếp tục học lên Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Khoa học công nghệ, Học viện Kỹ thuật Quân sự. Đây là một viện đại học kỹ thuật tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực và là trường đại học trọng điểm quốc gia.

Ít năm sau khi đăng quang Á hậu 1, Tô Hương Lan đã quyết định từ bỏ sàn diễn và an phận với thiên chức của một người vợ, người mẹ. Á hậu từng chia sẻ với báo chí, ông xã là một nhà kinh doanh bất động sản, chăm chỉ làm việc và yêu thương vợ con.

Cuộc sống hiện tại của người đẹp Tô Hương Lan - người đẹp xinh nhất lịch sử Hoa hậu Việt Nam - Ảnh 5.

Tô Hương Lan và con gái trong một hình ảnh cách đây nhiều năm.

Ở tuổi 44, người đẹp xứ Tuyên vẫn vô cùng mặn mà, trẻ trung. Nhan sắc hiện tại của Á hậu Tô Hương Lan vẫn xứng danh "nhất miền Bắc, nhì cả nước" như người đời ca tụng năm nào.

Theo giadinh.net.vn

Á hậu Hà Diễm Quyên nhận 900 tỷ sau ly hôn chồng đại gia

Á hậu Hà Diễm Quyên nhận 900 tỷ sau ly hôn chồng đại gia

Hà Diễm Quyên nhận khoản tiền trợ cấp lớn từ chồng đại gia sau khi kết thúc cuộc hôn nhân. Cô hiện có cuộc sống giàu có, xa xỉ.