{keywords}
Donald John Trump sinh ngày 14/6/1946 tại quận Queens, New York, Mỹ. Ông là một trong 5 người con của nhà phát triển bất động sản Fred Trump và bà Mary Trump. Từ nhỏ, Tổng thống Mỹ (ngoài cùng bên trái) luôn thể hiện bản thân là người chững chạc trong trang phục sơ mi đi kèm quần tây lịch lãm.
{keywords}
Với bản tính bướng bỉnh, ba mẹ đã gửi Donald Trump đến Học viện Quân sự New York từ năm 13 tuổi. Ông đã học tập và rèn luyện rất tốt, trở thành học sinh có khả năng lãnh đạo, tham gia hoạt động xã hội. Đó trở thành lý do, phong cách thời trang của ông Trump ngày càng chững chạc, ra dáng người lớn.
{keywords}
Ông thường kết hợp những kiểu sơ mi đơn giản với quần tây lưng cao. Thắt lưng thường đồng điệu với màu sắc của giày. Người đàn ông trưởng thành không thích xắn tay áo, nhằm thể hiện sự thanh lịch. Bức ảnh này chụp năm 1964, khi ông Trump đang theo học ở Học viện Quân đội New York.
{keywords}
Sau khi tốt nghiệp, Donald Trump gia nhập công ty của gia đình - Elizabeth Trump & Son. Kế thừa gia tài có rất nhiều bất động sản từ cha, chỉ mới 27 tuổi, ông Trump đã sở hữu khối tài sản khổng lồ. Từ đó trở đi, Trump bắt đầu có thói quen mặc suit chỉn chu mỗi khi gặp gỡ đối tác. Thời bấy giờ, trang phục của ông thường có màu sắc trung tính với họa tiết kẻ ô nổi bật.
{keywords}
Phụ kiện đi kèm trên mỗi bộ trang phục của ông luôn là những chiếc cà vạt họa tiết trẻ trung. Suit luôn gắn liền với hình ảnh của Donald Trump trong những buổi gặp gỡ các nhân vật quan trọng vào năm 1980.
{keywords}
Trong những buổi tiệc tối, Donald Trump thích diện tuxedo lịch lãm đi kèm nơ, thắt lưng lụa tinh tế.
{keywords}
Vào những năm 1990, Donald Trump bắt đầu toát lên phong thái của người đàn ông đỉnh đạc, dùng trang phục để thể hiện tiếng nói. Vẫn là những bộ suit lịch lãm, nhưng thay vào đó là cà vạt màu đỏ hoặc xanh nổi bật. Sắc thái của phụ kiện giúp ông cảm thấy tự tin, mạnh mẽ trong mắt người đối diện. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng màu đỏ có tác động tới tiềm thức và cải thiện trí nhớ. Chúng làm người mặc trở nên uy nghiêm.
{keywords}
Đến khi trở thành Tổng thống Mỹ, Donald Trump vẫn luôn đeo cà vạt đỏ tại các cuộc vận động tranh cử, những buổi tranh luận hay chuyến công du nước ngoài. Đó cũng là cách để ông thể hiện lòng yêu nước (đỏ là màu đặc trưng của quốc kỳ Mỹ).
{keywords}
Ngoài ra, cà vạt xanh cũng là phụ kiện ưa chuộng của Tổng thống Donald Trump. Sắc thái tượng trưng cho bầu trời, đại dương, nước... liên tưởng đến sự cởi mở, bình yên và hòa bình.
{keywords}
Tổng thống Donald Trump chơi thể thao rất giỏi. Ông đặc biệt thích chơi golf mỗi khi có thời gian rảnh. Trang phục golf của Trump khá năng động và sang trọng với áo polo, seakers đơn giản kèm nón lưỡi trai tông màu nổi bật.
{keywords}
Trang phục thể thao của ông Trump thường chỉ gồm 2 sắc thái trắng và đen tương phản. Những mẫu quần tây của ông có phom suông để giúp bản thân thoải mái trong lúc vận động.
{keywords}
Những mẫu blazer vẫn là lựa chọn hàng đầu của Tổng thống Trump. Tuy nhiên, cách để ông thể hiện sự trẻ trung chính là kết hợp cùng nón lưỡi trai in slogan hay logo thương hiệu.
{keywords}
Không chỉ sở hữu nhiều blazer thanh lịch, Tổng thống Trump cũng đôi lần diện áo khoác dáng dài trong những ngày thời tiết trở lạnh. Tuy nhiên, cà vạt tông đỏ hoặc xanh nổi bật vẫn là phụ kiện yêu thích của ông.

(Theo Zing)

Lý do Tổng thống Donald Trump chọn đeo cà vạt xanh

Lý do Tổng thống Donald Trump chọn đeo cà vạt xanh

Việc tổng thống Mỹ chọn chiếc cà vạt màu xanh dương, biểu tưởng của sự hoà bình trong cuộc họp mang đến nhiều ý nghĩa tích cực.