Gần đây, nhiều nghệ sĩ Việt kêu gọi giúp đỡ chuyên gia trang điểm Cổ Minh đang bị nhiễm trùng máu. Anh là người thường trang điểm cho nhiều đoàn phim, nghệ sĩ trong giới giải trí Việt, trong đó có NSND Lệ Thủy, ca sĩ Dương Đình Trí, Dương Hiếu Nghĩa,…

Theo lời kể của nghệ sĩ từng làm việc cùng, Cổ Minh là người hiền lành, chăm chỉ, không ngại khó khăn, thường giúp đỡ người khác. Giữa tháng 5/2020, anh phát hiện mắc bệnh nhiễm trùng máu, phải điều trị tại TP.HCM. Sau 2 tháng chống chọi với bệnh tật, cân nặng của Cổ Minh giảm mạnh, hiện chỉ còn 34kg.

{keywords}
Cổ Minh hốc hác, mệt mỏi sau gần 2 tháng bị bệnh.

Tình hình sức khỏe không ổn, không thể lao động kiếm tiền, gia đình Cổ Minh khó khăn nên không đủ tiền trang trải viện phí, thuốc men. Biết được tình hình này, nhiều nghệ sĩ lên tiếng kêu gọi giúp anh.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Dương Đình Trí, Dương Hiếu Nghĩa, người mẫu Lê Trung Cương, nhà thiết kế Ngô Nhật Huy,… đồng loạt chia sẻ bài viết về tình hình của Cổ Minh hiện tại, mong nhận được sự giúp đỡ từ bạn bè, đồng nghiệp, giúp Cổ Minh vượt qua cơn bạo bệnh này.

Theo chia sẻ của người mẫu Lê Trung Cương, anh nhận được tiền ủng hộ của nghệ sĩ Ái Châu, Anh Tài, Dương Đình Trí, Dương Hiếu Nghĩa, Nam Cường và nhiều bạn bè, đồng nghiệp khác. Lê Trung Cương đã cầm tiền mặt đưa tận tay Cổ Minh.

Liên hệ với gia đình Cổ Minh, mẹ anh cho biết: “Hồi giữa tháng 5, Minh có triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt thường xuyên, không ăn uống được nên đi viện khám. Bác sĩ chẩn đoán Minh bị nhiễm trùng máu do làm việc quá sức, thường thức đêm, ăn uống không đều, phải điều trị theo liệu trình của bệnh viện”.

{keywords}
Hình ảnh Cổ Minh trước lúc phát hiện bệnh.

Cô Oanh cho biết thêm, vì phát hiện muộn nên bệnh tình của Cổ Minh chuyển biến xấu, phải nhập viện gấp khoảng một tuần để điều trị. Hiện bác sĩ đã cho Minh về nhà nghỉ ngơi, bồi bổ lấy lại sức. Tuy không tiếp tục nằm viện nhưng anh vẫn được sự theo dõi của bác sĩ, uống thuốc, bồi bổ mỗi ngày.

Từ khi Minh bệnh, nhiều bạn bè, đồng nghiệp đến thăm. Vì trời thương nên nó được mọi người giúp đỡ, ủng hộ nhiều. Gia đình tôi may mắn vì nhận được sự hỗ trợ của bạn bè Minh. Tuy phải chật vật trang trải tiền điều trị, thuốc men nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng hết sức để con trai mau bình phục”, cô Oanh nghẹn ngào.

Hiện tại, tình hình sức khỏe của Cổ Minh đã dần ổn định. Tuy nhiên, anh ăn uống, đi lại còn khó khăn. Mẹ anh vẫn ngày đêm túc trực, chăm sóc con trai. Cô Oanh cho biết, trước đó Cổ Minh ở riêng nên khi hay tin con đổ bệnh, cô chạy từ nhà lên để chăm nom con.

Minh Tuyền

Phim đầu tay của Jolie Nguyễn tiếp tục công chiếu

Phim đầu tay của Jolie Nguyễn tiếp tục công chiếu

Jolie Nguyễn vào vai một tiểu thư con nhà giàu trong bộ phim 'Idol tỷ phú'. Tại buổi ra mắt phim, cô từng chia sẻ, ngoài đời mình không chảnh chọe như trên phim chút nào.