Mới đây, vụ 'đấu khẩu' của Trương Thế Vinh và Nukan Tùng Anh về việc sử dụng hình ảnh không xin phép gây xôn xao dư luận, lôi kéo theo nhiều khán giả và nghệ sĩ tham gia.

Tranh cãi chưa kịp lắng xuống, chiếc áo mà Trương Thế Vinh được tặng từ nhãn hiệu của Tùng Anh bất ngờ bị tố là hàng đạo thiết kế.

Bằng những thao tác đơn giản, không khó tìm thấy loạt sản phẩm có thiết kế giống 100% với chiếc áo này trên website bán hàng lớn nhất Trung Quốc.

{keywords}
Sản phẩm thuộc nhãn hiệu của Tùng Anh có thiết kế giống đến 90% với nhiều sản phẩm trên mạng.

 

{keywords}
Thiết kế gốc của nhãn hiệu Moschino từng được ca sĩ Baekhyun (EXO) diện trên sân khấu.

Thiết kế được cho là bản gốc thuộc về nhãn hiệu Moschino của Ý. Mẫu áo somi này từng được các nghệ sĩ trẻ trên thế giới chọn diện. 

Ngoài chiếc áo nói trên, nhãn hiệu của Tùng Anh còn bị tố đạo thiết kế hàng loạt sản phẩm, từ áo đến giày. Đáng lưu ý, sản phẩm giữa hai nhãn hiệu gần như giống 100%, không có gì khác nhau.

Nhiều khán giả châm biếm rằng nhãn hiệu của Tùng Anh dường như chỉ nhập hàng nước ngoài về đổi hộp để bán lại.

{keywords}
Thiết kế giày giống 100%, chỉ khác hộp.

 

{keywords}
Một thiết kế sao y bản chính từ nhãn hiệu Comme des Garçons của Nhật Bản.

Liên hệ với Nukan Tùng Anh về việc sản phẩm bị tố đạo thiết kế, VietNamNet nhận được phản hồi: "Trường hợp này không thể nói là giống 100% được vì sản phẩm khác độ sâu, độ dài đã là khác nhau rồi.

Trong thời trang, việc thiết kế giống nhau là chuyện bình thường. Chẳng hạn, bạn sẽ thấy đồ của Zara giống với nhiều nhãn hiệu lớn khác.

Và bên tôi là brand bán quần áo, không phải nhà thiết kế".

Tuy nhiên, lý giải của Tùng Anh chưa thỏa đáng. Mọi người đều biết Tùng Anh ngưng hoạt động trong lĩnh vực diễn xuất, ca hát nhiều năm nay để chuyên tâm vào làm thiết kế thời trang.

Tháng 5/2016, Tùng Anh từng tham dự Tuần lễ Thời trang Nhà thiết kế Việt Nam (VDFW) Thu – Đông với tư cách nhà thiết kế và mang bộ sưu tập của nhãn hiệu của mình để trình diễn trên sàn runway.

{keywords}
Tùng Anh mang nhãn hiệu trình diễn ở Tuần lễ Thời trang Nhà thiết kế Việt Nam 2016.

Trả lời trên tạp chí Harper's Bazaar về vai trò nhà thiết kế, Tùng Anh cho biết: "Với vai trò thủ lĩnh sáng tạo, tôi vẫn phải duy trì vị trí của nhãn hiệu nhưng lại phải thể hiện được dấu ấn của mình để tạo sự khác biệt so với nhà thiết kế tiền nhiệm".

Vì vậy, phát ngôn và hoạt động của Tùng Anh trong lĩnh vực thời trang là với tư cách nhà thiết kế chứ không phải doanh nghiệp bán hàng thuần túy.

Mời độc giả xem clip tự tạo của bài viết:

Gia Bảo

Dùng hình ảnh không xin phép, Nukan Tùng Anh còn tố Trương Thế Vinh 'đòi tiền'

Dùng hình ảnh không xin phép, Nukan Tùng Anh còn tố Trương Thế Vinh 'đòi tiền'

Trương Thế Vinh không chấp nhận lời xin lỗi, đồng thời đòi 25 triệu đồng phí sử dụng hình ảnh cho mục đích thương mại.