Tổng thống Mỹ chia sẻ phu nhân Michelle không bao giờ can thiệp vào chuyện ăn mặc của ông.

{keywords}

 

Là một chính khách, tủ đồ của Tổng Barack Obama không thể thiếu những bộ suit lịch lãm, sang trọng. Hai tông màu ông thích nhất là xám tro và xanh navy. Năm 2012, ông Obama chia sẻ trên tạp chí Vanity Fair: "Thường tôi chỉ mặc suit màu tro xám hoặc xanh navy. Tôi không muốn mất thời gian vào chuyện phải đưa ra quyết định ăn gì hay mặc gì. Bởi vì tôi có nhiều việc khác quan trọng hơn".

{keywords}

Tổng thống Mỹ tiết lộ ông tự chọn trang phục vào mỗi buổi sáng.

{keywords}

Martin Greenfield, thợ may suit cho ông Obama, chia sẻ Tổng thống Mỹ sở hữu vóc dáng chuẩn nên việc may đo trang phục cho ông rất thú vị. Ông Obama đặc biệt thích chất vải mềm và đẹp của Italy.

{keywords}

Theo Washingtonexaminer, Đệ nhất phu nhân Michelle không bao giờ can thiệp vào chuyện ăn mặc của chồng. Tuy nhiên, 2 cô con gái Malia và Sasha lại ít nhiều tác động đến gu thời trang của ông.

{keywords}

Tổng thống Mỹ kể: "Bọn trẻ thường trêu chọc tôi về mấy cái quần. Chúng nói mặc quần xếp ly khiến tôi trông già và không bảnh chút nào”. Kể từ đó, ông Greenfield phải may cho tổng thống hai mẫu quần - có ly lẫn không xếp ly.

{keywords}

Sự kiện họp báo hồi tháng 8/2014 là một trong những lần hiếm hoi ông Obama xuất hiện trong bộ suit sáng màu. Trang phục ngay lập tức vấp phải luồng ý kiến trái chiều từ dư luận Mỹ. Tuy nhiên, bất chấp những lời chỉ trích, các chuyên gia vẫn đánh giá cao bộ đồ màu kakhi.

{keywords}

Bộ sưu tập cà vạt của Tổng thống Obama chủ yếu là hai tông màu đỏ và xanh.

{keywords}

Tạp chí GQ bình chọn Barack Obama là Tổng thống Mỹ mặc đẹp nhất chỉ sau John F Kennedy, bởi ông biết chính xác trang phục nào hợp với vóc dáng mình. Ngoài suit, ông còn chọn trang phục black-tie cho các buổi tiệc.

{keywords}

Dáng người cao nên Tổng thống Mỹ mặc áo choàng cũng rất đẹp.

{keywords}

Đôi khi ông còn kết hợp thêm khăn choàng, sành điệu không kém các quý ông thời thượng của làng mốt.

{keywords}

Ông Obama thử phong cách cao bồi.

{keywords}

Không phải lúc nào ngài tổng thống cũng đóng bộ trong trang phục suit cứng ngắc. Thỉnh thoảng ông thay đổi phong cách với quần jeans.

{keywords}

Phong cách đời thường của Tổng thống Mỹ khá thoải mái, đơn giản nhưng không phải lúc nào cũng được khen ngợi.

{keywords}

Hồi tháng 7/2009, khi có mặt ở lễ khai mạc giải bóng chày chuyên nghiệp Major League Baseball's All-Star, ông Obama từng "gây bão" với quần jeans ống rộng. Mẫu quần "mom jeans" bị chê tơi tả. Khi được hỏi có muốn biện bộ cho lựa chọn của mình, ông đáp: "Không, đó là phong cách của tôi. Michelle - cô ấy lúc nào trông cũng rất tuyệt. Nhưng tôi lại hơi lôi thôi".

{keywords}

 Tổng thống cũng chia sẻ, khoảng năm 2007, ông chỉ có 4 bộ suit và rất ghét đi mua sắm. Ông thích jeans ống rộng vì mang lại cảm giác thoải mái.  

{keywords}Tổng thống Mỹ rất yêu thể thao và đây là hình ảnh quen thuộc của ông trên sân golf.

Theo Zing