- Dịp nghỉ lễ sắp tới chắc hẳn sẽ khiến phái đẹp băn khoăn về một diện mạo hoàn hảo nhất cho những chuyến đi chơi xa hay gặp mặt bạn bè. 

Dưới đây là gợi ý của các chuyên gia giúp bạn có thêm ý tưởng hay ho để làm mới bản thân mình.

Trang điểm tông  đồng, lớp phấn phủ sương + Váy ren vàng pastel

Nếu bạn có ý định mặc một bộ cánh màu vàng nhạt thì trang điểm tông màu đồng hướng cam là lựa chọn tuyệt vời. Để tạo sự ấm áp cho gương mặt, nhấn phấn bronzer vào chân tóc, sống mũi và các điểm cao của gò má, một chút ở bọng mắt để che khuyết điểm. Đánh thêm kem hay phấn bắt sáng tại phía trên của xương gò má cho làn da sáng bóng, gợi cảm. Cuối cùng, chuốt lông mi cong vút với mascara, thoa son màu hồng nude lên môi và má để hoàn thiện khuôn mặt. Cách make-up này mang lại vẻ đẹp tự nhiên, mà không kém phần cuốn hút. 

{keywords}

Tạo nét ấn tượng với đôi bông tai kiểu cách.

Sự liên quan giữa vàng và cam, 2 màu đứng cạnh nhau trong sắc cầu vồng, chắc chắn sẽ trở thành bộ đôi chiến thắng khi kết hợp chúng với nhau. Bên cạnh đó, mái tóc cũng vô cùng quan trọng, dùng sức nóng của máy sấy, lược tròn làm mượt và suôn tóc, uốn nhẹ ở mái và làm cong đuôi, phun thêm keo xịt để giữ nếp tóc được lâu.

{keywords}

Cao gót nude chính là lựa chọn đúng đắn.

Kẻ mắt xanh ấn tượng + Váy viền ren cùng tông màu

{keywords}

Nổi bật gương mặt với liner xanh. 

Nhiều người muốn thử nghiệm với gam màu trung tính, an toàn. Vậy tại sao không thể làm mới mình với đường kẻ mắt táo bạo tạo nên dấu ấn cho khuôn mặt. 

Kẻ mắt bằng bút kẻ có màu xanh thiên thanh hoặc sắc xanh trầm hơn một chút, sau đó kẻ đè liner đen lên, đừng quên nhấn thêm nhũ trắng ở đầu mắt để gương mặt trở nên rạng ngời. Kết thúc bằng cách đánh son bóng cho đôi môi hồng ngọt ngào.

{keywords}

Trang nhã, thanh lịch với gam xanh.

Dễ dàng nhất là kết hợp nó với váy đắp ren xanh đồng màu, bắt đầu bằng eyes liner xanh đen, xanh than... sẽ rất phù hợp cho những ai còn e dè với màu sắc nổi bật.

Kẻ mắt mèo + Đầm đỏ quyến rũ

{keywords}

Sang trọng, nổi bật với cat-eye.

Tán bột nâu sẫm lên toàn bộ hốc mắt để tại độ sâu, tiếp tục đánh phấn đen lên bầu mắt, kẻ liner đen như bình thường cả phía trên và dưới. Mở to mắt rồi vẽ nét hất cat-eye lên như trong hình. Thêm chút phấn hồng nhẹ ở gò má và tô son sao cho đôi môi được căng mọng.

{keywords}

Trang sức vàng, phụ kiện ánh bạc làm tôn thêm vẻ quý phái.

Sự kết hợp ấn tượng giữa kẻ mắt mèo và bộ đầm đỏ không hề cạnh tranh nhau mà còn hỗ trợ nhằm tôn vinh phong thái quyến rũ của người mặc. Kiểu tóc bới cao kiêu kỳ sẽ mang lại sự tự tin, thanh cao cho phái nữ.

Đôi môi đỏ quyến rũ + Váy lệch vai trắng dài

{keywords}

Cổ điển với đầm trắng cùng đôi môi đỏ rượu vang.

Kiểu trang điểm này không quá cầu kỳ ở mắt, kẻ liner như thông thường, tạo khối cho má và sống mũi, chuốt mascara. Quan trọng hơn hết là son môi, chọn được sắc đỏ phù hợp với làn da người dùng, đánh môi sao cho sắc nét, căng mọng.

{keywords}

Khuyên tai dài, bản to thu hút ánh nhìn vào khuôn mặt.

Ở đây, kiểu tóc cũng cần được chăm chút. Tuyệt vời nhất khi kết hợp lớp make-up trên với mái tóc đen, xoăn sóng lớn, bồng bềnh. Dùng lược tròn, máy sấy làm phồng chân tóc, uốn xoăn phần thân và ngọn. Để giữ được độ phồng mà không bị bết dính cho tóc như các sản phẩm giữ nếp dạng xịt, keo, các chuyên gia khuyên bạn trước khi làm xoăn nên bôi dầu gội khô để làm sạch bụi bẩn cũng như giữ độ ẩm cho mái tóc.

Mắt khói, môi bợt + Váy đen cut-out

{keywords}

Bí ẩn với mắt khói, đầm đen.

Đánh mắt khói đòi hỏi phải có đôi chút khéo léo, tỉ mỉ thế nhưng khi đã hoàn thành xong bước này thì những công đoạn phía sau chỉ tốn chưa đầy 3 phút. 

Dùng kem lót đen tán toàn bộ bầu mắt, nhấn đậm hơn ở nếp mắt. Tiếp theo, làm nhòe lớp lót ban đầu bằng cọ tán chuyên dụng, để tạo ra khói mắt dạng quả hạnh nhân, nhớ tán kéo dài theo đuôi mắt theo nguyên tắc màu đậm đè lên màu nhạt. High-light sống mũi và gò má. Cuối cùng thoa son nude, nâu nhạt như của CoverGirl hay vàng cam như của MAC.

{keywords}

Kiểu tóc đơn giản làm tôn lên vẻ cuốn hút của chiếc váy cut-out.

Đinh Thủy