Gần đây, dịch Covid-19 tiếp tục căng thẳng tại một số quốc gia, trong đó có Ấn Độ. Tình hình dịch Covid -19 ở nước này vẫn diễn biến xấu khi có thêm khoảng 350.000 ca nhiễm mới và gần 3.000 người chết chỉ trong vòng 24 giờ. Trước cơn đại dịch đang hoành hành, Xuân Bắc là nghệ sĩ đã lên tiếng chia sẻ nỗi xót xa với đất nước Ấn Độ. 

Không chọn cách viết thông thường, nam nghệ sĩ đã tự sáng tác một bài thơ để thay lời muốn nói: "Trời ơi con Covid/ Hoành hành quá dã man/ Khắp Á Âu Ấn Độ/ Lửa đốt xác ngút ngàn. Nước mình quá tài giỏi/ Đánh đuổi mấy lần rồi/ Nhưng nó cứ rình rập/ Tấn công mãi không thôi. 

Dọc các vùng biên giới/ Đang căng sức bao người/ Phòng trừ và cảnh giác/ Lơ là... toang như chơi. Mình sâu trong nội địa/ Phải hiểu và đồng lòng/ Thực hiện phòng dịch tốt/ 5K ắt sẽ xong'. 

{keywords}

Bên cạnh đó, Xuân Bắc cũng dùng thơ để nhắn nhủ tất cả mọi người không được chủ quan, phải có ý thức phòng dịch mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là trong những ngày nghỉ lễ sắp tới. 

"Sắp tới mấy ngày nghỉ/ Nhiều người lên lịch rồi/ Bây giờ hủy cũng dở/ Haiz vẫn phải đi thôi! Nếu giờ có cái lệnh/ Không tụ tập đã đành/ Chứ tự nhiên hủy vé/ Nhiều gia đình tanh bành.

Chồng ý kiến bảo hoãn/ Vợ, thôi mình cứ đi/ Con thì không ý kiến/ Mồm nó mải ngậm ti. Đành cố gắng tốt nhất/ Đừng chủ quan lơ là/ Phòng dịch thực hiện tốt/ Cuộc đời sẽ nở hoa', anh viết. 

Bên cạnh bài thơ, Xuân Bắc đăng tải bức ảnh bên cạnh Công Lý, Quốc Khánh, Quang Thắng và đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Trong ảnh, cả 5 người đều chấp hành việc đeo khẩu trang rất nghiêm túc. Hình ảnh cùng bài thơ của Xuân Bắc nhanh chóng thu hút sự chú ý và nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Nhiều người cho rằng anh đã có một cách kêu gọi vừa hóm hỉnh nhưng cũng rất đúng trọng tâm. 

{keywords}

Trước đó, Võ Hạ Trâm cũng là một trong số những nghệ sĩ lên tiếng bày tỏ cảm xúc trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát tại Ấn Độ. Nữ ca sĩ vô cùng lo lắng khi gia đình chồng là người Ấn Độ. 

Cô viết: "Mẹ chồng từ ngày biết tin có cháu là lúc nào cũng trông ngóng, đợi có chuyến bay sẽ về Việt Nam ngay để chăm con dâu và chăm cháu. Vì đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của bà lúc này. Cứ tưởng đợt dịch thứ nhất sắp được đẩy lùi thì đợt hai bùng tiếp và mức độ công phá hết sức khủng khiếp. Hiện gia đình chồng Trâm vẫn ổn, mọi người cũng lo nên ở nhà và hạn chế ra đường".

{keywords}
Võ Hạ Trâm và mẹ chồng Ấn Độ.

Còn những người khác cuộc sống khó khăn hơn họ bắt buộc phải đi lao động vì không có tiền họ sẽ hết đói trước khi chết vì Covid. Mà dân số của Ấn hiện tại cao nhất nhì thế giới và sự phân biệt giàu nghèo quá xa trong xã hội nên tình trạng hiện tại thật sự khủng hoảng nhiều hơn Việt Nam mình nhiều lắm. Cầu mong cho trận dịch này cũng sớm được đẩy lùi và mẹ chồng mình sẽ được về để gặp cháu. Bà cứ nhớ cháu không ngủ được là lại lấy hình siêu âm của cháu ra hôn. Thương lắm", Võ Hạ Trâm bày tỏ. 

Xuân Bắc trang bị kỹ càng khi ra sân bay trong mùa dịch

T.K

Hà Anh Tuấn đóng góp 500 triệu ủng hộ quỹ vắc xin Covid-19

Hà Anh Tuấn đóng góp 500 triệu ủng hộ quỹ vắc xin Covid-19

Sau gần 3 tuần khép lại 2 đêm concert 'Veston' tại Đà Lạt thành công, vừa qua Hà Anh Tuấn quyết định dành tặng 500 triệu để ủng hộ quỹ vắc xin Covid-19.