Theo SinaTriệu Vy và chồng – doanh nhân Huỳnh Hữu Long bị công ty China Minsheng Trust khởi kiện ra tòa. Nguyên nhân vụ kiện liên quan đến tranh chấp hợp đồng bảo lãnh trong quá trình hợp tác kinh doanh. Phiên điều trần sẽ diễn ra ngày 8/11 tại Tòa án Bắc Kinh.  

{keywords}
Triệu Vy và chồng dính nhiều vụ kiện tụng thời gian qua. 

Hợp đồng bảo lãnh là hợp đồng giữa bên bảo lãnh và bên cho vay có ký kết thỏa thuận. Khi người vay không thực hiện được nghĩa vụ trả nợ, bên bảo lãnh phải chịu trách nhiệm theo thỏa thuận. Từ tháng 6, phía công ty China Minsheng Trust đã nộp đơn khiếu nại công ty Hebao Entertainment Group của vợ chồng nữ diễn viên do cũng liên quan đến hợp đồng bảo lãnh.

Triệu Vy hiện chưa đưa ra phản hồi về vụ việc. Trước đó, nữ diễn viên cũng vướng nhiều vụ lùm xùm liên quan đến công việc kinh doanh. 5 công ty do cô đứng tên sở hữu đều nhận án phạt đóng băng cổ phiếu, cấm giao dịch trên thị trường trong thời hạn 3 năm. Nguyên nhân vụ việc trên vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế cho rằng khả năng cao Triệu Vy có hành vi gian lận trong quá trình giao dịch. 

{keywords}
Triệu Vy từng được gọi là "Warren Buffet phiên bản nữ". Cô đầu tư kinh doanh đa ngành nghề, gồm thương mại, truyền thông văn hóa, đầu tư, giải trí, dịch vụ bán ô tô, ăn uống…

Những năm qua, Triệu Vy cũng liên tiếp vướng ồn ào kiện tụng liên quan đến các vấn đề giao dịch. Năm 2016, nữ diễn viên và chồng bị cơ quan chức năng kết tội có nhiều sai phạm trong việc đầu tư như: chuyển nhượng cổ phần bất hợp pháp, thành lập công ty ma, trốn thuế... khiến thị trường lũng đoạn. 

Theo QQ, nữ diễn viên từng phải đối mặt với hơn 500 án kiện lớn nhỏ, trong đó cô đã thua 102 vụ, phải bồi thường số tiền gần trăm triệu NDT. Vốn được biết đến là nghệ sĩ hiếm hoi thành tỷ phú ở lĩnh vực bất động sản, vụ việc khiến hình ảnh nàng "Tiểu Yến Tử" xấu đi trong mắt công chúng. Trước đó, Triệu Vy được tung hô là "Warren Buffet phiên bản nữ" nhưng hiện tại cô bị không ít người gọi là "quý cô lừa đảo".

Trong lĩnh vực nghệ thuật, Triệu Vy cũng vừa bị "phong sát" khi từ khóa chứa tên cô cùng các tác phẩm lần lượt bị gỡ bỏ khỏi các nền tảng internet. Nhiều lý do phỏng đoán xung quanh việc "cấm sóng" của nữ diễn viên. Một số người cho rằng cô bị khơi lại loạt tai tiếng quá khứ. Ý kiến khác cho rằng cô nằm trong nhiều nhóm lợi ích gồm các doanh nhân, chính trị gia,... vốn đều là những người vừa bị "sờ gáy" vì bê bối chính trị, kinh tế. Nữ diễn viên và cơ quan quản lý hiện vẫn giữ im lặng sau hơn một tháng xảy ra vụ việc. 

Triệu Vy song ca Huỳnh Hiểu Minh

Thúy Ngọc

Động thái của Triệu Vy sau hơn một tháng bị tẩy chay

Động thái của Triệu Vy sau hơn một tháng bị tẩy chay

Sau vụ scandal ầm ĩ, Triệu Vy không xuất hiện trước công chúng. Cô chỉ dùng mạng xã hội và tương tác cùng bạn bè.