Theo tờ UDN, 4 ngày sau khi bị tòa án ra lệnh niêm phong khối tài sản 94 triệu USD, Trương Đình tiếp tục bị cấm phát ngôn trên các nền tảng mạng xã hội. 

Theo đó, Weibo và Douyin - 2 ứng dụng mạng lớn nhất Trung Quốc của vợ chồng nữ diễn viên không thể đăng bài vì lý do "vi phạm pháp luật". Các trang khác của công ty Trương Đình cũng bị vô hiệu hóa. 

{keywords}
Vợ chồng nữ diễn viên điêu đứng vì bị cáo buộc kinh doanh đa cấp. 

Đây được cho là động thái quyết liệt từ Cục An ninh mạng Trung Quốc đối với những cá nhân, tập thể bị điều tra. "Nếu xác định vô tội, họ sẽ được mở khóa mạng xã hội. Còn ngược lại, các tài khoản sẽ bị đóng vĩnh viễn", trang Caijing dẫn nguồn tin cho biết. Trước đó, những ngôi sao như Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm cũng bị "bay màu" trang cá nhân có lượng theo dõi hàng trăm triệu fan khi bị kết tội. 

Hiện Trương Đình và chồng - doanh nhân Lâm Thụy Dương đối diện điều tra từ cơ quan chức năng. Cuối tháng 12, công ty của họ bị cáo buộc kinh doanh trái phép theo hình thức đa cấp. 

Từ thời điểm công ty bị niêm phong điều tra, vợ chồng Trương Đình đối diện với loạt cáo buộc bán hàng dỏm, không rõ nguồn gốc, lợi dụng danh tiếng để câu kéo người mua hàng... Giữa lúc ồn ào, Lâm Thụy Dương đăng bài viết khẳng định hoạt động của công ty vợ chồng mình trong sạch. Cặp đôi cho biết sẽ tích cực làm việc với cơ quan chức năng để kết quả được sáng tỏ. 

Hồi tháng 9, Trương Đình đồng loạt đóng cửa 9 công ty ở Trung Quốc với số vốn hơn 62 triệu USD sau chưa đầy một năm thành lập. Động thái trên khiến khán giả nghi ngờ vợ chồng nữ diễn viên sắp bị "sờ gáy". Tuy nhiên, ngôi sao 51 tuổi khẳng định điều này nằm trong kế hoạch điều chỉnh cơ cấu doanh nghiệp.

Trương Đình sinh năm 1970, là một trong những minh tinh hàng đầu Đài Loan. Trong khi đó, Lâm Thụy Dương - ông xã nữ diễn viên cũng từng tham gia đóng phim trước khi giải nghệ, chuyển hướng kinh doanh. Cặp đôi kết hôn năm 2006, có hai con một gái và một trai. Nhiều năm qua, họ được biết đến là đôi vợ chồng nghệ sĩ giàu có, quyền lực bậc nhất của showbiz Hoa ngữ

Truyền hình đưa tin vụ việc vợ chồng Trương Đình bị điều tra

Thúy Ngọc

Trương Đình và chồng đại gia bị phong tỏa tài sản 2.000 tỷ đồng

Trương Đình và chồng đại gia bị phong tỏa tài sản 2.000 tỷ đồng

Cặp đôi nổi tiếng bị đóng băng khối tài sản 94 triệu USD do bị nghi ngờ kinh doanh đa cấp, gian lận trong quá trình hoạt động thương mại.