Trước đó, tài khoản Facebook M.S.V.V. có lượng theo dõi lớn đã đăng đàn đặt nghi vấn về hoạt động từ thiện của NSƯT Trịnh Kim Chi. Người phụ nữ này cho rằng Trịnh Kim Chi đã phối hợp cùng Thương Tín tạo ra vụ đột quỵ để kêu gọi từ thiện, gom tiền vào túi riêng. Theo đó, người này chỉ ra những chi tiết "vô lý" như Trịnh Kim Chi nhanh nhảu kêu gọi quyên góp, Thương Tín đột quỵ lại có thể lái xe hơi,...

Tối 27/5, NSƯT Trịnh Kim Chi chính thức phản hồi những nghi vấn tiêu cực liên quan đến hoạt động từ thiện của mình. Theo đó, cô nói mình biết làm từ thiện luôn nhạy cảm nên cẩn thận công bố số tiền quyên góp một cách rõ ràng mỗi ngày trên trang cá nhân. NSƯT cũng chỉ nhận quyên góp tối đa 2-3 ngày chứ không để kéo dài. Mỗi lần trao tiền, cô đều ghi hình minh bạch hoạt động.

"Tôi khá bất ngờ về những bình luận gần đây trên cộng đồng mạng về trường hợp tôi đứng ra kêu gọi quyên góp cho nghệ sĩ Thương Tín và nghệ sĩ Hoàng Lan... Xin mọi người công tâm khi xem toàn bộ sự việc qua báo chí, những báo cáo rõ ràng của tôi trên Facebook và YouTube rồi hãy phán quyết. Anh Thương Tín hiện tại vẫn bệnh chứ chưa hoàn toàn bình phục. Chị Hoàng Lan vẫn phải nằm trong bệnh viện để điều trị. Mọi người ơi, đừng tàn nhẫn với chúng tôi như vậy", cô viết.

Trịnh Kim Chi làm từ thiện nhiệt tình, minh bạch. 

Chia sẻ với VietNamNet, Trịnh Kim Chi cho hay những gì cô viết là từ suy nghĩ tận đáy lòng. Những việc cô làm thiện nguyện thời gian qua là chỉ muốn đóng góp một phần công sức mỗi khi đất nước, người dân khó khăn cần. Và nhờ sự yêu thương, tin tưởng của khán giả mà cô và đồng nghiệp mới mạnh dạn đứng ra kêu gọi quyên góp.

"Nghệ sĩ chỉ biết làm thiện nguyện bằng cái tâm nên cứ hết lòng hết sức và cứ nghĩ như vậy là đủ. Nhưng qua những sự việc vừa rồi, nghệ sĩ mới nhận ra làm thiện nguyện không đơn giản, cần phải có sự tìm hiểu cách thức rõ ràng để tránh những hiểu lầm của những tấm lòng mạnh thường quân đã tin tưởng trao cho mình", NSƯT nói thêm.

Cá nhân Trịnh Kim Chi luôn ý thức nghệ sĩ có thể làm nghề nhờ khán giả ủng hộ nên cô và đồng nghiệp luôn làm việc miệt mài để tạo ra tác phẩm tốt nhất, xứng đáng với lòng mến mộ và số tiền khán giả bỏ ra.

Từ sau khi xảy ra ồn ào xoay quanh việc chậm trễ giải ngân của NSƯT Hoài Linh, nhiều nghệ sĩ khác bị khán giả nghi ngờ hoạt động từ thiện. Trước Trịnh Kim Chi, Trấn Thành và Thủy Tiên đều phải lên tiếng giải thích về hoạt động từ thiện của mình. 

Cẩm Loan

Trấn Thành đã chuyển hơn 9 tỷ đồng từ thiện miền Trung

Trấn Thành đã chuyển hơn 9 tỷ đồng từ thiện miền Trung

Tối 26/5, nghệ sĩ hài Trấn Thành công khai toàn bộ số tiền chuyển tiền từ thiện miền Trung năm 2020. Tiền được anh chuyển cho nghệ sĩ Đại Nghĩa và mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà, không chuyển cho Thủy Tiên như thông báo ban đầu.