Ngày 7/11, cộng đồng mạng Việt Nam chia sẻ liên tục hình ảnh Thành Long với bức ảnh bế em có dấu gạch chéo (X). Đây là bức thư mời của Operation Smile Việt Nam mời Thành Long sang Việt Nam với tư cách đại sứ của tổ chức này vào 10/11. Lý do khiến cộng đồng mạng gay gắt như vậy là bởi, Thành Long từng ủng hộ "đường lưỡi bò" và là một người cha không tốt khi bỏ rơi con gái Ngô Trác Lâm.

"Phản đối Thành Long", "Không chào đón Thành Long!", "Thành Long không được sang Việt Nam"... là những bình luận phổ biến trong các bài đăng này.

{keywords}
Dân mạng phản đối Thành Long sang Việt Nam vì đã Thành Long từng ủng hộ "đường lưỡi bò" và là một người cha không tốt.


ViẹtNamNet đã liên hệ với ông Nguyễn Việt Phương - trưởng đại diện Operation Smile tại Việt Nam nhưng không nhận được phản hồi.

Chiều 7/11, fanpage Operation Smile Vietnam đã gỡ hình ảnh Thành Long trên poster nhưng hình ảnh Thành Long và thông tin "Đại sứ Nụ cười - Diễn viên điện ảnh Thành Long - JACKIE CHAN, nhân vật chính trong các bộ phim Karate Kids, Kungfu Panda, Rush Hour...sẽ cùng hàng trăm các chuyên gia y tế và tình nguyện viên kỷ niệm 30 năm Operation Smile có mặt tại Việt Nam vào tháng 11 này..." được post vào ngày 31/10 thì vẫn còn.

{keywords}
Poster đã được thay đổi không còn hình ảnh Thành Long.

Hôm nay (7/11), tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Ngô Toàn Thắng cũng nhận câu hỏi của phóng viên về ồn ào xung quanh diễn viên Thành Long. Ông Ngô Toàn Thắng cho hay hiện nay Bộ Ngoại giao chưa có thông tin về việc ngôi sao phim võ thuật Thành Long bị phản đối việc góp mặt tại một chương trình ở Hà Nội.

Tuy nhiên ông nói thêm: "Như đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa". Đường lưỡi bò, hay "đường chín đoạn", là hình ảnh mô phỏng tuyên bố chủ quyền phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông.

Operation Smile (Phẫu thuật nụ cười) là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trên lĩnh vực y tế, sức khỏe con người, có trụ sở đặt tại Norfolk, Virginia, Mỹ thành lập năm 1982.

Là một tổ chức phi chính phủ, Phẫu thuật nụ cười tiến hành các ca phẫu thuật chữa khe hở môi - hàm ếch cho trẻ em trên toàn thế giới, đồng thời giúp trang bị cho các nước năng lực cần thiết để tự tiến hành các ca phẫu thuật này, cũng như nỗ lực giảm chứng khe hở môi - hàm ếch.

Tình Lê

Thành Long lên tiếng khi bất ngờ bị đá mạnh trên sân khấu

Thành Long lên tiếng khi bất ngờ bị đá mạnh trên sân khấu

– Ngôi sao võ thuật chia sẻ sau giây phút bất ngờ bị đá trúng khi đang trình diễn trên sân khấu.