Những ai nhận tin mời đi ăn cưới như tôi, nhất là nhân vật quá nổi tiếng như MC Thanh Bạch và bà trùm Thuý Nga Paris by night chắc đều bất ngờ. Với tôi đây là tin vui của một ngày yên ả, bởi cuối tuần được dạo một vòng ngoại ô với hai nhân vật tên tuổi, được biết thêm về sống và tư tưởng khá lạ của cặp đôi hy hữu này, so với hàng ngàn nghệ sĩ hiện nay rõ ràng họ có riêng đẳng cấp và phong cách.

Ngay lần tiên cặp đôi tuyên bố cưới nhau đã khiến cả giới truyền thông lẫn khán giả ngạc nhiên, nhưng chuyện thực hư thế nào không phải ai cũng rõ.

{keywords}
Chuyện tình chàng 59, nàng 75.

Thẩm Thuý Hằng là "bà mối" của tôi và Thúy Nga

- Giới nghệ sĩ thường đa sầu đa cảm, nhưng có nằm mơ cũng không ai nghĩ ra chuyện Thanh Bạch và "bà trùm" Thuý Nga lại có thể yêu nhau và đám cưới đến lần thứ 9?

Chính tôi còn không nghĩ ra chứ đừng nói ai. Thôi cứ tạm giải thích tất cả đều do chữ duyên. Và nó đã đến đem cho chúng tôi khá nhiều niềm vui lẫn ý nghĩa. Việc cưới kéo dài đến ngày nay cũng là xuất phát từ cái tâm của hai người chứ đừng nghĩ chi xa xôi cho thêm phiền.

- Với nhiều người đám cưới là chuyện hệ trọng nhưng với anh chị cứ như trò đùa, cưới một lần đã khó lại còn "chơi" đến 9 lần, thậm chí kéo theo cả đoàn thê tử sang tận Thái Lan. Anh chị thích khác biệt hay vì điều gì khác?

Đầu tiên phải nói là vui, vui lắm luôn. Cưới ở trong nước có điều thú vị riêng, còn ở Thái Lan là cả một hành trình. Cũng may, có một mạnh thường quân là thổ địa ở Thái, nên tất cả ăn uống, nghỉ dưỡng cho đến hát ca vui chơi đều được tạo điều kiện tối đa nên mọi việc diễn ra cứ như trong mơ. Nhiều người hỏi tôi sao không làm luôn ở châu Âu, hoặc châu Phi… cho đã. Xin thưa, đi ít thì dễ chứ đi một đoàn đâu phải ai cũng đi được, thời gian, rồi visa cho đến tiền máy bay, khách sạn đâu phải giỡn chơi.

- Nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí "nói ra nói vào" ảnh hưởng thế nào đến chuyện tình của hai người?

Phải nói có lúc quá phiền luôn đấy. Nhưng đời mà, đôi lúc mình phải biết gạt qua hết nỗi ưu tư, để làm được điều mình yêu thích. Mình sống không có hại ai, chỉ đem lại niềm vui và tiếng cười cho mình, cho mọi người là quá hạnh phúc, không cần phải lăn tăn với những ai chưa hiểu mình...

-Có lần nào anh chị bị ngăn cản đến độ phải nghĩ đến chuyện chia lìa đôi lứa?

Sống từng tuổi này chuyện khó nào chúng tôi không gặp qua, nhưng càng ngăn cấm chúng tôi lại càng gắn bó, bằng chứng đến giờ đố ai ngăn cản được. Thời đại internet đã đến với từng nhà, dù không gặp nhau chúng tôi vẫn có thể liên lạc qua mạng hàng ngày.

{keywords}
Hình ảnh Thanh Bạch và Thúy Nga bên người thân trong lễ cưới.


- Tôi vẫn thắc mắc cơ duyên nào đưa anh chị đến bên nhau và gọi "chồng vợ" như hiện tại?

Có ai tin bà mai của "tụi này" là Thẩm Thuý Hằng không? Chuyện bắt đầu sau cái ngày tôi tốt nghiệp từ Nga về, được chị Thẩm Thuý Hằng mời đến nhà chơi. Trong lúc ngẫu hứng chị ấy rủ lên Long Thành nhà của bà chủ Thuý Nga Paris chơi. Lúc này Thẩm Thuý Hằng là thần tượng của tôi từ thuở nhỏ, nên khi có dịp là đi liền. Đến nơi tôi thấy ngôi biệt thự rất đẹp, có hồ bơi, có dòng sông... và đặc biệt có rất nhiều hoa do chính chủ nhân thiết kế.

Nói thật trong lòng tôi thấy quá ưng ý, khi biết thêm chi tiết, chủ nhân từng là một họa viên kiến trúc trước năm 1975, lại là một bà trùm của Thuý Nga Paris là xem như tâm phục khẩu phục. Từ việc tâm phục, nên khi được dịp trình diễn trước một nhân vật đặc biệt như bà chủ Thuý Nga, tôi đã tung tất cả ngón nghề của mình, từ ca hát, nhảy múa, diễn kịch câm, hát vọng cổ, làm thơ... tôi đều chơi. Đó là chưa nói, gia tài đạo cụ của tôi từ trống, đàn, bộ gõ, trang phục, mắt kính… mua ở các nước tên thế giới, tôi lôi ra hết để trình diễn. Có lẽ ngay từ giây phút đầu này, bà chủ đã bị tôi hoàn toàn chinh phục.

Nhưng đó là ý nghĩ của tôi thôi, bởi với bà chủ Thuý Nga, người có trong tay hàng trăm ca sĩ thượng hạng ở hải ngoại, tôi cũng chỉ là một ấn tượng nhỏ nhoi. Mãi đến lần trình diễn ở phòng trà We với sự tham gia của nữ danh ca Caro Kim. Trên sân khấu, cô này rất bốc lửa, đầy sôi động nhưng bà chủ Thuý Nga luôn tỏ ra lo lắng, bởi không biết tôi sẽ diễn như thế nào. Có thể nói đêm đó tôi đã diễn xuất thần, diễn tiết mục nào cũng được khán giả cổ vũ ầm ầm, còn “nàng” Thuý Nga đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, bởi theo ý nàng: "Sao món nào Thanh Bạch cũng làm quá ngọt".

- Rồi sau đó?

Lần đó, tối về nàng ngủ nằm chiêm bao thấy... yêu Thanh Bạch. Cô ấy là người rất mê phong thuỷ, từng được một đại sư cho biết: Số của chị, phần cuối cuộc đời sẽ có chàng trai trẻ, tài năng yêu chị và sống suốt quãng đời còn lại. Đúng 1 năm sau, Thuý Nga ly dị với chồng. Đây là thời gian chúng tôi biết nhau nhiều hơn qua điện thoại. Nhân ngày sinh nhật của tôi, nàng bí mật tổ chức rất hoành tráng.

Đêm đó, lần đầu tiên người ta thấy nàng hát, mà hát rất dữ dội khiến nhiều người ngạc nhiên, mãi sau này nàng mới bật mí: Đó là tâm trạng của người đang yêu. Tin này gây nhiều tranh cãi, thậm chí có người hỏi trực tiếp trước mặt tôi về chuyện này, tôi đáp: "Nếu yêu bà chủ Thuý Nga Paris tôi không dám, nhưng yêu người dám yêu mình... tới luôn”. Lúc này, cả hai chúng tôi đang trong hoàn cảnh trai đơn gái chiếc. Và xét thấy điều này tạo hoá cho phép. Đêm đó, trong lần tan tiệc chia tay, hai chúng tôi đã bắt tay, ôm nhau và “vô tình” hôn nhau, một bạn trong tiệc đã chụp lại bằng điện thoại, và khi bức ảnh đăng trên mạng được lan truyền, chúng tôi trở thành tâm điểm của sự chú ý.

{keywords}
Thanh Bạch - Thúy Nga: Đôi lứa xứng đôi!

Món ăn Thuý Nga chế biến xem như “chết” cũng ăn, vì quá ngon

- Có khá nhiều thông tin cho rằng anh chị tạo scandal dù lần nào xuất hiện bên nhau cả hai cũng ầm ĩ, thậm chí lấy đám cưới ra để quyên tiền từ thiện khiến khách mời tranh cãi?

Cái này thì họ hiểu sai về chúng tôi rồi. Nói thật cái tên của Thanh Bạch và Thuý Nga không cần gì phải làm gì để nổi thêm nữa cả. Chúng tôi chỉ quan niệm, mình làm nghệ thuật thì tình yêu cũng là nghệ thuật. Chúng tôi đến với nhau bằng nụ cười, nên cứ bay bổng trong tình yêu. Riêng chuyện tiền cưới, lúc đầu người ta đến dự cũng gửi chút tiền gọi là chúc phúc, chúng tôi góp thêm để làm phúc. Nhưng ở những lần “đám cưới” sau, đa phần là những phần quà tượng trưng như chúc mừng. Việc đi từ thiện chúng tôi lấy tiền của mình là chính.

- Đám cưới của anh lần nào cũng đình đám. Vì sao anh chị lại thích mình có những buổi tiệc phô trương như thế?

Mới nhìn tưởng là vậy, như thực tế thì không phải dù chúng tôi rất công phu trong việc trang trí, những bức hình 8 mét 10 mét cứ như một phim trường, mới nhìn dễ tưởng hoành tráng dữ lắm nhưng thật ra, đó là “cây nhà lá vườn” làm cho sướng chứ hao tốn không bao nhiêu.

Bật mí cho bạn biết: Thuý Nga là fan của tiểu thuyết Quỳnh Dao, từng trang truyện, từng tình huống nàng đều thuộc nằm lòng. Rất nhiều lần nàng ấy nằm mơ thấy cuộc tình của mình phải đẹp hơn Quỳnh Giao nàng mới chịu, và đó là lý do vì sao chúng tôi luôn có những hình thức nổi bật và ngọt ngào.

{keywords}
Hình ảnh cặp đôi cắt bánh cưới trong một tiệc cưới.

- Điều gì anh thích nhất khi được "nàng" chăm sóc?

Cô ấy rất thích sưu tầm những bộ veston đặc biệt tặng cho Thanh Bạch. Nếu không biết, cứ tưởng hoa hoè hoa sói, nhưng thật ra đó là hàng hiệu chính hãng rất hợp với sân khấu, quay phim... mà Bạch đi thu hình liên tục nên rất thích những “sản phẩm” kỳ công của nàng ấy tặng.

Rất nhiều nhà hàng ngon trên thế giới, khi nàng biết là bằng mọi cách nàng phải đến thưởng thức cho bằng được. Ăn là môt chuyện, nhưng mời theo nhiều người thân đi ăn, rồi về nấu cho bằng được các món ngon ấy mới chính là vấn đề quan trọng. Nếu tinh ý sẽ thấy tủ lạnh nhà của Thuý bao giờ cũng đây ắp các thức ăn của nhiều nước trên thế giới. Khi khách đến nhà, nàng lập tức triển khai các món ăn đãi người thân. Dân trong nghề, từ Hồng Đào, Quang Minh cho đến Kiều Oanh dù sợ mập, nhưng cứ thấy món ăn từ tay Thuý chế biến là xem như “chết” cũng ăn, vì quá ngon.

- Ở tuổi không còn trẻ nữa, anh chị quan niệm thế nào là tình yêu đẹp?

Chúng tôi không nói ra, nhưng trong lòng như thoả thuận: Không sở hữu bất kỳ điều gì ở người mình yêu. Ai cũng có quyền tự do. Tất cả các tư duy tiêu cực đều dẹp bỏ, chỉ hướng về sự tích cực để làm cho đời mình vui. Nên nhớ, phần nhiều các cặp yêu nhau đều đau khổ là do muốn sở hữu, chiếm đoạt làm của riêng mình. Còn chúng tôi, như bạn thấy, chỉ có cười và… cười thôi.

 - Ở tuổi này mà yêu nhau, chắc anh chị phải thay đổi nhiều lắm mới mong có được một cuộc tình sôi động như thế?

Chỉ có người trong nghề mới biết, xưa giờ đố ai chụp hình được với bà chủ Thuý Nga Paris, kể cả Quang Lê, Minh Tuyết hay Bằng Kiều… Nhưng kể từ ngày biết yêu, cô ấy cũng sẵn sàng cười, bất kỳ ai tới chụp ảnh cũng đồng ý. Đi với tôi từ Nam ra Bắc, cô ấy vẫn có thể ngồi ăn cháo lòng chỉ 15 ngàn đồng ở cái quán ven đường, nàng ăn một cách tự nhiên ngon lành, khiến người ta ngỡ ngàng không hình dung được tại sao một bà trùm Thuý Nga danh tiếng lại có thể bình dân như thế.

Tất cả từ tình yêu cô ấy mới có thể vô tư với những điều tưởng chừng như không tưởng. Với cô ấy, vàng, kim cương, hột xoàn... còn không thèm giữ, sẵn sàng cho hết mọi người thân, từ con dâu, đến nghệ sĩ... cái gì trong nhà ai thích gì cho hết. Nhưng bây giờ tôi lại phát hiện, khi có tình yêu, Thuý lại càng muốn cho nhiều hơn, nên mới có nhiều chương trình từ thiện là như thế.

Phạm Lữ

'Tổ ấm' hơn 10.000 m2 của 'bà trùm' Thuý Nga và MC Thanh Bạch

'Tổ ấm' hơn 10.000 m2 của 'bà trùm' Thuý Nga và MC Thanh Bạch

- Ghé thăm nhà "bà trùm" Thúy Nga và MC Thanh Bạch ở Long Thành (gần Vũng Tàu) không khỏi ngỡ ngàng bởi cách trang trí lạ mắt có "một không hai" của cặp đôi.