Theo Apple daily, Nguyên Hoa tiết lộ sức khỏe ông suy yếu sau nhiều năm lăn xả trong các phim hành động. Tài tử thường xuyên đau khắp người, đặc biệt là ở vai, cổ, đầu gối, cổ tay, cổ chân. Ông cố gắng tập các bài tập giãn cơ trước khi ngủ, tìm đến vật lý trị liệu và châm cứu nhưng không có tác dụng. "Cơn đau khiến tôi không thể ăn uống, ngủ nghỉ như bình thường được. Những lúc như vậy thì thuốc giảm đau và rượu xoa bóp là tốt nhất", Nguyên Hoa nói.

{keywords}
Tung hoành khắp màn ảnh thời niên thiếu, Nguyên Hoa tuổi già mắc bệnh tim, phổi nên đã đoạn tuyệt với các phim hành động.

Khi nhận thấy sức khỏe bản thân xuống dốc, Nguyên Hoa cũng nghĩ đến việc sự nghiệp đóng phim của mình phải dừng lại. "Đánh đấm nửa đời người, bây giờ tôi sống chung với các cơn đau. Nhưng tôi nghĩ mình không chọn sai nghề. Tôi thấy hạnh phúc khi được làm việc với đam mê, biến võ thuật thành sự nghiệp cả đời mình". Nam diễn viên nói nếu có kiếp sau, ông xin nguyện là một diễn viên và tự mình thực hiện các pha mạo hiểm trên màn ảnh. 

Cuộc sống của Nguyên Hoa được xem là chật vật nhất trong các cao thủ võ thuật. Nam diễn viên trước đây được đài TVB ký hợp đồng nhưng mức lương vô cùng ít ỏi, khoảng 2.000 đô la Hong Kong (gần 6 triệu đồng) một tháng. Cách đây nhiều năm, ông quyết định rời khỏi TVB để ra ngoài tìm cơ hội mới. Tuy nhiên, do thị trường phim ảnh thay đổi cộng thêm sức khỏe hạn chế, ông không còn nhận được nhiều lời mời. Trong một bài phỏng vấn, tài tử tự nhận mình là 'nghệ sĩ nghèo nhất showbiz hoa ngữ'.

Nguyên Hoa hiện sống cùng vợ tại Hong Kong, trong khi 2 con định cư nước ngoài. Kết hôn hơn 30 năm, tài tử và vợ vẫn giữ được tình cảm như những ngày đầu. Họ thường xuyên được bắt gặp đi cùng nhau như hình với bóng, dành sự trân trọng mỗi khi nhắc đến đối phương trong các bài phỏng vấn. 

Nguyên Hoa sinh năm 1952, là đại ca của cả Thành Long và Hồng Kim Bảo trong lò võ “Thất Tiểu Phúc” danh tiếng. Ông bắt đầu bước chân vào làng giải trí với tư cách diễn viên đóng thế cho Lý Tiểu Long trong phim Tinh võ môn năm 1972. Các động tác võ thuật của ông thể hiện quá đẹp khiến ngôi sao họ Lý khâm phục.

Những phim tiêu biểu của Nguyên Hoa có thể kể đến như Tiếu ngạo giang hồ 1990, Hoàng gia nữ tướng, Tây Tạng tiểu tử, Mã Vĩnh Trinh, Phong thần bảng 2001, Cỗ máy thời gian... Vai diễn được nhắc đến nhiều nhất của ông là trong Tuyệt đỉnh kungfu. Tác phẩm giúp ông thắng giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại giải Kim Tượng năm 2005.

Clip Nguyên Hoa trong 'Tuyệt đỉnh kung-fu' 

Thúy Ngọc

Tài tử 'Tiếu ngạo giang hồ' công khai có bạn gái ở tuổi 61

Tài tử 'Tiếu ngạo giang hồ' công khai có bạn gái ở tuổi 61

Lỗ Chấn Thuận tìm thấy hạnh phúc ở tuổi 61 sau nhiều năm lẻ bóng sau vì bị nghi ngờ về giới tính.