Ngày 20/2, phiên tòa xét xử ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Đặc biệt là câu nói của ông chủ Trung Nguyên khi bức xúc và lớn tiếng thốt lên với vợ: "Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?". Câu nói này ngay lập tức đã khiến cư dân mạng xôn xao bàn tán, trong đó có nhiều nghệ sĩ Việt. 

Diễn viên Ái Châu - bà xã Huỳnh Đông: "Cuộc đời thì dài, mà lòng người đôi khi lại ngắn. Ở một phút giây nào bên cạnh nhau, hãy cố hết lòng làm nhau hạnh phúc"

Trước câu hỏi "Tiền nhiều để làm gì?", nữ diễn viên đã viết một dòng chia sẻ để nhắn gửi đến ông xã: "Mình không có nhiều tiền đâu. Mỗi ngày chỉ có trái tim dành cho nhau yêu thương ấm áp.

Mỗi sáng hôn nhau ở cửa tạm biệt, chúc nhau một ngày mới an lành, hay cùng nắm tay anh, con tung tăng đi học dưới ngày trong xanh. Tối lại nằm cuộn tròn kể nhau nghe những câu chuyện vui, 3 người mình cùng ôm nhau cười thật lớn.

{keywords}
Sao Việt tìm lời giải cho câu hỏi 'Tiền nhiều để làm gì?' của ông 'vua cà phê' Trung Nguyên

 
'Cuộc đời thì dài, mà lòng người đôi khi lại ngắn. Ở một phút giây nào bên cạnh nhau, hãy cố hết lòng làm nhau hạnh phúc. Nhất định về sau sẽ không phải hối tiếc, không phải chua chát bất cứ gì. Cứ nắm chặt tay nhau thôi, bạn chồng nhỉ', cô viết.

Hoa hậu Thu Hoài: "Kiếm tiền ít đi một chút, dành thời gian, tâm sức để kiếm tìm niềm vui, tình nghĩa và hạnh phúc. Mấy thứ đó thực sự tiền mua không nổi"

Là một người cũng thương xuyên chia sẻ những quan điểm trên mạng xã hội, Hoa hậu Thu Hoài cũng đã có những câu nói hấm thía với quan điểm 'Tiền nhiều để làm gì?" của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Cô viết: Có tiền, người ta sẽ nghĩ ngay tới việc không phải lo lắng chuyện cơm áo gạo tiền. Nhân sinh như thế đã là hạnh phúc và sung sướng lắm rồi. Có tiền, tức là có thể hưởng thụ cuộc sống đủ đầy, không cần lo toan mưu mẹo tranh giành đấu đá cùng người khác, có thể yên tâm thấy con cái được sống tốt, mẹ cha được phụng dưỡng đàng hoàng, gia đình sang giàu, được người ta nể vì, trọng vọng. Có tiền, mà lại có nhiều, đời còn gì phải buồn rầu nữa phải không mấy bạn?

Tiếc là vừa nghe cái câu hỏi chua chát "Tiền nhiều để làm gì" từ một người vốn rất nhiều tiền. Giật mình nghĩ lại thì hình như, ảnh có quá nhiều tiền trong tay nhưng lại chẳng có nổi thứ tốt đẹp nào đồng tiền mang lại cả...

Thì ra đồng tiền cũng không phải vạn năng. Kiếm được đồng tiền không dễ, nhưng để sai nó kiếm lại hạnh phúc cho mình lại càng khó khăn hơn. Ngửa mặt lên trời than "tiền nhiều để mà làm gì" không phải câu chuyện của riêng mình ảnh, mà có khi còn của nhiều người khác nữa".

{keywords}
Thu Hoài có những chia sẻ khá sâu cay về câu hỏi 'Tiền nhiều để làm gì?"

"Tiền không mua được tương lai của con, không mua được nghĩa tình của vợ, không mua được sự thanh thản của mẹ cha, không mua nổi ấm êm cho gia đình thì quả thật, người ta thắc mắc "tiền nhiều dùng để làm gì" cũng là có lý...

Thôi thì kiếm tiền ít đi một chút, dành thời gian, tâm sức để kiếm tìm niềm vui, tình nghĩa và hạnh phúc đi. Mấy thứ đó thực sự tiền mua không nổi", hoa hậu chia sẻ.

Ca sĩ Phương Thanh: "Ai nói làm người nổi tiếng sướng"

Từ vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, "chị Chanh" nói lên quan điểm của mình: "Nghiệt ngã của Vua cafe Trung Nguyên nghiệp đổ cũng do tiền tổn hại tình phu thê tử tức.

Nghiệt ngã của Phương Thanh nghiệp đổ ra với bà chị dâu cũng là tiền (nhà cửa), mất tình anh em, lộn xộn gia môn.

Nghiệt ngã của 1 số người nổi tiếng nghiệp cũng là do tiền hoặc anh em trong gia đình. Có người can đảm đối diện có người chưa dám, có người không dám luôn. Nhưng tới lúc can đảm công khai ra được người ta lại nói showbiz lộn xộn vậy. Showbiz là ngành nghề, còn tất cả lộn xộn là do nghiệp của mỗi gia đình mỗi chúng ta. Ai nói tới chữ tự tu tự sửa người đó phải gánh trước."

{keywords}
Phương Thanh cũng chia sẻ quan điểm về vụ việc ly hôn ồn ào của 'vua cà phê' Trung Nguyên.

Nữ ca sĩ viết thêm: "Chúng tôi những người có chút tiếng tăm hơn người nghiệp có giống các bạn không? Y chang cũng tiền tình tù tội như nhau. Ai dám công khai xử lý người đó mới thoát được. Khi có chuyện gì xả ra, nhiều người nói sao người nổi tiếng không giữ im lặng sao không này sao không kia?

Giữ hình ảnh! Dạ thưa, lớn hết rồi, già rồi, mệt lắm rồi, quan trọng hơn nữa là chúng tôi gồng nhiều quá rồi. Không giữ hình thức nữa mệt quá rồi. Cho bung bét ra hết đi cho đỡ mệt còn dễ giải quyết hơn mau thoát nghiệp hơn. Không cần giữ gì nữa, càng giữ càng rối thêm. Ai nói làm người nổi tiếng sướng".

MC Minh Trang: "Khi có ít tiền thì 2 vợ chồng sống với nhau vì tình yêu, vì con cái, vì sự nể trọng và suy nghĩ cho gia đình 2 bên. Nhưng khi có nhiều tiền thì còn sống với nhau vì nhiều thứ khác"

Nữ MC của VTV cũng đưa ra một vài suy nghĩ của cá nhân cô, qua cuộc ly hôn vẫn chưa có hồi kết của ông Vũ và bà Thảo: " Ai cũng bảo “Tiền nhiều để làm gì?” với chả “Tôi chẳng cần tiền chỉ cần giữ được gia đình và không làm tổn thương con cái” nhưng khi nói đến tiền thì ai cũng đòi phần hơn.

Hoá ra vẫn còn có người có suy nghĩ rằng một người mẹ tốt là nuôi con mỗi năm phải tăng cân đều. Vậy hãy chuyển qua nuôi heo ăn cám công nghiệp, đảm bảo cân nặng tăng đều theo tháng.

Không còn yêu nhưng vẫn sinh thêm con nhân danh việc níu kéo và gìn giữ gia đình. Nếu giữ được thì được cho là người phụ nữ tào khang, bao dung độ lượng, vun vén. Nếu không giữ được thì mang tiếng cố đấm ăn xôi để hòng níu giữ cơ ngơi và tài sản.

Khi có ít tiền, rồi có vừa tiền và kha khá tiền, thì 2 vợ chồng sống với nhau vì tình yêu, vì con cái, vì sự nể trọng và suy nghĩ cho gia đình 2 bên. Nhưng khi có nhiều tiền đến cực kỳ nhiều tiền, thì còn sống với nhau vì nhiều thứ khác (đố biết thứ gì?)

{keywords}
MC Minh Trang chia sẻ quan điểm cá nhân về vụ việc.

"Nếu mình là ông Vũ hoặc bà Thảo, hoặc luật sư hay quân sư của cả 2, mình sẽ khuyên 2 người thôi nhiều tiền rồi, tranh chấp mà làm chi, người ngoài nhìn vào lại nói mình sân si, chi bằng hãy học tập bao nhiêu tỉ phú thế giới, không tranh chấp tài sản tiền bạc mà dành số đó cho các quỹ từ thiện, hoặc lập riêng 1 quỹ từ thiện của tập đoàn. Vậy là xong nhỉ? Mỗi tội mình chả là ai trong 2 người đó.

Mình thấy vụ này đứng ngoài quan sát cho vui vậy thôi, chớ tự vận vào thân hay suy nghĩ nhiều căng thẳng mà làm gì, họ chẳng cần chúng ta nghĩ hộ đâu ấy. Mà cũng chưa vội rút kinh nghiệm gì cho bản thân cả, vì số người trong chúng ta mà có cuộc ly hôn ngàn tỷ chắc cũng không nhiều đâu", nữ MC chia sẻ quan điểm.

Diễn viên Gia Bảo: "Đừng cười cợt đặt điều mỉa mai người khác vì biết đâu chỉ ngày mai thôi mình sẽ phải vào vị trí của người đó"

Với nam diễn viên Gia Bảo, anh đồng cảm khi thấy mình từng rơi vào quãng thời gian khủng hoảng khi ly hôn, thậm chí còn bị đồn là người đồng tính. Nam diễn viên mong công chúng đừng dùng những lời lẽ mỉa mai vì hơn ai hết, chỉ có người trong cuộc mới hiểu được nỗi đau của mất mát và chia ly ấy.

Anh viết: "Nhìn chuyện của chú Trung Nguyên, tôi đã đau khi nhớ lại cảnh của mình, dù ra toà tôi chỉ cười suốt trong quá trình làm việc! Tôi cười để mọi thứ nhẹ nhàng đúng như người tôi thương muốn mà trong lòng thì nó tan nát.

Đúng hay sai thì người ta cũng đã mất cái gia đình rồi. Mất chỗ đi về mỗi ngày làm việc mệt mỏi, so ra còn khổ hơn những người lao động mà hạnh phúc!

Tôi thương cho những người con của họ, từ nay đã không còn được sống cùng cha mẹ, mà còn nhìn cha mẹ tuyên chiến với nhau mỗi ngày trên mặt báo.

Tôi tin là ai trong gia đình họ cũng đau. Đừng cười cợt đặt điều mỉa mai người khác vì biết đâu chỉ ngày mai thôi mình sẽ phải vào vị trí của người đó!"

{keywords}
Gia Bảo từng rơi vào quãng thời gian khủng hoảng khi ly hôn.

Cũng từng có một khoảng thời gian phải trải qua nhiều biến cố trong chuyện tình cảm với Trương Quỳnh Anh, nam ca sĩ Tim cũng có những quan điểm khi cho rằng vợ chồng ly hôn thì khổ nhất vẫn là con cái.

"Lần đầu nói về một chuyện không phải của mình. Dù Tòa quyết định thế nào thì người buồn nhất là những người con. Đây vẫn là người đàn ông tài giỏi", nam ca sĩ chia sẻ.

{keywords}
Gia đình nhỏ của Tim và Trương Quỳnh Anh ngày còn hạnh phúc.

T.N

Giữa bão ly hôn nghìn tỷ, vợ 'vua cà phê' Trung Nguyên gây ấn tượng vì đẹp, mặc sang

Giữa bão ly hôn nghìn tỷ, vợ 'vua cà phê' Trung Nguyên gây ấn tượng vì đẹp, mặc sang

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo sở hữu phong cách thời trang sang trọng, lịch thiệp.