Theo báo cáo độc quyền từ SBS FunE, công ty YG Entertainment đã đưa nhà báo họ Kim 100 triệu won tiền mặt (gần 2 tỷ đồng). Điều này nhằm ngăn cản anh ta xuất bản các bài báo về việc lái xe say rượu và vụ án sử dụng chất cấm năm 2017 của Seungri.

Trở lại, vào tháng 2/2019, một cơ quan truyền thông nói rằng YG đã trả 100 triệu won trong vụ bê bối dàn xếp, nhưng YG đã bác bỏ các cáo buộc này. Tuy nhiên, đã có rất nhiều lời chứng thực chi tiết từ những người khác nói rằng nhà báo đã từng đích thân nói với họ về số tiền nhận được từ YG Entertainment.

{keywords}
YG Entertainment bị nghi ngờ khi hối lộ báo chí một số tiền khổng lồ để ngừng đăng tin bất lợi về Seungri

Một người quen của nhà báo họ Kim cho biết: “Nhà báo Kim rõ ràng đã nói về cách làm thế nào anh ta nhét đầy 2 túi của mình. Cũng có những người khác nghe được anh ta nói về điều này. Anh ta bảo rằng ‘có thể vì nó là những tờ 50.000 won, nên nó không nhiều như tôi nghĩ’. Anh ta thậm chí còn khoe khoang về việc sẽ về nhà và đếm chúng với vợ”.

Một người khác gần gũi với Kim đã chia sẻ về kế hoạch mà anh ta sẽ làm với số tiền này: “Chính Kim cho biết cách anh ta nhận được 100 triệu won. Anh ta nói rằng anh ta sẽ sử dụng số tiền đó để trả lại khoản vay Jeonse mà anh ta đã lấy khi chuyển đến Mokdong.

Tôi nghe nói rằng YG Entertainment lần đầu tiên đề nghị đưa 10 triệu won và anh ta đã từ chối, nhưng chấp nhận khi họ đề nghị 100 triệu won.

Kim đã nói vì họ có rất nhiều tiền nên đã chấp nhận đề nghị đó. Kim muốn chiến đấu với Yang Hyun Suk đến cùng, nhưng Yang Hyun Suk đã bước vào một cuộc thương lượng trả giá”.

{keywords}
Yang Hyun Suk - cựu chủ tịch YG được cho là có liên quan trong vụ việc hối lộ này

Một người quen thứ ba kể lại cách thức Kim soạn thảo thỏa thuận giữa anh ta và YG Entertainment: “Không cần hỏi, ngay từ đầu, Kim khoe rằng anh đã nhận được 100 triệu won từ YG. Anh ta cũng lấy điện thoại ra và cho thấy những gì có vẻ là một thỏa thuận. Số tiền trong thỏa thuận không chính xác là 100 triệu won, nó giống như khoảng 90 triệu”.

“Khi Kim nói về 100 triệu won mà anh ta nhận được từ YG Entertainment, anh ta nói rằng mình đã không nhận được nó từ YG mà là từ chủ tịch Won” – Người quen cuối cùng cho biết. Chủ tịch Won bị nghi ngờ là Won Young Shik, một tên tuổi lớn trong ngành giao dịch chứng khoán, người thân thiết với Yang Hyun Suk.

Trước đó, mặc dù Kim đe dọa sẽ có hành động pháp lý chống lại cơ quan truyền thông đưa tin không chính xác, nhưng SBS FunE xác nhận rằng sau hơn 13 tháng, vẫn chưa có hành động pháp lý nào được thực hiện. Sau đó, SBS FunE đã yêu cầu YG Entertainment đưa ra câu trả lời chính thức về tình huống này nhưng không nhận được phản hồi.

{keywords}
Hiện YG Entertainment vẫn chưa có phản hồi về sự việc trên

Một luật sư bình luận về hình phạt mà Kim có thể phải đối mặt nếu những cáo buộc được chứng minh là đúng: “Nếu những nghi ngờ là đúng, hối lộ cá nhân vi phạm Điều 8 của luật Kim Young Ran (Chống hối lộ, anh ta có thể nhận tới 3 năm tù và 30 triệu won tiền phạt. Nếu bị phát hiện ra rằng việc này có liên quan đến công việc của anh ta, thì hình phạt sẽ khắc nghiệt hơn.

Ngoài ra, nếu anh ta thực sự đã nhận được một khoản tiền lớn để không xuất bản bài báo sẽ có thể bị chịu hình phạt lên tới 5 năm tù và 10 triệu won tiền phạt”.

Kể từ khoảng tháng 9/2014, YG Entertainment liên tục đệ đơn kiện cựu phóng viên Kim - người nhiều lần đưa tin ác ý về cáo buộc say rượu lái xe của Seungri và những vụ bê bối ma túy trong công ty.

Tòa án yêu cầu phóng viên Kim bồi thường 7 triệu won vì xuất bản những bài báo với thông tin chỉ nghe từ một phía mà chưa được xác thực. Kim sau đó đã kháng cáo, tuy nhiên phía nguyên đơn YG lại bất ngờ rút đơn kiện, khiến rất nhiều người thắc mắc về lý do thực sự đằng sau động thái này của họ.

Khánh Ngọc

Tòa nhà CJ ENM đóng cửa vì nhân viên nhiễm Covid-19

Tòa nhà CJ ENM đóng cửa vì nhân viên nhiễm Covid-19

 - Theo thông tin, một nhà sản xuất chương trình của CJ ENM đã nhiễm bệnh do trở về từ Mỹ.