Mỹ nhân từng khiến Lưu Đức Hoa thương nhớ

Quan Chi Lâm sinh năm 1962 tại Hong Kong (Trung Quốc). Cô là ái nữ của đôi vợ chồng nổi danh một thời trong lĩnh vực điện ảnh. Nhờ thừa hưởng khiếu nghệ thuật, cộng thêm nhan sắc lộng lẫy hơn người, mỹ nhân họ Quan sớm gia nhập làng giải trí và được săn đón như một viên ngọc quý của màn ảnh khi vừa tròn 20.

Trong khi nhiều cô gái trẻ chật vật tìm chỗ đứng trong làng giải trí, nữ diễn viên như được trải thảm đỏ với vô số lời mời hợp tác từ đạo diễn và các hãng phim tư nhân. Trong đó, dự án “Tái kiến giang hồ” đóng cùng tài tử Châu Nhuận Phát đánh dấu vai diễn đầu tay, đưa cái tên Quan Chi Lâm tỏa sáng trên bầu trời nghệ thuật Hoa ngữ.

Quan Chi Lâm cao 1m70, ngoại hình cân đối, cộng thêm nhan sắc cuốn hút cùng lối diễn xuất được đánh giá linh động, hợp với cả cổ trang lẫn hiện đại. Trong những năm kế tiếp, người đẹp lần lượt hợp tác với các tài tử hàng đầu bấy giờ như Thành Long, Địch Long, Khương Đại Vệ... với hình tượng “anh hùng – mỹ nhân” rất được khán giả yêu thích.  

Năm 1991, người đẹp được chọn vào vai chính Dì Mười Ba (Thập Tam Muội) trong loạt phim về cuộc đời của Hoàng Phi Hồng đóng cùng siêu sao Lý Liên Kiệt. Vai diễn này cũng chính là bước đệm chính thức đưa Quan Chi Lâm từ danh xưng mỹ nhân đóng phim trở thành diễn viên thực thụ. 

Theo Sina, độ nổi tiếng của Quan Chi Lâm không gói gọn ở thị trường Hong Kong, mà thậm chí lan sang cả Đại Lục và các quốc gia Châu Á. “Rất khó để bình phẩm nhan sắc của từng mỹ nhân khi ở họ sở hữu nét riêng. Nhưng với Quan Chi Lâm, tôi chỉ có thể dùng từ “Tuyệt mỹ” khi đề cập đến cô ấy”, đạo diễn Từ Khắc nhận xét.

Lưu Đức Hoa cũng thừa nhận anh từng thổn thức vì Quan Chi Lâm. “Nếu tôi chưa có bạn gái, Chi Lâm có thể là người yêu của tôi. Cô ấy đẹp cả về tâm hồn lẫn ngoại hình”, tài tử nói.

Quan Chi Lâm cũng được tạp chí People (Mỹ) xếp vào danh sách 50 người đẹp nhất thế giới. Cô cũng là biểu tượng sắc đẹp Hong Kong thập niên 1980 – 1990 mà cho đến nay nhan sắc vẫn được xem là hình mẫu của nhiều phụ nữ.

Tình ái ồn ào và cô độc tuổi xế chiều

Sự nghiệp Quan Chi Lâm viên mãn với hào quang và những thành tựu đáng tự hào. Song đời tư nữ diễn viên lại lận đận với không ít điều tiếng, mà phần nhiều đến từ chuyện tình ái của cô.

{keywords}
Quan Chi Lâm và cuộc hôn nhân ngắn ngủi bên người chồng tỷ phú đầu tiên.

Năm 20 tuổi, Quan Chi Lâm sớm nảy sinh tình cảm với Vương Quốc Tinh - doanh nhân hơn cô 16 tuổi. Nữ diễn viên bị vị đại gia chinh phục một cách nhanh chóng cùng quyết định kết hôn chớp nhoáng. Tuy nhiên, bố cô phản đối quyết liệt vì cho rằng bạn trai cô có tính ong bướm, cặp kè nhiều cô gái cùng lúc. Ông thậm chí dùng cái chết để ngăn cản cuộc hôn nhân của con.

Tuy nhiên, Chi Lâm phớt lờ lời khuyên của bố và quyết định kết hôn. Đúng như điều người bố lo lắng, cuộc hôn nhân đổ vỡ chỉ 6 tháng cũng bởi lý do vị đại gia “ngựa quen đường cũ”. Vương Quốc Tinh thậm chí cạn tình khi công khai nói rằng: "đàn bà như cô ta, vơ một em bất kỳ trên đường còn tốt hơn".

Sau cuộc hôn nhân đầu tiên, Quan Chi Lâm trải qua một vài mối tình, trong đó có tay chơi Hong Kong Lưu Loan Hùng, doanh nhân Trần Thái Minh. Đáng tiếc 2 cuộc tình này đều để lại nhiều điều tiếng cho nữ diễn viên khi cả 2 người đàn ông đều đã có vợ con.  

Những tưởng Quan Chi Lâm tìm được bến đỗ đời mình bên Trần Thái Minh - doanh nhân giàu có Đài Loan khi cả 2 bí mật đăng ký kết hơn. Dẫu vậy, mối quan hệ vợ chồng chấm dứt khi họ ly dị năm 2015.

Sau nhiều mối tình tốn giấy mực của báo chí, Quan Chi Lâm quyết định không đi bước nữa. Cô tận hưởng cuộc sống độc thân, không chồng con ở tuổi 58. Nữ diễn viên tự nhận càng lớn tuổi, cô càng có yêu cầu ngày càng cao với người đàn ông bên cạnh.

Trong một bài phỏng vấn, minh tinh “Hoàng Phi Hồng” nói trong đời mình có nhiều điều nuối tiếc khi dành cả tuổi xuân để chạy theo danh vọng mà quên đi sự trải nghiệm. Trước câu hỏi về chuyện con cái, Quan Chi Lâm khẳng định không nuối tiếc. "Đó là lựa chọn của tôi. Thế giới này ô nhiễm và phức tạp quá, tôi thấy sống một mình là tốt rồi", nữ diễn viên nói.

Sắp bước sang tuổi 60, Quan Chi Lâm được nhận xét vẫn lưu giữ sắc vóc và thần thái so với thời trẻ. Cô cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi gu thời trang hàng hiệu được phối một cách tinh tế, sang trọng, hợp tuổi.

Sau nhiều năm gắn bó nghệ thuật, Quan Chi Lâm cũng đã giải nghệ và hiện chỉ hoạt động ở mảng kinh doanh thời trang. Nữ diễn viên cảm ơn những vinh quang từ nghề nghiệp mang lại, song nếu được lựa chọn lại, cô chắc chắn sẽ không theo nghề diễn xuất.

Theo một nguồn tin, nữ minh tinh Hong Kong sở hữu khối tài sản khổng lồ hơn 500 triệu đô la Hong Kong (hơn 1.400 tỷ đồng), trong đó đa phần là bất động sản. Tuy nhiên, trong tình trạng không con cái thừa kế, nữ diễn viên dự định sẽ để cho em trai ruột Quan Thế Hoa và các cháu là người thừa kế.

Clip Quan Chi Lâm khoe bộ sưu tập thời trang hàng hiệu

Thúy Ngọc

Lâm Thanh Hà 'Tiếu ngạo giang hồ': Mỹ nữ vạn người mê tình duyên lận đận

Lâm Thanh Hà 'Tiếu ngạo giang hồ': Mỹ nữ vạn người mê tình duyên lận đận

– Lâm Thanh Hà có vẻ đẹp, tài năng từng gây khuynh đảo làng giải trí. Dù đã giải nghệ, nữ diễn viên nhiều năm qua vẫn gây chú ý với cuộc sống hôn nhân bên chồng tỷ phú.