Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều văn, nghệ sĩ đứng ra quyên góp, tham gia các hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn. Trong những ngày qua, Phương Thành cùng nhiều nghệ sĩ đã dốc sức và nhiệt tình tham gia các công tác tình nguyện khác nhau để cùng chung tay giúp TP.HCM nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Bày tỏ về những ngày điều phối người dân để tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong cộng đồng vừa qua, giọng ca Trống vắng đã bày tỏ sự trân trọng trước công sức to lớn của đội ngũ y, bác sĩ. Phương Thanh cho biết ngay lúc này cần sự đóng góp, chung tay để lan tỏa tinh thần tích cực là điều đáng quý. 

{keywords}
Nữ ca sĩ Phương Thanh trong bộ đồ bảo hộ khi tình nguyện.

"Lúc đầu tôi tính đi tình nguyện viên vài ngày thôi giờ đi hơn một tháng rồi và chắc sẽ hết dịch mới về. Khi đi làm tình nguyện viên, vào hẳn thực tế trên tuyến đầu, tôi mới hiểu và thấy trân trọng và quý mến các y, bác sĩ hơn bao giờ hết. Thay đồ bảo hộ xong ngồi chờ các bác sĩ tới xét nghiệm cho người dân, 12.000 người xét nghiệm trong một buổi là các y bác sĩ mỏi tay luôn đó. Tối khuya xong công việc chạy ra chỉ kịp chào tạm biệt và nói được câu chia sẻ: các y, bác sĩ nhớ giữ sức khoẻ nha.

Có hôm vào trong bệnh viện dã chiến, cứ nhìn các y, bác sĩ, dân quân cắt tóc rồi cả đội tình nguyện viên cùng nhau động viên an ủi tinh thần các chiến sĩ tuyến đầu và chia tay trong cảm xúc rất khó tả", Phương Thanh xúc động viết.

Bên cạnh đó, cô cũng cho biết đồng đội của mình, dù đều là nghệ sĩ nhưng ai cũng siêng năng và đoàn kết hoàn thành công việc trong mọi hoàn cảnh. Đồng đội của cô ai cũng hiểu ý nhau để điều phối người dân thực hiện tốt công tác chống dịch.

"Tôi và đồng đội hay nói nhỏ với từng người đừng nói chuyện điện thoại nhiều khi đang chuẩn bị xét nghiệm, nguy hiểm; có lúc lặng lẽ lấy chai xịt khuẩn xịt vào tay mọi người sau khi xét nghiệm xong. Những việc làm nhỏ thôi nhưng lại rất tình cảm. Sau buổi xét nghiệm là cầu mong sao tất cả đều âm tính hết đi, đừng ai dương tính", Phương Thanh thổ lộ.

Không những thế, cô cảm động trước tấm lòng của người dân với các nghệ sĩ đang giúp sức cho cộng đồng. "Cả đội được người dân nấu cho nồi cháo gà. Biết nghệ sĩ đi làm tình nguyện viên nên mọi người quý và thương lắm. Nghệ sĩ vừa ăn vừa cảm động chảy nước mắt", nữ ca sĩ kể lại.

{keywords}
Ca sĩ Phương Thanh góp giọng nhằm lan tỏa tinh thần tích cực cho mọi người.

Trải qua những ngày tình nguyện vất vả, nữ ca sĩ cảm nhận được tình cảm mà tất cả mọi người đã dành cho nhau trong những lúc khó khăn. "Tôi được sống và trải nghiệm trong gian nan khó khăn, trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, toàn những nơi đầy cái tình mà không đồng tiền nào có thể mua được. Có đi mới thấu, có làm mới hiểu", Phương Thanh bày tỏ.

Trúc Thy

Phương Thanh cắt tóc, H'Hen Niê nấu cơm cho người dân vùng phong tỏa

Phương Thanh cắt tóc, H'Hen Niê nấu cơm cho người dân vùng phong tỏa

Phương Thanh, Khả Như cắt tóc cho y bác sĩ và dân quân tại bệnh viện dã chiến. H'Hen Niê không ngại khó làm phụ bếp, nấu ăn cho người dân và tình nguyện viên trong khu cách ly.