Phương Oanh có dịp hợp tác với nghệ sĩ Quang Tèo trong bộ phim ‘Cô gái nhà người ta’. Trong phim, cô vào vai cô giáo Uyên - một cô gái thẳng thắn, rõ ràng, dù có phần nghiêm túc thái quá. Bộ phim sắp khép lại, cô cho biết bản thân thấy tiếc nuối, hơi hụt hẫng.

Phương Oanh cho rằng vai diễn trong ‘Cô gái nhà người ta’ có phần nhẹ nhàng hơn so với các vai diễn trước bởi nó không có quá nhiều xung đột, gai góc, nặng nề như những phim khác dù không có nhiều đất diễn. Phương Oanh cho rằng bản thân cũng đã thổi hồn vào nhân vật nhiều, tuy nhẹ nhàng nhưng không hề nhạt nhòa.

Nữ diễn viên chia sẻ thêm, bản thân là một người rất dễ hóa thân vào nhiều dạng vai như nhân vật Súa trong Lặng yên dưới vực sâu, hay vai Quỳnh trong Quỳnh búp bê…, Đó là một lợi thế cho những người làm nghề như cô.

{keywords}
Phương Oanh nói về vai diễn của mình trong bộ phim ‘Cô gái nhà người ta’.

Nói về những diễn viên trong bộ phim như Đình Tú hay Hương Giang, Phương Oanh cho biết: “Vì đã hợp tác từ bộ phim Lặng yên dưới vực sâu nên mọi người đã rất hiểu nhau, hiểu cách diễn của nhau nên rất ăn ý. Vì đã quá quen nhau, biết sức diễn của nhau nên khi vào chỉ cần thuộc thoại, diễn làm sao cho nó đời nhất, đúng nhất, làm việc với mọi người không mất nhiều thời gian”.

Lần đầu tiên hợp tác với nghệ sĩ Quang Tèo trong vai một ông bố bảo thủ, sĩ diện, cố chấp, Phương Oanh chia sẻ: “Lúc đầu Oanh hơi bị khớp vì mặc định nghệ sĩ Quang Tèo là nghệ sĩ hài, lúc nào nhìn mặt anh ấy cũng rất buồn cười kể cả những câu thoại, tung hứng mọi cái rất đời mặc dù vai diễn của anh ấy không quá dí dỏm như trong kịch bản. Phương Oanh nghĩ đây là một chất riêng khiến vai diễn trở nên hay hơn”.

“Khi Oanh diễn cùng, những lúc bình thường rất vui nhưng những cảnh bi thì hơi bị khớp một chút bởi đang diễn bi xong lại diễn hài, xong lại bi. Anh ấy luôn trong tư thế dí dỏm, diễn cảnh bi nhưng có duyên, nhưng Oanh phải bi toàn tập. Những cảnh đầu diễn bi rất khó khiến Oanh phải thốt lên: ‘Sao cảnh này khó thế?’, rất khó hình dung bởi đang bi thì anh rất hài.

Cảnh bố treo cổ tự vẫn, Oanh phải diễn tức tưởi, khóc, gào thét, là một cảnh xúc động nhưng những câu thoại của anh ấy rất buồn cười khiến Oanh bị khớp, cả đoàn phải dừng 15 phút để Oanh tập trung cao độ quay cảnh đó”, nữ diễn viên nói thêm.

{keywords}
Phương Oanh bị khớp khi lần đầu đóng chung với nghệ sĩ Quang Tèo.

Phương Oanh chia sẻ thêm quá trình quay phim ‘tưởng không vất mà vất không tưởng’ bởi bối cảnh quay khá xa, cô phải di chuyển mỗi ngày để làm việc, nhất là những lúc phải tự lái xe về vào đêm khuya, thời tiết thời điểm đó cũng rất khắc nghiệt.

Nhi Hoàng

Phương Oanh 'Quỳnh búp bê' không sợ bị nói copy ý tưởng Angela Baby

Phương Oanh 'Quỳnh búp bê' không sợ bị nói copy ý tưởng Angela Baby

Cả hai thực hiện bộ ảnh với ý tưởng giống hệt nhau. Phương Oanh nói cô không sợ bị quy chụp copy ý tưởng từ Angela Baby.