Diễn viên hài Park Myung Soo, nhà phân tích dữ liệu Jeon Min Ki và phát thanh viên Jo Woo Jong có một buổi thảo luận xoay quanh những xu hướng xảy ra gần đây trên thế giới.

Chia sẻ trên chương trình radio KBS Cool FM, phát thanh viên Jeon Min Ki chia sẻ: "Một trong những chủ đề xu hướng lớn nhất gần đây là virus Corona. Từ khóa của nó bao gồm Trung Quốc, viêm phổi, Vũ Hán, triệu chứng, mặt nạ, dơi,...

Ngay sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin rằng virus Corona có tốc độ lan truyền nhanh hơn MERS (loại virus gây ra bệnh hô hấp, sưng phổi và suy thận ở con người), mặt nạ y tế trên thị trường đã được bán hết. Vì các loại khẩu trang, mặt nạ y tế Hàn Quốc dày hơn nên nhu cầu của người dân muốn mua nó cũng cao ở Trung Quốc và Đài Loan. Đây là lý do khiến giá cả tăng vọt gần đây".

{keywords}
Virus Corona đang là chủ đề nóng tại nhiều quốc gia trên thế giới, thường xuyên được dùng để thảo luận và trao đổi trong những ngày gần đây.

Park Myung Soo cũng cho biết: "Tôi cũng đã đặt mua một số mặt nạ y tế theo lời cảnh báo về mức độ nguy hiểm của virus Corona, nhưng sau đó tôi nhận được một tin nhắn nói rằng đơn đặt hàng đã bị hủy vì không còn hàng trong kho." Được biết, chúng từng được bán với giá vài nghìn won, nhưng hiện nay lại được bán trong hàng trăm nghìn won (khoảng 80 - 100 đô la Mỹ).

{keywords}
Vì nhu cầu của người dân tăng cao, giá của khẩu trang, mặt nạ y tế hiện đang được tăng lên gấp 10 lần.

Với mức giá cao ngất trên, diễn viên Park Myung Soo chỉ trích các công ty sản xuất đang cố gắng kiếm lợi từ nỗi sợ của người dân. Họ kiếm tiền từ các mối đe dọa đối với sức khỏe của mọi người.

"Tất nhiên, sự cân bằng giữa cung và cầu không đồng đều ở đây, nhưng điều đó vẫn sai", Phát thanh viên Jo Woo Jong nhận xét thêm rằng các công nhân nhà máy chế tạo mặt nạ cũng trở nên kiệt sức vì khối lượng công việc dày đặc trong những ngày này.

{keywords}
Nhiều địa điểm bán khẩu trang, mặt nạ y tế, nước rửa tay đối diện với việc hết hàng và không có nguồn để cung cấp.

Được biết, tính đến ngày 1/2/2020, Việt Nam có 6 ca nhiễm virus Corona. Việt Nam cũng đối mặt với tình trạng 'cháy hàng' khẩu trang y tế khi nhiều nơi đột ngột tăng giá từ 50.000 đồng/hộp lên gần 200.000 đồng/hộp.

Khánh Ngọc

Hàng loạt sao Hàn hủy sự kiện vì virus Corona

Hàng loạt sao Hàn hủy sự kiện vì virus Corona

 - Hàng loạt sự kiện diễn ra ở Hàn Quốc và trên khắp châu Á của sao Hàn đã bị hủy bỏ vì những lo ngại về sức khỏe cộng đồng xung quanh sự bùng phát của virus Corona trong thời gian gần đây.