Thông tin diễn viên Hải Đăng qua đời vì tai nạn đuối nước vào chiều 16/2 khiến giới nghệ sĩ, khán giả không khỏi bàng hoàng. Nam diễn viên ra đi ở tuổi 35, khi nhiều dự định về nghề nghiệp và cuộc sống còn dang dở. 

{keywords}
Diễn viên Hải Đăng còn nhiều dự định dang dở với nghệ thuật.

NSƯT Hữu Châu - người Hải Đăng luôn xem là thầy bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của anh. Trong ký ức của Hữu Châu, nam diễn viên là một người trẻ hiền lành, lễ phép, ham học hỏi và cầu tiến. 

"Đi phim gặp con cũng nhiều, dù không phải là học trò nhưng con luôn gọi chú là là thầy. Những khi đi quay chờ đến cảnh của mình, con luôn hỏi han, nhờ chú góp ý và hướng dẫn, lâu lâu lại mua cà phê mời chú. Phim nào gần xong con cũng xin chú chụp tấm ảnh kỷ niệm. Nghe tin về con mới thấy sinh tử vô thường quá!...", NSƯT nhớ lại kỷ niệm với diễn viên Hải Đăng. 

{keywords}
Hải Đăng kính trọng gọi NSƯT Hữu Châu là "Thầy" dù chưa từng được nam nghệ sĩ giảng dạy trên lớp. 

Chia sẻ với VietNamNet, NSƯT Hữu Châu cho hay anh vừa đi viếng Hải Đăng về hiện nhiều tâm trạng nên xin phép không chia sẻ thêm. Nghệ sĩ mong khán giả dành lời cầu nguyện để Hải Đăng ra đi được thanh thản, an vui. 

Nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm cũng xót xa khi hay tin người đồng nghiệp ra đi. Anh viết: "Nửa đêm nghe tin dữ của mày, bàng hoàng lắm Đăng ơi. Vĩnh biệt mày". Diễn viên Quốc Thuận xúc động: "Tạm biệt chú em hiền lành. Từ nay chú hết nói nhỏ với anh nữa rồi lần sau có gì anh cứ hú em nghe".

NSƯT Hoài Linh, Trương Quỳnh Anh, Lê Giang, Oanh Kiều, Lê Khâm, Khả Như,... xót xa gửi lời tiễn biệt tới nam diễn viên quá cố.

{keywords}
Hương Giang và Hải Đăng từng làm việc chung trong một dự án phim điện ảnh. 

Hoa hậu Hương Giang từng có dịp đóng cùng Hải Đăng trong phim điện ảnh Sắc đẹp dối trá. "Sẽ nhớ mãi hình ảnh một diễn viên rất yêu nghề, luôn có mặt đúng giờ, chăm chỉ tập luyện và quan tâm đến từng người trong êkíp", Hương Giang nói.

Nguyễn Ánh Hải Đăng sinh năm 1986, là cựu thành viên nhóm nhạc Rainbow Boys. Anh từng góp mặt trong một số bộ phim như Ra giêng anh cưới em, Thám tử tình yêu, Phiên khúc đoàn viên, Sắc đẹp dối trá (2020)...

{keywords}
Nam diễn viên cầu hôn bạn gái 10 ngày trước khi mất. 

Trước khi qua đời 10 ngày, khi ở Sa Pa trong chương trình Một chuyến đi, Hải Đăng đã chính thức cầu hôn Kim Hoàng. Cả hai dự tính giữa năm 2021 khi tình hình dịch bệnh ổn định sẽ đính hôn, bao giờ có tiền sẽ làm đám cưới. Sự việc đau lòng xảy ra đột ngột khiến bạn gái, bố mẹ nam nghệ sĩ và người hâm mộ bàng hoàng.

Tang lễ của diễn viên Hải Đăng được tổ chức tại nhà tang lễ Vãng Sanh đường chùa Vĩnh Nghiêm Quận 3, TP. HCM do ban gái Kim Hoàng và bố mẹ anh cùng lo liệu. Lễ động quan vào lúc 14h ngày 19/2 tại Trung tâm Hỏa táng Bình Hưng Hòa, TP.HCM.

Clip Hải Đăng đóng trong phim 'Sắc đẹp dối trá'

Thúy Ngọc

Vợ sắp cưới buồn đau bên linh cữu nam diễn viên Hải Đăng

Vợ sắp cưới buồn đau bên linh cữu nam diễn viên Hải Đăng

Tang lễ cố nghệ sĩ Hải Đăng diễn ra tại nhà tang lễ Vãng Sanh Đường (chùa Vĩnh Nghiêm, TP.HCM), vợ sắp cưới và người thân buồn đau bên linh cữu nam diễn viên.